Diễn viên Chi Bảo công bố hoạt động Chợ Tình trên mạng xã hội

Ngày 27-7, Quỹ Hiểu về trái tim đã có buổi gặp mặt báo chí tại TP.HCM để công bố nhiều hoạt động mới sau hành trình 10 năm.

Những Đại sứ Hiểu về trái tim (từ trái qua): Người mẫu Đức Hải, diễn viên Chi Bảo, doanh nhân Lý Thùy Chang và hoa khôi Diệu Ngọc kỷ niệm 10 năm Hiểu về trái tim. Ảnh: Q.T

Một trong những hoạt động mới nhất chính là đưa vào hoạt động chuyên trang Chợ Tình trên mạng xã hội Hiểu về trái tim. Chuyên trang mang tên Chợ tình - Trao nhau ân tình trên Mạng xã hội Hiểu về trái tim hoạt động tại địa chỉ: chotinh.hieuvetraitim.com. Đây sẽ hoạt động mô hình như một trang mạng bán hàng.

Tuy nhiên, Chợ Tình là nơi chỉ bán những phẩm thiết thực do chính các doanh nghiệp, các đối tác, các mạnh thường quân, các nghệ sĩ - Đại sứ trái tim... tặng cho Quỹ.

Ở đó, thay vì đóng góp trực tiếp, các nhà hảo tâm có thể vào Chợ tình để chọn mua sản phẩm. Toàn bộ doanh thu từ sàn giao dịch này sẽ đưa vào Quỹ Hiểu về trái tim, sử dụng cho các chương trình thiện nguyện, với sự kiểm soát bởi tập đoàn kiểm toán KPMG.

Diễn viên Chi Bảo chia sẻ hành trình 10 năm qua của Hiểu về trái tim. Ảnh: Q.T

“Chợ Tình là nơi để bất cứ ai cũng có thể trao gửi những ân tình dành cho nhau. Thay vì bán đấu giá trực tiếp, chúng tôi sẽ tổ chức bán đấu giá trực tuyến thông qua Chợ Tình.

Ban đầu nguồn những sản phẩm được đấu giá sẽ từ các nghệ sĩ, doanh nhân, mạnh thường quân… tặng Quỹ. Hoặc nếu có những sản phẩm còn tốt, có giá trị mà mọi người không nhiều nhu cầu sử dụng, quỹ cũng sẽ xin, thẩm định và bán.

Trong quá trình mua, bán các sản phẩm sẽ được bảo quản cẩn thận. Tuy nhiên, Chợ Tình không nhấn mạnh đến mua bán mà là chuyện lan toả ý nghĩa làm từ thiện là một công việc rõ ràng chứ không chỉ là làm theo cái mình thích”, diễn viên Chi Bảo, Đại diện Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, diễn viên Chi Bảo cũng chia sẻ thêm những hoạt động khác mà Quỹ Hiểu về trái tim đã, đang thực hiện và sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới như: Trung tâm nghỉ dưỡng thiền Hiểu về trái tim tại Côn Đảo và Nâm Nung (Đăk Nông); Trung tâm đào tạo cộng đồng và trường tiểu học Hiểu về trái tim tại Đăk Nông và Bến Tre.

Các sản phẩm đầu tiên được nghệ sĩ, mạnh thường quân gửi tặng Chợ Tình bán gây quỹ cho Hiểu về trái tim. Ảnh: Q.T

Suốt hành trình 10 năm qua, Hiểu về trái tim đã thực hiện được rất nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng… Quỹ đã hỗ trợ phẫu thuật cho 2.376 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh; tổ chức 10 chương trình Trung thu yêu thương cho 29.500 em mồ côi, cơ nhỡ trong cả nước.

Quỹ xây 56 căn nhà Nhân ái cho bà con nông dân nghèo; bảo trợ dinh dưỡng cho 5.730 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu vùng xa, vùng núi; trao 112 suất học bổng cho sinh viên nghèo; hỗ trợ 21 mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão; hỗ trợ 300 ca mổ mắt cho bà con nông dân.

Quỹ hỗ trợ gần 1 tỉ đồng hỗ trợ cho bà con vùng lũ tại các tỉnh miền Trung; thực hiện trên 70 talkshow Hiểu về trái tim tại các trường cao đẳng, đại học, doanh nghiệp tại TP.HCM và Hà Nội.

“Sau 10 năm, mình vẫn còn làm tức là mình còn đủ lòng tin. Tôi nghĩ đến câu chuyện cho cả 15-20 năm chứ không chỉ 10 năm, nhưng 10 năm Hiểu về trái tim cũng trở thành một tập thể kết nối được nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ cả nước ủng hộ… đó là điều làm những thành viên của quỹ tự tin tiếp tục hành trình Hiểu về trái tim nhiều hơn.

Và bây giờ, sau 10 năm, Hiểu về trái tim không chỉ là hoạt động gây quỹ mà có những kế hoạch dài hơn hơn, kết nối nhiều tổ chức thiện nguyện hơn… đó là kết quả mà đôi khi nhìn lại các thành viên cũng giật mình”, diễn viên Chi Bảo chia sẻ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm