Điểm mặt bốn bộ phim đã thâu tóm Oscar 2019

Giải Oscar 2019 cũng không có những yếu tố gây tranh cãi hoặc bất ngờ bởi các bộ phim được lòng các nhà phê bình phim và ban giám khảo cũng đều đã chiếm trọn cảm tình từ khán giả khắp nơi.

1. Black Panther- Chiến binh báo đen: Ba giải thưởng

Đây là tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng đầu tiên trong năm 2018 của Marvel,  với các thiết kế cực kỳ ấn tượng. Phim bom tấn do Ryan Coogler đạo diễn đã khuynh đảo các rạp phim khắp thế giới và ở Việt Nam vào tháng 2 năm ngoái.

Bộ phim này đã giành được ba giải thưởng: Thiết kế sản xuất, Phục trangNhạc nền phim hay nhất. Chiến binh báo đen cũng là bộ phim đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải Oscar 2019 diễn ra vào tối ngày 24-2 (sáng ngày 25-2 giờ Việt Nam)

Nam diễn viên Chadwick Boseman cực ngầu trong vai Black Panther.

Trang phục của phim cực kỳ ấn tượng

2. Roma - bộ phim đẹp như niềm hy vọng: Ba giải thưởng

Rome là bộ phim thứ hai được xướng tên trên bục trao giải, và sau đó là tất cả ba lần được xướng tên ở các hạng mục rất quan trọng: Đạo diễn xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Quay phim xuất sắc

Rome đã đoạt 3 giải thưởng quan trọng ở Giải Oscar 2019.

Phim Roma do Alfonso Cuarón- đạo diễn người Mexico làm đạo diễn. Ông từng đạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar 2013. Tài năng của Alfonso Cuarón là điều không thể nghi ngờ. Roma đã đạt giải thưởng danh giá nhất là giải Sư tử vàng tại LHP Venice trong năm 2018 trước khi gặt hái vinh quang tại Oscar 2019 lần này.

Alfonso Cuarón- đạo diễn người Mexico thành công vang dội với Roma

Roma là bộ phim đen trắng, tái hiện bối cảnh xã hội của đất nước Mexico giai đoạn 1970-1971 đầy biến động. Bộ phim tiết tấu khá chậm, có nhiều mảng tối u ám, đau buồn. Nhưng bộ phim cũng mở ra nhiều khung hình vô cùng đẹp đẽ, những cảm xúc hy vọng, che chở lẫn nhau.

Roma có nhiều khung hình và mạch cảm xúc đẹp như thơ

Đó là một bộ phim dù ban đầu được đánh giá khó xem với đa số công chúng, nhưng đã gặt hái được nhiều thành công, được khán giả Mexico đặc biệt yêu mến.

3. Green Book- bộ phim chủ đề phân biệt chủng tộc: 3 giải thưởng

Green Book đã đoạt ba giải thưởng ở các hạng mục quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Green Book đã thâu tóm 3 giải thưởng Oscar 2019

Green Book lấy bối cảnh thập niên 1960, xoay quanh mối quan hệ giữa hai nhân vật có thật Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen). Don là nghệ sĩ piano da đen tài hoa. Tony là bảo vệ quán bar đang thất nghiệp. Hai con người với hai màu da, hai địa vị khác nhau đã trở thành một đôi bạn gắn bó, vượt qua những tình huống éo le tại miền Nam nước Mỹ - nơi sự kỳ thị chủng tộc còn nặng nề. 

Ê kíp Green Book nhận ba giải thưởng tại Oscar 2019

Mahershala Ali nhận giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

4. Bohemian Rhapsody - Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock: Bốn giải thưởng

Bohemian Rhapsody chính là bộ phim tiểu sử âm nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trước đó, bộ phim chỉ nhận được một đề cử duy nhất tại hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất đã khiến nhiều người hâm mộ phẫn nộ. Nhưng Oscar 2019 đã chính thức trao bốn giải cho Bohemian Rhapsody (tên phim tiếng Việt Huyền thoại ngôi sao nhạc Rock) đã làm nức lòng các fan hâm mộ. Các hạng mục được trao giải cho bộ phim này là: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Dựng phim, Dàn dựng âm thanhHòa âm.

Rami Malek đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Ngoài bốn bộ phim kể trên, giải thưởng Oscar 2019 còn 14 giải thưởng khác cho các bộ phim khác. Riêng bộ phim A star  is born ( tên phim tiếng Việt Vì sao vụt sáng) dù nhận đươc đến 8 đề cử cho hầu hết các hạng mục quan trọng nhưng chỉ chiến thắng tại giải Ca phúc trong phim xuất sắc nhất. Đó là ca khúc Shallow do Lady Gaga và Bradley Cooper trình bày. 

Lady Gaga  và Bradley Cooper trong phim A star is born.  

Dù chỉ đạt được một giải Oscar nhưng bộ phim A star is born và cặp đôi diễn viên chính đã rất thu hút truyền thông trước, trong và ngay cả sau khi lễ trao giải Oscar kết thúc. Một trong những điểm thu hút truyền thông chính là Lady Gaga, lần đầu tiên cô được vinh danh ở Oscar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm