Dịch COVID-19 giúp nghệ sĩ thành YouTuber triệu view

Không diễn trên sân khấu hoành tráng thì “diễn online”. Không giao lưu trực tiếp được với khán giả thì giao lưu trực tuyến. Sự kiện hủy, không được tập trung đông người, khán giả không gặp được nghệ sĩ ngoài đời thực thì có thể gặp họ trên YouTube, Facebook, TikTok… Ở đó, khán giả còn được xem hoàn toàn miễn phí, không mất tiền mua vé, gửi xe. Nghệ sĩ vẫn được phục vụ khán giả, vẫn có thu nhập. Đó là hướng đi của rất nhiều nghệ sĩ Việt hiện nay.

Clip Quang Lê giải cứu 5 chú chó gây xôn xao cộng đồng mạng thu hút
hơn 5 triệu lượt xem. (Ảnh chụp từ clip)

Quang Lê và quản lý Phi Thiên Vũ. Thiên Vũ chính là người quay lại nhiều clip đời thường của Quang Lê trong mùa dịch vừa qua. Ảnh: NVCC

“Mời bà con đăng ký kênh để coi em xàm nghen”

Nghệ sĩ Hoài Linh gặt hái nhiều thành tích đáng nể khi tham gia các nền tảng xã hội như YouTube, TikTok. Giữa tháng 2, Hoài Linh bắt đầu sử dụng mạng xã hội TikTok. Clip đầu tiên hiện tại đã có hơn 16 triệu lượt xem, có clip lên tới hơn 19 triệu view. Tính đến ngày 14-5, TikTok Nghệ sĩ Hoài Linh đã nhận tổng hơn 26 triệu lượt thích cho tất cả video.

Kênh YouTube của nghệ sĩ Hoài Linh mới thành lập hồi tháng 3 nhưng hiện tại thu hút hơn 1 triệu người theo dõi. Chẳng màu mè, dòng giới thiệu trên kênh này rất thật: “Em mần gì cũng được đúng hôn? Miễn sao bà con vui là được đúng hôn? Vậy mời bà con đăng ký kênh để coi em xàm nghen”. Những clip của Hoài Linh thu hút người xem bởi sự dí dỏm, hài hước, rất đời: Nào cùng lên rẫy, kỹ sư cầu cống, chuẩn bị bữa cơm chiều mồng 7 tết…

Hơn 5 triệu lượt xem “Quang Lê giải cứu năm chú chó”

Ca sĩ Quang Lê - chủ nhân của fanpage hiện tại có hơn 2,4 triệu người theo dõi, như nghệ sĩ Hoài Linh, cũng đã bất đắc dĩ trở thành một YouTuber ăn nên làm ra. Fanpage của Quang Lê không chỉ chia sẻ những video clip cá nhân anh, mà nếu thích video nào của đồng nghiệp, anh đều chia sẻ như một cách giúp đỡ đồng nghiệp trong tình hình hiện tại.

“Mùa dịch, Quang Lê phải hủy show, tổn thất nhiều. Nhưng Quang Lê vẫn có thu nhập từ công việc đại diện một số thương hiệu, làm clip phát trên YouTube để có thêm nguồn thu nhập. Những chuyến đi ăn uống, đi chơi, chúng tôi ghi hình lại chia sẻ cùng mọi người trên kênh Quang Lê Official” - Phi Thiên Vũ, quản lý của ca sĩ Quang Lê, cho biết.

Không khó nhận ra từ khi dịch bùng phát tới nay, số lượng clip trên kênh YouTube của Quang Lê tăng đáng kể. Chỉ vài ngày, một tuần lại có một clip được xuất bản. Không chỉ là những ca khúc, những màn song ca đã làm nên thương hiệu Quang Lê trong lòng hàng triệu khán giả mà đó còn là những câu chuyện đời thường, giản dị của giọng ca Thương về miền Trung.

Thậm chí những clip đời thường độc đáo của Quang Lê lại thu hút hàng triệu view, chẳng hề kém cạnh những video âm nhạc được đầu tư “khủng”. Chẳng hạn, clip “Quang Lê giải cứu năm chú chó gây xôn xao cộng đồng mạng” phát sóng trên YouTube ngày 4-7-2020 đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem. Clip chỉ dài hơn 10 phút nhưng chính tấm lòng yêu thương động vật của nam ca sĩ Quang Lê nhận được nhiều sự ủng hộ, cảm ơn từ người hâm mộ.

 

Nghệ sĩ đua nhau hốt view

Không chỉ Hoài Linh, Quang Lê, nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok như: Trấn Thành, NSND Hồng Vân, Võ Tấn Phát… và thắng lớn. Điển hình, chỉ sau hơn bảy ngày công chiếu, tập 1 web drama Gia đình Cục Súc của Võ Tấn Phát - Quán quân Cười xuyên Việt 2017 đã có hơn 4 triệu lượt xem.

Hoa hậu H’Hen Niê vào bếp... hốt 1,6 triệu view

H’Hen Nie Official thành lập khoảng đầu năm 2019, là kênh YouTube của Hoa hậu H’Hen Niê. Từ đầu năm 2019 đến đầu năm 2020, kênh YouTube của nàng hậu có khoảng 19 clip. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh bùng phát đầu năm 2020 đến nay, người đẹp Ê Đê có hơn 50 clip đã được xuất bản trên kênh YouTube H’Hen Nie Official.

Không chỉ là những clip ghi lại hình ảnh lung linh, thần thái trên các sàn diễn thời trang như “Cô Hen hóa thân thành nàng Juliet”, “Cô Hen dự show thời trang ở Phú Quốc”, mà những clip đời thường dung dị như “Cô Hen nấu vài món ngon từ bắp quê nhà”, “Hen gói bánh tét”, “Cô Hen đi chợ hoa”, “Cô Hen ăn hai tô hủ tiếu gõ”, “Cô Hen vào bếp nấu món Djam Trong siêu cay”… cũng thu hút lượt người xem khủng. Những clip của nàng hậu hấp dẫn khán giả không chỉ bởi vẻ đẹp, sức hút của nàng hậu mà còn ở sự chân thành, nét độc đáo văn hóa dân tộc được khéo léo chia sẻ trong những video này. Chẳng hạn, clip “Cô Hen vào bếp nấu món Djam Trong siêu cay”… có tới hơn 1,6 triệu lượt xem.•

 

 “Thiệt hại của chúng tôi vì dịch là không kể xiết”

Theo một quản lý làm việc lâu năm trong showbiz Việt, dịch COVID-19 tác động đến tất cả mọi mặt đời sống của nghệ sĩ.

“Từ đầu năm 2020 đến nay, lịch diễn bị dời rồi hủy luôn, chương trình, sự kiện thời trang, giải trí hủy… đếm không xuể. Phim còn vài ngày nữa xong cũng phải dừng, đợi cả tháng sau dịch tạm lắng mới quay tiếp, rồi dời lịch chiếu, hoãn lịch chiếu, phim vừa ra rạp vài ngày thì rạp chiếu phim phải đóng cửa phòng dịch, thất thu, đội vốn, chi phí phát sinh… Nếu quy ra tiền thì thiệt hại không kể nổi, nhất là cái tết vừa rồi, là dịp nghệ sĩ lẽ ra đi diễn nhiều nhất. Nhưng mọi người đều phải chấp nhận với suy nghĩ còn sống, còn sức khỏe, còn kiếm được tiền… là còn tốt lắm rồi” - anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm