Đen Vâu, chơi trò ‘trốn tìm’ với nhạc và 11 MV top 1 trending

Cho đến hiện tại, Đen Vâu là một tên tuổi rapper không làm nhạc cho người nghe khó chịu mà làm nhạc “để chill”. Trong hành trình để người nghe có thể “chill” với âm nhạc đó, Đen đã rất khéo léo cho người nghe chơi trò trốn tìm.

Ca khúc mới nhất của Đen – Trốn tìm lọt top 1 trending (xu hướng) của YouTube Việt Nam chỉ sau hơn một ngày phát hành. Nếu nhiều ca sĩ phải “cày views” thì khán giả của Đen hoàn toàn organic và không giới hạn độ tuổi. Bởi từ bé ai chẳng chơi trốn tìm, và càng lớn lại càng phải chơi trốn tìm…

Ngày bé chơi trốn tìm chỉ cần đếm năm mười mười lăm, lớn lên chơi trốn tìm lại mong có người đi tìm: “Niềm cô đơn của những người trưởng thành. Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm. Nhiều khi ta muốn ta được bé lại. Để khi đi trốn có người đi tìm” (Trốn tìm). 

Không chỉ tới ca khúc Trốn tìm sau 11 năm Đen mới chơi trò “Người đi tìm cái người đi trốn, người đi trốn cái người đi tìm”; trong hàng loạt ca khúc của Đen, trong 11 MV lọt top 1 trending YouTube đều có những hành trình đi trốn, đi tìm.

Trong Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Đen đã đi tìm: “Ta đã đi tìm về thương nhớ. Ta đã đi tìm đi tìm đi tìm. Ta đã đi tìm về quá khứ. Ta cứ đi tìm đi tìm”. Với Trời hôm nay nhiều mây cực, Đen cũng đi tìm: “Lại đi tìm về lối nhỏ. Mắt nhìn trời đầu thì gối cỏ”. Và vẫn đi tìm trong Trời ơi con chưa muốn chết, “Con chưa muốn chết vì con còn phải đi tìm. Tìm bản thân con giữa đời khi nổi khi chìm”.

Hết đi tìm Đen sẽ cù rủ đi trốn, “Em ơi đi trốn với anh. Mình đi đến nơi có biển bạc núi xanh. Chạy con xe anh chở em chòng chành. Mình phóng tầm mắt ngắm chân trời mới toanh”

Hay cứ đi thôi, chẳng cần biết trốn hay tìm… “Ai nói ta dại khờ? Ta cứ đi cùng nhau” (Ta cứ đi cùng nhau); “Ta đi theo bóng mặt trời, từ hạ tới hay đông về qua. Khi những đam mê, còn nồng cháy, thì con đường đó sẽ không hề xa” (Đi theo bóng mặt trời), “Đi đi em, do dự trời tối mất. Anh đưa em đi đến nơi ít người qua” (Ngày lang thang).

Nhạc của Đen hợp thời, bởi "bắt mạch" được những gì người nghe đang thiếu, đang trải qua, như Đen từng viết: “Mọi thứ ngày càng phát triển, sao chúng ta càng bị bất an. Anh sống giữa lòng thành phố, nhưng lại mơ về thị trấn hoang”(Mười năm).

Ai giữa đông đúc chật chội cũng mơ về nơi vắng lặng. Và nhất là giữa đại dịch, mọi thông tin ngột ngạt, chỉ cần trốn một chút thôi dẫu là trốn vào một ca khúc, trốn vào một ký ức cũ kĩ đều thú vị như nhau.

Và nhạc của Đen một góc nào đó là hành trình kiếm tìm của chính Đen trong cuộc sống, âm nhạc; Đen chia sẻ khi viết ca khúc Trốn tìm: “Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế. Ngày xưa chơi trốn tìm thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: Tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, hay tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ”.

Nghe nhạc Đen để đi tìm hoài niệm ngày cũ hay đi trốn ngày mới không quan trọng cho bằng nó giúp người nghe lúc nào đó nhận ra rằng, phải chăng cuộc đời mỗi một con người cũng chỉ là một hành trình kiếm tìm mà thôi. Trong hành trình đó, chúng ta chơi vô vàn trò trốn tìm, có vui có cả ú tim…

Điểm danh 11 MV giành Top 1 Trending YouTube của Đen Vâu

1.    Anh đếch cần gì nhiều ngoài em (kết hợp với Min)

2.    Bài này chill phết (kết hợp với Min).

3.    Hai triệu năm (kết hợp với Min, JustaTee)

4.    Lối nhỏ (kết hợp với Min, JustaTee)

5.    Vì yêu cứ đâm đầu (kết hợp với Min, JustaTee)

6.    Làm gì phải hốt (kết hợp với Hoàng Thuỳ Linh, JustaTee),

7.    Một triệu like (kết hợp với JustaTee)

8.    Trời hôm nay nhiều mây cực (kết hợp với JustaTee)

9.    Đi về nhà (kết hợp với JustaTee)

10.  Cho mình em (kết hợp với Binz)

11.  Trốn tìm (kết hợp với MTV band)

 Đen Vâu vẫn run dù ‘một lần chơi lớn’
Đen Vâu vẫn run dù ‘một lần chơi lớn’
(PLO)- “Một lần chơi lớn, xem em có trầm trồ” là những gì Đen Vâu đang làm với khán giả. Toàn bộ tiền tích cóp sau bao nhiêu năm ca hát được Đen Vâu đem ra chi cho liveshow Show của Đen, diễn ra vào ngày 9-11 tới ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm