Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch COVID-19

Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch COVID-19 là tên gọi của chương trình do báo An ninh Thủ đô và Indochineart tổ chức.

Đại diện ban tổ chức cho hay chương trình được tổ chức nhằm tiếp sức, tri ân những y, bác sĩ là những chiến sĩ quả cảm trong cuộc chiến đấu với COVID-19 đã “3 cùng” ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với dịch bệnh khiến vài tháng nay họ chưa được và chưa dám về nhà.

Tác phẩm “Truyện cũ”, màu tự nhiên trên giấy dó, kích thước 60x120 cm của họa sĩ, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng.

Khoảng 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại năm phiên đấu giá trực tuyến trên mạng. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ đồng hồ.

Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9 giờ sáng mai (29-3). Hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ kéo dài đến ngày 9-4.

Chương trình Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch COVID-19 được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên mạng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489.

Sau khi kết thúc, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ hoặc các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trên tuyến đầu của mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện ban tổ chức kêu gọi đội ngũ nghệ sĩ tạo hình Việt Nam, nhà sưu tập nghệ thuật bằng tấm lòng và tài năng của mình, tham gia ủng hộ chương trình thông qua việc hiến tặng những tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Đây là chương trình phi lợi nhuận. Toàn bộ số tiền thu được từ bán đấu giá tranh và tác phẩm nghệ thuật chưa đấu giá. Sau chương trình đều được trao tặng các y, bác sĩ xuất sắc trên tuyến đầu mặt trận phòng, chống dịch COVID-19.

Nghệ sĩ tạo hình và công dân Việt Nam trên toàn thế giới tham gia hiến tặng tác phẩm nghệ thuật, mua tác phẩm nghệ thuật thông qua các phiên đấu giá, đấu giá tác phẩm nghệ thuật hoặc ủng hộ bằng tiền mặt.

Hội đồng nghệ thuật sẽ tuyển chọn ra 60 tác phẩm để đấu giá.

Ban tổ chức nhận được 20 tác phẩm của các tác giả: Phan Cẩm Thượng, Vũ Huy Thông, Đỗ Đức Khải, Khổng Đỗ Tuyền, Lý Trực Sơn, Phạm Thái Bình, Trần Hoàng Sơn, Doãn Hoàng Kiên, Diệp Quý Hải và Lưu Vũ Long.

Nghệ sĩ góp tiền tỉ chống đại dịch COVID-19
Nghệ sĩ góp tiền tỉ chống đại dịch COVID-19
(PL)- Không dừng ở những chia sẻ rửa tay, đeo khẩu trang… trước dịch bệnh COVID-19, nghệ sĩ Việt đã cùng chung tay bằng hiện vật, hiện kim để cùng người dân và đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm