Đàm Vĩnh Hưng bị phạt hành chính khi đăng sai về dịch Corona

Chiều 6-2, tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) đã có buổi làm việc cùng đại diện sở liên quan đến việc đăng thông tin trên tài khoản mạng xã hội Facebook Đàm Vĩnh Hưng Official.

Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, do mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra nên anh đã đăng tải thông tin.

Cụ thể, vào 10 giờ 32 phút ngày 26-1, trên tài khoản Facebook Đàm Vĩnh Hưng Official anh đã đăng bài viết: “Tình hình hiện tại rất là đáng sợ mọi người ơi. Hai người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại Chợ Rẫy!”.

“Ngay sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, không có hai người Trung Quốc bị chết do nhiễm virus Corona, mà đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, nên đến 21 giờ 7 phút ngày 26-1, tôi đã gỡ bỏ thông tin”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xác nhận.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong ba nghệ sĩ đăng thông tin sai về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Ảnh: Tư liệu

Phía sở cũng đánh giá tinh thần thiện chí, trách nhiệm công dân của ca sĩ này, vì thế sở đã có xem xét, áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu ông Huỳnh Minh Hưng chấp hành những quy định của pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng. Cùng đó, có trách nhiệm đính chính lại thông tin không đúng sự thật trên tài khoản Facebook Đàm Vĩnh Hưng Official.

Trong sự việc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cụ thể, Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ bị xử phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, tài khoản Facebook Đàm Vĩnh Hưng Official là tài khoản cá nhân nên mức phạt sẽ là 50%. Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ nộp phạt hành chính từ 10 đến 15 triệu đồng.

Hai trường hợp nghệ sĩ khác là Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng đăng tải thông tin sai về đợt dịch bệnh này sẽ lần lượt làm việc với sở vào tuần sau.

Cũng trong tối 7-2, Đàm Vĩnh Hưng đã viết trên trang facebook cá nhân lời đính chính lại thông tin kèm biên bản buổi làm việc giữa Sở TT-TT và Đàm Vĩnh Hưng. PLO trích nguyên văn: 

Gửi đến công chúng và những nguời cũng vội vã như Tôi ! 
Ở thời điểm ban đầu  khi bắt đầu đối diện với dịch Corona ,
Cũng vì quá lo lắng cho nguời thân bạn bè , các fans ....Tôi đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên đã vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác, Nên tôi cũng mong quý vị đừng vội vã đón nhận những thông tin thêu dệt, không có căn cứ về tôi.

Tôi ko giết người ,cướp của hay buôn bán ma tuý nên chưa bao giờ phải lẩn tránh 

Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm! Nếu như tôi không có thái độ đúng mực thì chắc chắn, cơ quan chức năng đã không dành cho tôi những lời lẽ trân trọng như trong văn bản tôi đăng ngay dưới đây.

Tôi không mong ai cũng sẽ thấu hiểu, nhưng chỉ mong đừng ai bị bất kì những luồng thông tin bẩn nào dẫn dắt để quy chụp và đánh giá sai những điều mà tôi đã làm và cống hiến.

Tóm lại , Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố , tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ , trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật ! Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân! Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mn! 

Ở những thời điểm như thế này, chúng ta phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Giữ gìn sức khoẻ và luôn cập nhật những thông tin chính thống nha mọi người!". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm