Chuyện tình hơn 1 thập kỷ của nữ luật sư: ‘Bên nhau từ năm 17’

Huyền Trân và Thế Hiển bên nhau từ năm 17 tuổi. Ảnh: NVCC

Nhân vật chính trong câu chuyện chẳng phải hot boy, hot girl có lượng theo dõi khủng trên mạng xã hội. Họ chỉ là những con người bình dị. Huyền Trân (luật sư) kể lại câu chuyện tình yêu của mình như một cách để lưu giữ, chia sẻ. Những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP.HCM, với nhiều người đọc, câu chuyện như liều thuốc tinh thần xoa dịu tâm hồn.

“Bạn có (còn) tin vào tình yêu không?

Hai đứa mình sinh cùng tháng, cùng năm, học cùng trường cấp 3 và đã cùng nhau trải qua 10 năm thanh xuân tươi đẹp trước khi có đám cưới như ước mơ vào năm rồi. Ngần ấy năm bên nhau, đắng cay ngọt bùi gì cũng từng nếm trải nhưng điều tuyệt vời là tụi mình chưa bao giờ thôi nắm tay nhau”- Huyền Trân mở đầu câu chuyện về mối tình thời niên thiếu của mình giản dị như vậy.

Chuyện là…

Chuyện tình năm 17 tuổi

Huyền Trân và Thế Hiển cùng sinh vào tháng 12-1994, quê ở Gò Công Tây, Tiền Giang.

“Mình học chung với Th - là bạn cũ của chồng mình. Mình và Thảo thân nhau nên mình dùng nhờ số điện thoại của Thảo. Sau đó Hiển nhắn tin cho Th nhưng mình nhận được. Vì xưng H. và T. nên mình tưởng H. là bạn Hải lớp mình. Cứ H H T T qua lại mấy ngày mới phát hiện ra hoàn toàn lạc quẻ rồi chính thức làm quen nhau…”- Huyền Trân bật cười nhớ lại.

Tình yêu lớn dần theo năm tháng. Ảnh: NVCC

Biết nhầm lẫn rồi nhưng qua vài ngày nói chuyện thấy hợp nên cả hai tiếp tục giữ liên lạc. Cả hai nói chuyện hợp nhau tới nỗi, ngày xưa Viettel có ra gói khuyến mãi 100 tin nhắn mà cặp đôi phải gia hạn 3 lần mỗi ngày. Tình yêu chớm nở lúc nào chẳng biết. 

Ngày 7-6-2011 là lần đầu tiên Huyền Trân - Thế Hiển chính thức hẹn hò. Tình yêu “gà bông” cũng bắt đầu từ đó. “Cứ 5h45 mỗi sáng thứ 7, cả hai hẹn nhau ở quán ăn gần trường. Tình yêu có mùi hủ tiếu chính thức lên Bảng tin Schoolbiz”- Huyền Trân chia sẻ.

Năm 2012, cả hai khăn gói lên Sài Gòn học Đại học. Bạn bè cùng thời rục rịch chia tay. Cuộc sống thị thành nhiều cám dỗ, cạm bẫy. Cũng có những giận hờn và nước mắt. Tuy nhiên Hiển và Trân luôn tâm niệm là phải cùng nhau thay đổi và hoà hợp nên chưa bao giờ để to tiếng. Tình yêu lớn dần theo năm tháng. Nhớ lại quãng thời gian khó khăn nhất, dù nhiều năm đã qua đi, nhưng Huyền Trân vẫn không khỏi nghèn nghẹn.

Kỉ niệm ở Nha Trang. Ảnh: NVCC

“Thời gian khó khăn nhất là lúc sắp tốt nghiệp, mình căng thẳng khi bước vào môi trường mới. Hiển áp lực vì chưa có đủ bằng IELTS để ra trường. Sau khi mình đi làm được thì lại càng áp lực hơn cho bạn nữa. Tụi mình quyết định ngồi lại thống nhất với nhau là sẽ đi làm luôn không chờ bằng tốt nghiệp và song song đó hoàn thiện việc học”- nữ luật sư trầm ngâm.

May mắn mỉm cười sau mấy tháng ròng vực dậy tinh thần, nàng cặm cụi viết CV, chàng tích cực đi phỏng vấn. Cuối cùng Hiển được nhận vào làm ở một Tập đoàn. Hiển chứng minh bằng năng lực và dần đi lên. Thậm chí nhan sắc anh chàng còn thăng hạng đáng kể sau khi giảm cân thành công.

Bí mật giữ lửa hạnh phúc

Hiện tại, Huyền Trân đang là Luật sư, Giám đốc một công ty Luật, Thế Hiển đang kinh doanh và phát triển thương hiệu gạo của gia đình.

Lần đầu tiên cảm nhận cái lạnh dưới 0 độ C. Ảnh: NVCC

10 năm không phải là dài so với một đời người nhưng là cả miền kí ức đáng nhớ trong hành trang tình yêu, tuổi trẻ. Đó là những ngày cùng che ô thưởng thức Gấu Concert của Hà Anh Tuấn, cùng chạm tay tới nóc nhà Đông Dương cảm nhận cái lạnh dưới 0 độ C, lễ cầu hôn bí mật ở Đà Lạt… Bận rộn với công việc, với những chuyến công tác nhưng Thế Hiển luôn có mặt trong những buổi lễ trọng đại nhất của Huyền Trân.

Ngày 20-11-2020, lễ cưới của Thế Hiển - Huyền Trân chính thức diễn ra trong lời chúc mừng của thầy cô, bè bạn, … Nhìn lại một chặng đường đã đi qua, cả hai nói rằng, điều giúp cặp đôi luôn giữ lửa chính là sự sẻ chia.

“Chúng mình chia sẻ với nhau mọi thứ trên đời. Thỉnh thoảng đổi gió bằng cách đi đâu đó chơi, tiện thì đi du lịch xa, không thì khám phá ngóc ngách nào đó của Sài Gòn. Mỗi tháng về thăm ba mẹ hai bên một lần, và đi chơi cùng đám bạn chung hồi cấp 3 nữa…”- Huyền Trân nói.

Hạnh phúc của Huyền Trân và Thế Hiển. Ảnh: NVCC

Trong tình yêu, Huyền Trân quan niệm yêu thương phải xuất phát từ trái tim, thật lòng yêu và muốn đối phương hạnh phúc thì tự động đối phương sẽ đáp lại tương tự.

“Yêu mà muốn anh phải tốt hơn", phải đạt được cái nọ cái kia là làm khổ người mình yêu và dĩ nhiên không ai muốn ở bên cạnh người làm khổ mình. Mình thấy rất may mắn khi tìm được một tri kỷ, có thể nói chuyện với nhau hàng chục năm trời. Đó là những ngày tháng tuyệt vời nhất”- cô mỉm cười.

Còn bạn? Chàng trai năm 17 tuổi bạn thương giờ ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm