Vũ Khắc Tiệp gây tranh cãi về thái độ khi bị cách ly

Trở về từ tâm dịch châu Âu sau khi tham dự tuần lễ thời trang tại Ý, Vũ Khắc Tiệp được yêu cầu phải chủ động cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước đó, trong quá trình cách ly tại nhà, Vũ Khắc Tiệp có tiếp xúc một số bạn bè trước tình hình diễn biến dịch phức tạp.

Ngày 9-3, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng đã ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái (quận 2).

Vũ Khắc Tiệp tham gia tuần lễ thời trang tại Milan (Ý).

Ông bầu Vũ Khắc Tiệp được cách ly do có thời gian lưu trú tại Ý khi dự tuần lễ thời trang Milan cùng bệnh nhân COVID-19 thứ 17 và chị cũng tham gia sự kiện này.

Sau khi đến khu cách ly tập trung tại quận 2, Vũ Khắc Tiệp có những chia sẻ liên quan đến việc nơi ở nóng bức, khiến anh khó chịu. Ảnh: kenh14

Ông "trùm chân dài" khi được cách ly thì đòi ra ngoài vì... quá nóng.

Sau chia sẻ này, nhiều nghệ sĩ đã phản ứng thái độ này.

Ca sĩ Minh Quân chia sẻ với báo chí rằng anh rất buồn vì người hoạt động showbiz lại có hành xử như Vũ Khắc Tiệp.

Anh cho rằng việc tuân thủ tuyệt đối các giải pháp của nhà chức trách đưa ra trong thời điểm này là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Nếu như không tuân thủ và chống đối thì cần có chế tài mạnh tay.

Ca sĩ Thái Thùy Linh.

Đồng tình với quan điểm của Minh Quân, ca sĩ Thái Thùy Linh cho rằng việc rời khỏi nơi cách ly của Tiệp là một hành vi rất đáng lên án và cần có chế tài xử phạt. Hành vi này gây nguy hại đến sự an toàn của cả cộng đồng.

Bản thân tôi mong sẽ sớm có những chế tài để xử phạt những hành vi này. Không thể để họ tự nêu cao ý thức tự giác được.

Nghệ sĩ Vượng Râu cũng chia sẻ dòng cảm nghĩ trên trang cá nhân trước phản ứng dữ dội của Vũ Khắc Tiệp: "Tiền có thể kiếm ra được, nghèo cố gắng sẽ giàu... Nhưng tri thức là thứ không mua được bằng tiền và bằng những thứ đồ hiệu".

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ: “Nhẽ ra Vũ Khắc Tiệp phải chủ động khai báo, người ta đã phát hiện và mời đi cách ly thì hợp tác đằng này lại bày tỏ thái độ khi có những lời chê bai khu cách ly là không đúng. Bạn tôi ở nhiều nước từ Đức, Anh... về đều khen nước mình quan tâm tới nhân dân, tới việc chống dịch.

Cách ly ở khu phố Trúc Bạch mà cung cấp thực phẩm cho người dân miễn phí là rất nhân văn. Trong khi đó, Vũ Khắc Tiệp lại lên tiếng chê trách.

Bạn nên nhớ là đi cách ly chứ đâu phải đi nghỉ ở khách sạn?! Thái độ đó là không đúng, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Tôi với tư cách một nhà văn, một công dân, tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp”.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm