Vĩnh biệt người phụ nữ đa tài, Hoa hậu Thu Thủy...

Ngày 5-6, thông tin Hoa hậu Thu Thủy bất ngờ ra đi ở tuổi 45 khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại nỗi tiếc thương cho bao người ở lại.

Thu Thủy là người có đời tư khá kín tiếng. Trước khi qua đời, cả một khoảng thời gian dài gần như Thu Thủy ít khi nói về cuộc sống của mình, có chăng là chia sẻ lại những bài viết xưa cũ. Đọc lại những bài viết ấy và cảm nhận, đã từng có một Thu Thủy đa tài, tình cảm, lãng mạn như vậy trên cuộc đời.

Hoa hậu Thu Thủy. Ảnh: FBNV

Không phải là những bài viết nhạt toẹt, đãi bôi vài ba dòng câu tương tác, những bài viết trên trang cá nhân của Thu Thủy chất chứa tâm trạng, rất đời. Những câu chuyện bình dị đời thường, kí ức ngọt ngào của cô bé mê mẩn bên những trang sách… được chia sẻ lại bằng giọng văn rất riêng, không hề trộn lẫn.

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè…đã bày tỏ tiếc thương về sự ra đi đột ngột của cô. Trong ấn tượng của họ, Thu Thủy không chỉ là người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, đó còn là một cô gái yêu thích đọc sách, tài năng thực sự.

Trịnh Kim Chi từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, là người đứng trong Tốp 3 Hoa hậu Việt Nam 1994 cùng Thu Thủy. Năm đó, Thu Thủy giành vương miện hoa hậu, Trịnh Kim Chi đoạt giải á hậu 2. Hay tin Thu Thuỷ mất, Trịnh Kim Chi không khỏi bàng hoàng.

“Chào em, cô Hoa hậu của năm 1994. Chúng mình với những kỷ niệm của cuộc thi và hình ảnh của em là một cô gái mảnh mai, nhẹ nhàng và ít nói... Cầu nguyện em ra đi thanh thản, linh hồn em an yên miền cực lạc”- Trịnh Kim Chi chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Với Mai Thu Huyền, cô vẫn còn nhớ như in ngày cô và nhiều anh chị em đứng trong cánh gà cổ vũ cho Thu Thủy thi Hoa hậu. Biết tin người chị qua đời khi mới chỉ 45 tuổi, cô choáng váng, “y như sét đánh ngang tai”.

“Vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô tân sinh viên Học viện Quan hệ quốc tế đăng quang Hoa hậu VN năm 1994 tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô, lúc đó em và chị Mai Thu Trang cùng các anh chị em người mẫu thủ đô Hà Nội thời đó đã ở trong cánh gà cổ vũ nhiệt liệt cho chị. Sau này thỉnh thoảng có dịp gặp lại chị trong một vài sự kiện và chương trình truyền hình vẫn thấy chị lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết, vậy mà giờ chị đã từ giã cõi đời. Mong linh hồn chị sớm siêu thoát và yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng”- Mai Thu Huyền chia sẻ.

Theo thông tin, lễ viếng của Hoa hậu Thu Thuỷ sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ 45 ngày 8-6 tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), lễ truy điệu và đưa tang sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ 45 cùng ngày. Sau đó, linh cữu của Hoa hậu Thu Thủy sẽ được hoả táng tại Nghĩa trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà.

Hoa hậu Thu Thủy sinh năm 1976, lớn lên ở Hà Nội, quê gốc ở Nam Định. Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học, mẹ là tiến sĩ.

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994 khi cô vừa tròn 18 tuổi và đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm