Vĩnh biệt nghệ sĩ Hữu Thành, người nghệ sĩ tài năng khiêm tốn

Cụ thể, gia đình cố nghệ sĩ cho biết sức khoẻ nghệ sĩ Quốc Minh đã yếu dần từ đầu năm nay. Ông mất vào lúc chiều nay (1-8), tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông ra đi vì bệnh tuổi già, hưởng thọ 88 tuổi.

Đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Hữu Thành. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PLO, đạo diễn Thanh Hiệp nói rằng tài năng, sự khiêm tốn, cởi mở, chân thành của cố nghệ sĩ là điều anh nhớ mãi. Với anh và nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ Hữu Thành là tấm gương lao động nghệ thuật đáng nể của giới sân khấu và điện ảnh.

“Ông chinh phục được cả những khán giả khó tính bằng tài năng qua những vai phụ rất ấn tượng nhờ chòm râu và nụ cười như ông bụt. Ông diễn mà như không diễn, vào vai nhân vật rất đời, rất thật và lột tả được đầy đủ tính cách nội tâm của từng số phận… Chính nhờ tinh thần đó, dù đảm nhiệm vai chính diện hay phản diện, ông đều khắc họa thành công.

Đam mê nghệ thuật, xem nghề diễn là mưu sinh, ông cống hiến cho nghệ thuật đến tận những ngày cuối đời. Không chỉ giỏi nghề, ông còn là một người nghệ sĩ giàu nhân cách, sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp cứu công nhân hậu đài khi các đoàn hát trước 1975 bị những kẻ trong băng nhóm côn đồ ăn hiếp. Nghệ sĩ Hữu Thành hết lòng dìu dắt, dạy dỗ và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ diễn viên đàn em, đàn cháu... trên con đường làm nghệ thuật tử tế”-đạo diễn Thanh Hiệp trải lòng.

Nghệ sĩ Hữu Thành (phải) trong phim Dấu chân du mục. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp).

Đạo diễn Đào Bá Sơn kể mỗi lần mời nghệ sĩ Hữu Thành vào vai mấy ông già Nam bộ khắc khổ, lăn lộn là yên tâm. Bởi nghệ sĩ vào vai không phải bằng diễn mà đang kể từ chính cuộc đời lang bạt của mình.

Nghệ sĩ Gia Bảo tiếc thương chia sẻ anh có dịp làm việc chung với nghệ sĩ Hữu Thành trong bộ phim Mệnh lệnh hoa hồng cách đây 11 năm: “Nay ông ra đi, con nguyện cầu ông về với Phật! Kính tiễn đưa ông. Nghệ sỹ lão thành Hữu Thành!”- Gia Bảo tiếc thương.

Nghệ sĩ Hữu Thành tên thật Nguyễn Hữu Thành. Ông là diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Nghệ sĩ Hữu Thành ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bởi gương mặt hiền lành, phúc hậu, những vai diễn có chiều sâu. Nhắc đến nghệ sĩ Hữu Thành là nhắc đến ông già Nam bộ, già làng Tây Nguyên trong lòng công chúng.

Ông ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim: Đất phương Nam, Dấu chân du mục, Mùa len trâu, Người đẹp Tây Đô… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm