Vĩnh biệt ca sĩ Quang Vĩnh!

Video: Ca sĩ Quang Vĩnh biểu diễn trong sự kiện Hội ngộ thầy cô thân hữu do nhóm bạn Taberd 78 tổ chức tại TP.HCM năm 2013. Nguồn: Thanh Bình

Ông ra đi trong mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều bạn bè đồng nghiệp thân thiết không thể tới đưa tiễn.

Phía gia đình cho biết, ca sĩ Quang Vĩnh trút hơi thở cuối cùng vào sáng 22-8. Ông ra đi sau thời gian dài kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư. “Giữa đại dịch COVID-19 nên mọi thứ lúc này đều trở thành bất lực để cứu anh. Anh luôn trong trái tim của gia đình. Thương nhớ anh!”- nhạc sĩ Vũ Trọng Hiếu chia sẻ.

Ca sĩ Quang Vĩnh. Ảnh chụp màn hình

Giọng hát nội lực, phong cách lãng tử của ông là điều đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Ca sĩ Quang Vĩnh tên thật là Vũ Văn Vĩnh. Ông sinh năm 1959 tại TP.HCM. Ông là giọng ca nổi tiếng chuyên hát tiếng Pháp tại TP.HCM: các phòng trà, quán bar, quán cà phê... Cố nghệ sĩ có hơn 30 năm hát nhạc Pháp ở Sài Gòn. Ông từng giành giải nhất Người hát nhạc Pháp hay nhất do Tổng lãnh sự Pháp tổ chức vào năm năm 2012.

Với ông tiếng Pháp như người bạn tâm giao, người tri kỉ. Ông từng chia sẻ rằng do tiếp cận tiếng Pháp ngay từ bé, nên niềm đam mê hát tiếng Pháp đến với ông như một lẽ tự nhiên.

“Càng nghe nhạc Pháp càng đam mê nó, càng đam mê thì càng siêng năng tập luyện. Tôi nghĩ đơn giản, tôi hát nhạc Pháp đa số người ra chấp nhận được do từ đam mê của mình. Tôi hát bài nào tôi cũng tưởng tượng tôi là nhân vật trong bài hát đó và tôi truyền đam mê xuống khán giả. Còn hát mà cho có, hát vô hồn thì nó khác”- ca sĩ Quang Vĩnh từng chia sẻ như vậy.

Nhiều người chưa một lần được gặp gỡ, chỉ nghe giọng hát của ông qua mạng xã hội, thậm chí có những người không biết tiếng Pháp nhưng nghe ông hát đã thần tượng, luôn theo dõi. Khi hay tin ông mất, họ đã chia sẻ lại những clip bài hát của ông như một lời tri ân vĩnh biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm