Việt Hương tranh luận gay gắt với Hoàng Mèo về bệnh tiểu đường

Mở đầu tiểu phẩm, tác giả đã được chứng kiến màn giận dỗi của vợ chồng nhân vật Việt Hương, Hoàng Mèo.

Trong khi Hoàng Mèo đang đi xe đạp lẽo đẽo phía sau nài nỉ Việt Hương lên xe để anh đèo về thì Việt Hương lại không thèm đếm xỉa tới lời nói của chồng mình mà còn đuổi cả anh đi.

Tức quá, Việt Hương nói: "Tôi chưa thấy một người nào như anh hết cả, một người đàn ông bần tiện. Tôi thèm cốc khoai tây chiên thôi, tôi mua cái hamburger mà anh không cho".

Nghe vậy, Hoàng Mèo vội vã thanh minh: "Không phải. Anh chỉ lo cho sức khỏe của em thôi em có hiểu không? Em đang bị tiểu đường mà em ăn uống như vậy sẽ tăng mỡ trong máu là chết".

Việt Hương uất ức chia sẻ: "Ngày nào cũng bắt tôi ăn rau tới mức tôi ra ngoài đường tôi thấy rau xanh là tôi muốn ăn luôn", vừa nói Việt Hương vừa cầm lá bên lề đường cho vào miệng.

Thấy vợ vẫn chưa chịu nguôi ngoai, Hoàng Mèo lớn tiếng nói: "Thế em thấy bệnh của em như vậy mà em không kiêng khem được, bệnh nó trở nặng rồi ai lo". 

Đúng lúc đó nhân vật Phi Phụng đi chợ về bắt gặp cảnh tượng như vậy, chị nói: "Gì vậy trời! Chuyện gì mà đi ra ngoài này lại la lối om sòm không sợ hàng xóm người ta để ý hả?".

Nhân vật Việt Hương đáp: "Em đâu có làm gì lớn chuyện đâu, em chỉ giãy đành đạch trời ơi, cho tôi ăn đi trời ơi’ thôi. Ông ấy không cho em ăn đó chị".

Nghe Việt Hương nói vậy, Phi Phụng nói với giọng thương cảm: "Sao lại bỏ đói vợ vậy? Hèn chi ốm nhom ốm nhách vậy à".

Thấy oan ức, nhân vật Hoàng Mèo đáp: "Cô ấy bị tiểu đường, mỡ trong máu cao mà bả đòi ăn khoai tây chiên, ăn đồ ngọt, ăn chè, ăn đủ thứ thì coi sao được".

Theo dõi tiểu phẩm của chương trình, bác sĩ Đặng Thanh Huy cho biết: "Trong bệnh tiểu đường, nếu đường huyết tăng cao sẽ làm tổn thương nội mạch cộng với tình trạng mỡ máu cao kéo dài sẽ tạo thành những mảng xơ vữa.

Những mảng xơ vừa này dần dẫn sẽ làm tắc nghẽn tuần hoàn máu dẫn tới các chi dẫn đến các biến chứng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim".

Nguyên nhân chính là do rối loạn chuyển hóa đường dẫn đến rối loạn chuyển hóa lipit. Người bệnh cần tránh ăn những thực phẩm ngọt và chứa nhiều dầu mỡ.

Người gầy hay mập đều có khả năng bị mỡ trong máu cao, điều quan trọng là mức độ rối loạn chuyển hóa của bệnh nhân đang ở mức độ nào.

Việc kiểm soát tốt mức đường huyết và mỡ máu xấu ở bệnh nhân tiểu đường phải được thực hiện theo phương pháp kiềng ba chân là chế độ ăn uống, luyện tập và dùng thuốc đúng chỉ định.

Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc phải dùng liên tục và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Để khắc phục tình trạng này, người bệnh nên điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Trong đó, loại thảo dược vừa giúp hạ và ổn định đường huyết, giảm mỡ máu xấu là dây thìa canh chuẩn hóa".

Bác sĩ Đặng Thanh Huy chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Tập 83 Bác sĩ gia đình với chủ đề Nguy hiểm khôn lương khi vừa bị tiểu đường vừa bị mỡ máu cao vừa lên sóng THVL1 cùng với sự đồng hành của Thạc sĩ, bác sĩ Đặng Thanh Huy.

Việt Hương: 'Em không có bệnh gì hết'
Việt Hương: 'Em không có bệnh gì hết'
(PLO)- Hay tin Việt Hương bị suy thận, Phương Dung và Hoàng Mèo tức tốc từ quê chạy lên thăm. Việt Hương nói: "Em không có bệnh gì hết. Em chỉ có bệnh giàu thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm