Từ người bán kẹo hát rong bước vào thánh đường âm nhạc

Tới đây, Lê Cường chính thức có liveshow của riêng mình ở Nhà hát lớn Hà Nội, nơi được coi là thánh đường âm nhạc.

Lê Cường sinh ra ở mảnh đất xứ Nghệ, anh từng nổi tiếng với hình ảnh "chàng hát rong kẹo kéo" trên sân khấu X-Factor (Nhân tố bí ẩn năm 2017). Đây là thí sinh đã tạo ra luồng tranh cãi mạnh mẽ giữa bốn giám khảo: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh, đồng thời kéo theo những màn tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội.

Tuy phải dừng bước khá sớm nhưng Lê Cường cũng đã tạo được dấu ấn của cá nhân trên sân khấu và thu hút một lượng fan hâm mộ nhất định.

Ca sĩ Lê Cường. 

Bước ra khỏi cuộc thi Nhân tố bí ẩn, chàng trai Nghệ An vẫn tiếp tục cuộc hành trình hát rong kẹo kéo của mình ở các vỉa hè TP.HCM vừa để mưu sinh, vừa nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát.

Lê Cường hát được nhiều thể loại nhưng dân gian và đặc biệt là bolero mới chính là sở trường thực sự của anh. Với cuộc đời bươn chải và vất vả từ bé, tha phương lập nghiệp xa quê nên anh đã trải qua nhiều gian khó, vất vả.

Bước ngoặt lớn nhất đến với sự nghiệp âm nhạc của Lê Cường là khi anh quyết định từ bỏ nghề hát rong kẹo kéo, bắt tay vào việc lập kênh riêng trên YouTube và bắt đầu tự sản xuất các sản phẩm âm nhạc của mình rồi phát hành lên mạng.

 
Một sản phẩm trên trang YouTube cá nhân của Lê Cường.

Những nỗ lực, tự thân vận động của Lê Cường đã được đền đáp, kênh YouTube của anh đã đạt 249.000 lượt đăng ký theo dõi và các bài hát của anh up lên mạng luôn đạt số lượng người xem lớn, nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ của khán giả trên mạng.

Đặc biệt, ở liveshow mang tên Tình xuân bolero diễn ra tối 28-12 tại Nhà hát lớn Hà Nội, khán giả được đắm mình vào những giai điệu bolero trữ tình, ngọt ngào và rộn ràng sắc xuân.

Danh ca Chế Linh, danh ca Phương Dung, ca sĩ Quang Đại (thành danh từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn), ca sĩ Yuuki Ánh Bùi (Thần tượng bolero), ca sĩ Triệu Trang, ca sĩ Dương Ngọc Thái... sẽ là khách mời của Lê Cường trong đêm nhạc này.

Tại buổi công bố sự kiện, danh ca Chế Linh cũng bày tỏ Lê Cường như bông hoa trong vườn hoa nghệ thuật bolero mà mình đã góp phần xây dựng.

Chia sẻ về việc chọn Nhà hát lớn Hà Nội làm nơi tổ chức liveshow đầu tiên của mình chứ không phải TP.HCM, nơi đã cưu mang anh trong những ngày khó khăn, Lê Cường nói: "Việc một ca sĩ đường phố được biểu diễn trong thánh đường Nhà hát lớn cũng mang ý nghĩa to lớn với tôi.

Tôi muốn nói với mọi người, với những bạn trẻ đam mê ca hát rằng nếu bạn thực sự nỗ lực và dành hết tâm huyết cho đam mê, bạn sẽ thành công".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm