Sao Việt tuần qua:

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung

Năm nay, miền Trung mà cụ thể là ba tỉnh, thành Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị chịu thiệt hại nặng nề bởi những trận bão, áp thấp nhiệt đới và lũ lụt.

Trước tình hình đó, nhiều nghệ sĩ cả nước đã chung tay cùng hướng về miền Trung bằng sự kêu gọi cá nhân hoặc đồng hành cùng các đơn vị.

Trường Giang, Nhã Phương cùng báo Pháp Luật TP.HCM hướng về người dân miền Trung

Nghệ sĩ Trường Giang, Nhã Phương, Thu Trang, Tiến Luật, Diễm My 9x, Trương Thế Vinh… đang cùng báo Pháp Luật TP.HCM hướng về người dân miền Trung.

Cặp đôi diễn viên Trường Giang và Nhã Phương sẽ đến với người dân miền Trung. Design: Mr. Hiếu

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trường Giang chia sẻ: “Lũ lụt năm nào cũng có nhưng năm nay miền Trung phải oằn mình chịu nhiều biến cố liên tục. Quảng Nam, Đà Nẵng và cả Huế vừa qua đợt dịch COVID-19 lại tới bão lụt. Thiên tai làm rất nhiều gia đình mất mát, nhiều cán bộ, chiến sĩ, công nhân hy sinh...

Trong cuộc sống có lẽ không gì đau bằng gia đình ly tán, con mất mẹ, mất cha… Ngày nhỏ mất mẹ nhưng tôi còn quá nhỏ, giờ có con tôi mới càng thấm cảm giác này.

Tôi cũng như bao nhiêu người bình thường khác cùng hướng lòng về miền Trung, cùng góp sức để cùng lan tỏa ra cộng đồng một thông điệp yêu thương đồng bào”.

“Bất kể bạn quê ở miền Tây, miền Bắc hay miền nào thì bạn cũng không thể đứng ngoài câu chuyện này, tất cả chúng ta đều là người Việt Nam máu đỏ da vàng và cùng nhau góp sức nhỏ của mình, cùng nhau san sẻ. Tôi sẽ đến tận nơi với người dân miền Trung.

Chuyện đến nơi không chỉ là vật chất, món quà trao tặng, mà là sự san sẻ để ấm lòng, là có người xung quanh chia sẻ. Tôi cũng sẽ nhờ anh em đồng nghiệp, doanh nhân chia sẻ, lan tỏa sự yêu thương, hỗ trợ đồng bào miền Trung” - Trường Giang tâm sự.

Như lời anh nói, sau khi cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương đồng hành cùng báo Pháp Luật TP.HCM hỗ trợ miền Trung, hai nghệ sĩ cũng kêu gọi bạn bè đồng hành.

Diễn viên Trương Thế Vinh hưởng ứng lời kêu gọi, anh đã đồng hành với Trường Giang và Nhã Phương.

Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Là người con sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng - Quảng Nam, một khúc ruột của miền Trung, chứng kiến cảnh gia đình, người thân và tất cả những người dân quê mình từ xưa đến nay đã trải qua rất nhiều đợt thiên tai rồi nhưng có lẽ năm nay mọi thứ tồi tệ hơn, tôi nghĩ mình phải làm gì đó ngay.

Tôi đang chưa biết sẽ bắt đầu ra sao thì Nhã Phương có chia sẻ thông tin hỗ trợ từ báo Pháp Luật TP.HCM nên tôi cùng Phương tham gia. Lâu dài, người dân miền Trung sẽ cần nhiều sự giúp đỡ. Tôi nghĩ chúng ta đang chỉ là khởi đầu, tôi mong sự lan tỏa được nhiều hơn cho những hỗ trợ lâu dài về sau” - Trương Thế Vinh nói.

Các nghệ sĩ đồng hành với báo Pháp Luật TP.HCM trong hành trình hướng về người dân miền Trung. Từ trái sang: Diễm My 9x, Tiến Luật, Thu Trang, Nhã Phương, Trường Giang và Trương Thế Vinh. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Thủy Tiên quyên góp hơn 40 tỷ

Chia sẻ trên trang cá nhân, Công Vinh chồng của nữ ca sĩ Thủy Tiên chỉ biết cầu nguyện và gọi Thủy Tiên là cô vợ trời hành khi tranh thủ lúc chồng đi làm đã đặt vé máy bay. Cô một mình đến Huế để cứu trợ bà con miền Trung.

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung ảnh 5

Sau 3 ngày kêu gọi (từ ngày 14 đến 16-10), nữ ca sĩ Thủy Tiên đã quyên góp được 40 tỷ đồng.

Chia sẻ với Zing, Thủy Tiên cho biết: "Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người được giúp đỡ, làm được nhiều việc ý nghĩa. Anh Vinh ủng hộ tôi làm việc thiện nguyện nhưng không đồng tình khi tôi không biết lo cho sức khỏe".

Để đến trực tiếp với bà con vùng bão lũ, nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng đã gặp sự cố suýt bị lật thuyền nếu cô không phát hiện kịp.

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung ảnh 7

Thủy Tiên gặp sự cố khi đi vào vùng ngập sâu. Ảnh: Zing

Thủy Tiên cũng chia sẻ thêm: “Nếu mọi người đóng góp nhiều hơn mình mà dư tiền thì mình sẽ làm các công trình dân sinh như cầu đường hư hại sau lũ nhé”.

Trấn Thành kêu gọi hơn 6 tỷ đồng

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung ảnh 8

MC Trấn Thành đã trao số tiên kêu gọi hướng về miền Trung vì anh đang bận quay Bố Già.

Chia sẻ trên trang cá nhân, nam MC cho biết: "Như quý vị đã biết, Trấn Thành đang quay Bố Già (bản điện ảnh) cho dịp tết Nguyên Đán năm nay. Vì vậy cho nên em không thể ra miền Trung trong đợt này được. Và em đã "chọn mặt gửi vàng" để những gì quý vị đóng góp đến trực tiếp tận tay từng người dân.

Và ai? Ai là người làm từ thiện chuyên nghiệp nhất trong mùa lũ năm nay, không ai khác là 3 ứng cử viên xuất sắc của làng nghệ thuật: Đại Nghĩa, Thuỷ Tiên và một nhân vật sừng sỏ mới toanh .... mẹ ruột của ca sỹ Hồ Ngọc Hà - cô Ngọc Hương.

MC Đại Nghĩa.

Sở dĩ em chọn 3 người này là vì họ là những người tình nguyện xuống tận nơi, trao tận tay bà con... Quý vị yên tâm!!!".

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam và hoa hậu Trần Tiểu Vy kêu gọi hơn 1 tỷ

Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã đã gửi thư kêu gọi các nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên.

Thông qua tài khoản của đạo diễn Hoàng Nhật Nam và hoa hậu Trần Tiểu Vy, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp, hỗ trợ.

Trên trang cá nhân đạo diễn Hoàng Nhật Nam, cho biết đã kêu gọi hơn 1 tỷ đồng.

Đêm nhạc Hướng về miền Trung

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung ảnh 12

Tối 23-10, đêm nhạc Hướng về miền Trung gây quỹ ủng hộ người dân lũ lụt sẽ được tổ chức tại H Music Pub (A1, lô HH-06, Khu Đô thị Việt Hưng, Hà Nội). 

Theo Phụ Nữ Việt Nam, đêm nhạc do ca sĩ Tạ Đình Nguyên đứng ra tổ chức, có sự tham gia của các nghệ sĩ được nhiều người biết đến như: danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Từ Như Tài (Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018), ca sĩ Mai Trần Lâm (Giọng ca Vàng).

Ngoài ra còn có ca sĩ Tạ Đình Nguyên (Á quân Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi Vàng 2019), ca sĩ Hà My (Tuyệt đỉnh song ca), ca sĩ Gia Nhật (Thần tượng Bolero), ca sĩ Trịnh Nam Phương, ca sĩ Minh Nguyệt (Chuông Vàng vọng cổ), ca sĩ Hoàng Việt, ca sĩ Minh Hòa, ca sĩ - doanh nhân Đồng Thúy Chinh và Lê Trang...

Đêm nhạc Hướng về miền Trung do ca sĩ Tạ Đình Nguyên đứng ra tổ chức.

Tham gia đêm nhạc còn có Vũ đoàn Selina và Ban nhạc Tuấn Điệp. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Hoàng Yến (VTV), MC Thanh Tùng.

Đinh Hiền Anh tổ chức đêm nhạc Ru Bão

Trường Giang, Thủy Tiên, Trấn Thành hướng về người miền Trung ảnh 14

Theo Ione, ngày 15-10, ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng NSND Hồng Lựu, một giọng ca nổi tiếng của xứ Nghệ - đã có cuộc họp với Đài truyền hình tỉnh Nghệ An, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị khác để cùng chung tay tổ chức đêm nhạc từ thiện với tên gọi Ru Bão.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 tối thứ 6 (ngày 23-10) trên sóng Đài truyền hình Nghệ An và có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Bằng Kiều, Trọng Tấn, Sao Mai Đinh Thành Lê, Bích Hồng, Huyền Trang, Thuỳ Dung...

Ngoài ra Á hậu Thụy Vân, nam diễn viên Việt Anh và nhiều nghệ sĩ khác của Nghệ An cũng tham gia để ủng hộ cho đêm nhạc ý nghĩa.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh chia sẻ: "Một tuần qua tôi ở Vinh để lo việc gia đình và rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài... Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra tôi cũng muốn giúp đỡ bà con ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ".

Á hậu Kiều Loan hát Ba kể con nghe trong đêm nhạc gây quỹ - ảnh 6

Á hậu Kiều Loan (phải) tại chương trình Đà Nẵng, Quảng Nam - Triệu con tim hướng về.

Ngoài ra, ủng hộ miền Trung, nhiều người đẹp của Hoa hậu Việt Nam cũng đã quyên góp tiền gồm: Á hậu Kiều Loan (10 triệu đồng), Á hậu Diễm Trang (10 triệu đồng), người đẹp Thùy Tiên (20 triệu đồng). Bên cạnh đó, mẹ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh âm thầm chuyển khoản 3 triệu đồng.

Theo Zing, cùng với Thủy Tiên, đông đảo nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi đóng góp ủng hộ người dân miền Trung. Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. Thúy Diễm và Lương Thế Thành kêu gọi được 450 triệu đồng. Riêng Trấn Thành đóng góp 300 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay.

Hoa hậu Kỳ Duyên bị kỷ luật, không được sử dụng hình ảnh đại diện - ảnh 1

Hoa hậu Kỳ Duyên (ảnh) thông báo cô đã nhận được gần 400 triệu đồng. Cô dự định sẽ có mặt tại một số xã khó khăn của tỉnh Quảng Trị vào ngày 17-10.

Công Vinh gọi Thủy Tiên là 'cô vợ trời hành' khi ra Huế 1 mình
Công Vinh gọi Thủy Tiên là 'cô vợ trời hành' khi ra Huế 1 mình
(PLO)- Công Vinh chỉ biết cầu nguyện và gọi Thủy Tiên là cô vợ trời hành khi tranh thủ lúc chồng đi làm đã đặt vé máy bay. Cô một mình đến Huế để cứu trợ bà con miền Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm