Trần Đình Dũng - tác giả cuốn sách nổi tiếng Quà của bố đã qua đời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Giới văn chương, học trò thương tiếc một người thầy tài hoa, người suốt đời nặng lòng với sự nghiệp giáo dục.

Trưa 9-9, trao đổi với PLO, nhà văn Trầm Hương, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM xác nhận thông tin trên. “Tôi nhận tin ảnh mất 7h sáng nay. Thương tiếc một tài hoa!”- nhà văn Trầm Hương nghẹn ngào.

Trần Đình Dũng (ngoài cùng bên phải) - tác giả cuốn sách Quà của bố. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Anh Hoàng Thạch - Giám đốc điều hành của Công ty sách nói WeWe - Voiz FM, học trò của Thạc sĩ Trần Đình Dũng chia sẻ, nhớ hồi cuối 2020, hai thầy trò đi cà phê để bàn về ý tưởng cho một cuốn sách mới của thầy. Sách về chủ đề giúp cha mẹ thấu hiểu con cái hơn nên thầy muốn hỏi câu chuyện của những người làm con và những người làm cha mẹ.

Rồi dịch bùng phát trở lại, chẳng thể gặp mặt trực tiếp thì trò chuyện qua điện thoại. Hai thầy trò hẹn nhau ngớt dịch sẽ gặp lại để cùng lên ý tưởng. Chẳng ai ngờ đó lại là lần gặp cuối và lời hẹn ngớt dịch gặp nhau cà phê lên ý tưởng mãi chỉ là lời hẹn.

“Mới tháng trước, thầy còn gọi cho tôi kêu để sách của thầy thành miễn phí đi, "Cho mấy ông bố hay nhậu dưới quê dễ nghe, để còn thay đổi", rồi còn bàn hẹn là sau dịch mình gặp nhau đi, thầy đang tâm huyết một ý tưởng ý nghĩa lắm nè.

Vậy mà giờ thầy đi rồi. Sáng tôi biết tin mà bàng hoàng. Rõ ràng là người đó mới đây còn nói chuyện với mình, giờ không còn hiện hữu nữa. Những dự định, những kế hoạch, những cuộc hẹn cũng thành ra dang dở.

Năm rồi thầy từng kể là giờ có tuổi rồi, không muốn bon chen gì nữa, muốn đi chơi cho nó đã, làm một ông già travel blogger, rồi...”- Hoàng Thạch lặng người.

Anh Hoàng Thạch và thầy Trần Đình Dũng. Ảnh: NVCC

Trong kí ức của anh, tác giả Trần Đình Dũng là một người ấm áp. Cuốn sách Quà của bố trên Voiz là tác giả tự thu âm luôn, nhưng “lần nào vào phòng thu đọc được chút cũng khóc vì nhớ con”.

Trần Đình Dũng được biết đến là tác giả quyển sách nổi tiếng “Quà Của Bố”. Cuốn sách đã có hơn 50.000 bản được bán rộng khắp cả nước và được chọn vào hệ thống thư viện thế giới và một số trường đại học tại Mỹ.

Ông còn được biết đến là giảng viên, nhà tư vấn tâm lý giáo dục gia đình… Nhiều người từng tiếp xúc với ông chia sẻ rằng, ở ông luôn toát ra cảm giác ấm áp và nguồn năng lượng tích cực.

Tác giả Trần Đình Dũng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Trong một chương trình Toạ đàm “Cùng bố mẹ trò chuyện”, ông từng lưu ý các bậc phụ huỳnh đừng để cơ sở vật chất của bất kỳ nơi nào làm che mờ cảm nhận của họ.

“Bàn ghế, dụng cụ học tập… nơi mà bạn bước vào và có cảm giác chỉ ba ngày sau bước ra con bạn sẽ có đủ tiêu chuẩn để vào Harvard. Đừng! Hãy nhìn vào giá trị thật của ngôi trường đó.

Hãy xem cách họ nói và kết quả họ làm: Họ sẽ làm những gì cho con bạn, con bạn và họ sẽ cùng học những gì, tại sao họ làm như thế, điều mà con bạn sẽ học được là gì… đó là cả một hành trình chứ không chỉ đôi ba ngày mà có được”- Trần Đình Dũng từng chia sẻ như vậy.

Nhiều người khi hay tin ông mất không khỏi bàng hoàng, tiếc thương. Ông ra đi trong mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều bạn bè thân thiết, học trò… không thể tới tiễn đưa ông lần cuối…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm