TP.HCM: Ca sĩ Tánh Linh ngất xỉu khi hỗ trợ bác sĩ tiêm vaccine

Ngày 29-6, ca sĩ Tánh Linh - Quán quân Hát về thời hoa đỏ năm 2014, cho biết hiện tại sức khoẻ cô đã ổn định. Nếu một vài ngày nữa khoẻ hẳn, cô sẽ trở lại tiếp tục đồng hành với anh em nghệ sĩ tình nguyện chống dịch.

Trước đó, trưởng nhóm Sen Việt tham gia hỗ trợ y bác sĩ tiêm vaccine tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, khi đang làm việc, cô đột ngột ngất xỉu.

Ca sĩ Tánh Linh - Quán quân Hát về thời hoa đỏ năm 2014. Mới đây cô bị ngất xỉu khi tham gia tình nguyện hỗ trợ tiêm vaccine tại TP.HCM. Ảnh: FBNV

Thường thì làm việc liên tục nhưng sức khoẻ bản thân rất tốt, nhưng hôm qua mới mặc bộ đồ bảo hộ hơn 1 giờ thôi, Tánh Linh đã cảm giác mệt mỏi, mồ hôi vã ra, không thể chịu nổi và quỵ xuống lúc nào không hay mất 2-3 phút. Tỉnh dậy thấy anh chị em vây quanh với vẻ mặt hốt hoảng…”- ca sĩ Tánh Linh chia sẻ trên trang cá nhân.

Phước Hiếu - diễn viên sân khấu kịch Hồng Vân, người đồng hành với chương trình này gần một tháng nay chia sẻ rằng một phần vì đồ bảo hộ quá ngộp. “Đồ bảo hộ bằng chất liệu nilon nên kín và ngộp lắm”- nam diễn viên cho biết.

Ngay khi sự cố xảy ra, ca sĩ Tánh Linh đã được các đồng nghiệp nhanh chóng sơ cứu và đưa về nhà nghỉ ngơi. Trước đó, nữ ca sĩ đã tham gia một số hoạt động tình nguyện của Thành đoàn TP.HCM như: tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khan, chăm lo đời sống tinh thần mang tiếng hát đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Chợt nghĩ, gần một tháng nay những chiến sĩ áo trắng, áo xanh ấy mang trên mình bộ đồ bảo hộ suốt ngày sao họ chịu nổi? Đó là cả tâm huyết, sự tận tâm vì cộng đồng, vì một Việt Nam không còn COVID.

Trân trọng và biết ơn nhiều lắm những tấm lòng cao cả của các Y, bác sĩ cùng Đội Tình nguyện viên trên cả nước những ngày qua… Cầu mong dịch bệnh sớm được dập tắt, ca lây nhiễm ngày càng giảm và kiểm soát chủ động hơn. Mong tất cả người dân thật ý thức hơn trong sinh hoạt hàng ngày để bảo đảm an toàn”- Tánh Linh chia sẻ.

Đông đảo nghệ sĩ tham gia tình nguyện chống dịch tại TP.HCM một tháng qua. Ảnh: QH

MC Quỳnh Hoa - Phó giám đốc Nhà Văn hoá Thanh Niên cho biết tính đến ngày (29-6) đã tròn 1 tháng ngày Team Tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà Văn hoá Thanh Niên tham gia lực lượng Tình nguyện viên Thành Đoàn phòng chống dịch COVID-19.

Từ 4, 5 thành viên ban đầu, đến nay chương trình thu hút gần 80 nghệ sĩ tham gia, các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực: Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Hoàng Bách, Huỳnh Lợi, Nam Cường, Đăng Nguyên, Quốc Bình, Đại Nghĩa, Phước Hiếu, Mai Phương Thuý, H’Hen Niê, Vũ Hoàng My…

Một tháng ròng rã, đội tình nguyện nghệ sĩ đã chung tay cùng các tình nguyện viên hỗ trợ điều phối lấy mẫu xét nghiệm, dọn dẹp ký túc xá làm khu cách ly tập trung, tặng quà cho lực Lượng cán bộ chiến sĩ trực các chốt phong tỏa cách ly, tặng quà cho bà con khó khăn vì COVID-19.

Ngoài ra, nhóm tình nguyện còn chăm sóc sức khỏe tinh thần, mang tiếng hát đến với các Bệnh viện điều trị COVID và khu cách ly, hỗ trợ chuẩn bị các phần ăn sáng cho bệnh viện Nhiệt Đới, hỗ trợ điều phối tiêm vaccine...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm