Sao Việt tuần qua:

Thủy Tiên dùng 150 tỷ xây nhà cộng đồng cho bà con vùng lũ

Thủy Tiên quyên góp được hơn 150 tỷ

Thủy Tiên dùng 150 tỷ xây nhà cộng đồng 4-5 tầng tránh lũ. Ảnh: FBTT

Từ ngày 13 đến 24-10, ca sĩ Thủy Tiên đã nhận hơn 150 tỷ. Trên trang cá nhân 'cô Tiên năm 2020' thông báo:

"Cập nhật 150 tỷ. Thông báo bà con ở huyện Hải Lăng Quảng Trị bị thiệt hại do ngập vui lòng đăng ký danh sách với trưởng thôn để cung cấp danh sách cho xã và huyện

Và sau khi có danh sách Tiên sẽ up lên facebook công khai minh bạch để bà con cùng theo dõi kiểm tra chéo xem trong thôn, 1 hộ có tên 2-3 lần, hay là xác nhận nhà khá giả vẫn nằm trong danh sách, hay người khó khăn đang cần thật sự chưa có tên trong danh sách v.v...

Nhờ bà con danh sách Tiên post công khai lên kiểm tra trực tiếp luôn trên này giúp Tiên nhé ạ. Tiên sẽ đến tận nơi trao trực tiếp từng hộ dân ạ

Mời bà con 12 xã ngập nặng cần hỗ trợ ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị: Hải Thượng, Hải Quy, Hải Hưng, Hải Ba, Hải Quế, Hải Dương, Hải Định, Hải Lâm, Hải Trường, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Phong.

Thủy Tiên đã trở về nhà sau 1 tuần hỗ trợ bà con vùng lũ

Các tỉnh tiếp theo là Quảng Bình Huyện Lệ Thuỷ và Huyện Minh Hoá nè, Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh vui lòng theo dõi các post thông báo tiếp theo giúp Tiên nha.

Mọi người ơi 150 tỷ nghe nhiều nhưng tổng có 5 tỉnh mà 1 huyện vài chục nghìn hộ thì tiền hỗ trợ như muối bỏ bể thôi ạ. Nên Tiên sẽ cân nhắc số tiền làm sao để sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất.

Sẽ dành ra 1 số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng 4-5 tầng tránh lũ có sẵn thuyền cứu hộ trong nhà cho cả thôn khi cần mà không gọi chính quyền kịp thì dân tự dùng thuyền cứu nhau, hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân vay ngân hàng nuôi trồng nhưng bị lũ cuốn trôi mất sạch sành sanh, làm cầu đường v.v...

Thủy Tiên và các nghệ sĩ cùng chung tay hỗ trợ miền Trung - ảnh 1

Tiền này có 1 mình Tiên quyết định và trao tận tay nên không họp hành, không cãi vã, và sẽ đến tay dân nhanh chóng, bà con yên tâm nheng.

Cảm ơn mọi người".

Hoài Linh làm thơ con cóc khi nhận tiền quyên góp

Thủy Tiên dùng 150 tỷ xây nhà cộng đồng cho bà con vùng lũ ảnh 4

Một nỗi buồn nhẹ đêm qua Cúp điện
nhưng bên tai vẫn nghe tiếng “ ting ting “
biết tiền vào, dù chẳng phải tiền mình
nhưng niềm vui ôi chao ôi lớn lạ .
đêm về khuya, tâm hân hoan khó tả
Ông, Bà ta xưa câu “ lá rách, lá lành”
phân biệt chi nhà ngói với nhà tranh
khi hoạn nạn cùng kề vai chống đỡ .
cám ơn những tấm lòng luôn rộng mở
cám ơn ai đã chia sẻ âm thầm
nguyện ơn Trên luôn ban phúc, bố ân
cho gia đạo luôn bình yên, an lạc
Thơ con Cóc mùa mưa. kkkkkkk .

Thủy Tiên dùng 150 tỷ xây nhà cộng đồng cho bà con vùng lũ ảnh 5

Từ ngày 20 đến 24-10, danh hài Hoài Linh đã nhận tiền quyên góp chuyển vào tài khoản của anh gần 7 tỷ đồng. Ảnh: FBHL

Ca sĩ Nam Khánh hát “Lũ ơi xin đừng về”

Ca sĩ Nam Khánh hát “Lũ ơi xin đừng về” hướng về Trung

Ca khúc “Lũ ơi xin đừng về” do Võ Phạm Duy An sáng tác, được Lê Nam Khánh và ê-kíp thực hiện chỉ trong vòng 2 ngày.

Nam Khánh chia sẻ: “Tất cả đối với tôi đều là “tùy duyên mà đến, thuận duyên mà đi”, trận lũ đến nhanh, người ta đâu lường trước được điều gì, tôi và vợ có bao nhiêu giúp bấy nhiêu, chỉ mong sao có thể góp chút sức để chia sẻ với người dân đang gồng mình chống lũ”. 

Ca sĩ Nam Khánh hát “Lũ ơi xin đừng về” hướng về Trung - ảnh 1

Sau khi bài hát hoàn thành, Nam Khánh đã đăng lên facebook cá nhân để cùng kêu gọi mọi người đóng góp quần áo, sách vỡ, nhu yếu phẩm giúp người dân miền Trung tái thiết lại cuộc sống sau bão.

Dự kiến, cuộc vận động sẽ kết thúc vào ngày 30-10, những phần quà được đóng góp, sẽ được gia đình nam ca sĩ chung tay với báo Pháp Luật TP.HCM chuyển đến người dân.

Trường Giang, Dương Bảo Lâm tặng bò cho bà con Quảng Bình

Trường Giang, Bảo Lâm tặng bò cho người dân Quảng Bình - ảnh 2

Gia đình ông Phạm Ngọc Dũng và bà Nguyễn Thị Luận bị ngập sâu nhất thôn, tài sản duy nhất là ba con bò đã trôi sạch theo nước lũ. Ảnh: QUỲNH TRANG

Gặp hộ dân bị trôi mất ba con bò, là tài sản duy nhất của gia đình tại thôn Bình Minh, Xã Dương Thủy, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), cá nhân nghệ sĩ Trường Giang và Lê Dương Bảo Lâm đã tặng ngay tiền mua hai con bò.

Trường Giang, Bảo Lâm tặng bò cho người dân Quảng Bình - ảnh 1

Nghệ sĩ Trường Giang và diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đã tặng hai con bò cho gia đình ông Dũng và bà Luận. Ảnh: QUỲNH TRANG

Các nghệ sĩ tới tận nơi trao quà tại Quảng Bình cùng báo Pháp Luật TP.HCM trong hai ngày 23 và 24-10 là cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương, Diễm My 9x, Ái Phương, Mạc Văn Khoa, Lê Dương Bảo Lâm và diễn viên Kim Oanh. 

Bên cạnh đó, từ đầu chương trình hướng về miền Trung của báo Pháp Luật TP.HCM còn có  sự đồng hành của các gương mặt: Cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật, diễn viên Trương Thế Vinh, vợ chồng ca sĩ Nam Khánh...

Quỹ thiện nguyện Long Sân Khấu trao quà ở Quảng Trị

Đạo diễn Võ Hoàng Long cùng nhóm thiện nguyện của mình từ TP.HCM đến Quảng Trị trao 300 phần quà cho bà con vùng lũ tại Làng Thi Ông, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với số tiền trên 100 triệu đồng.

Đạo diễn Võ Hoàng Long (trong ảnh bên phải), cho biết: "Hướng về miền Trung và nhằm chia sẻ cùng bà con vùng lũ, chúng tôi trực tiếp đến tỉnh Quảng Trị trao quà. Tổng giá trị quà 98 triệu đồng và 12.500.000 tiền mặt".

Hoa hậu Ngọc Hân mua váy gây quỹ ủng hộ miền Trung

Thủy Tiên dùng 150 tỷ xây nhà cộng đồng cho bà con vùng lũ ảnh 12

Cùng hướng về miền Trung, Hoa hậu Ngọc Hân (ảnh) cùng hai chị em Á hậu Trà My, Thanh Tú rủ nhau mua váy và các thiết kế của Hà Duy để gây quỹ thiện nguyện ủng hộ miền Trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm