Thùy Chi hát live sáng tác đầu tay về cha đầy xúc động

Thùy Chi là một nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực, trong trẻo và rất đỗi ngọt ngào.

Giọng ca Giữ em đi gieo duyên với âm nhạc từ nhỏ vì có điều kiện tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật thông qua công việc của bố mẹ. Nhờ đấy, cô trở nên nổi tiếng với ca khúc Giấc mơ trưa của nhạc sĩ Giáng Son khi chỉ mới 15 tuổi.

Thùy Chi tại chương trình. Ảnh: CTCC

Chia sẻ về cơ duyên này vớiBài hát đầu tiên, Thùy Chi bộc bạch: “Lúc đấy, tầm 14 - 15 tuổi, em thật sự không nghĩ gì nhiều. Sau giờ nghỉ giải lao, em ra quán internet để tìm nhạc thì vô tình nghe được một giai điệu hay vô cùng, mình thích quá thì mình nghĩ mình phải thu âm thôi”.

Thế là Thùy Chi gọi cho nhạc sĩ Trần Quang Duy để nhờ thu âm ca khúc này và chính Giấc mơ trưa đã đưa tên tuổi Thùy Chi đến gần với khán giả, đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ trẻ. 

Nhắc đến Thùy Chi, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một giọng hát live chuẩn không cần chỉnh. Thế nhưng, tại chương trình, Thùy Chi tiết lộ rằng cô từng phải dừng sự nghiệp ca hát vì những lời chê bai hát không hay như thu âm.

Thuỳ Chi phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được cái micro đấy.

Không dừng lại ở việc hát live chuẩn như thu âm, Thùy Chi còn khiến khán giả tại trường quay bất ngờ vì khả năng hát rap. Màn thể hiện ngẫu hứng đoạn rap khiến khán giả vô cùng phấn khích và trầm trồ vì tài lẻ này của nữ ca sĩ.

Thùy Chi biểu diễn khả năng của mình trên sân khấu.

Trong chương trình, Thùy Chi lần đầu tiên hát live sáng tác đầu tay ca khúc viết về người cha của mình cực kỳ xúc động. Theo giọng ca Giữ em đi, khi chỉ mới chín tuổi, cô đã rời ba mẹ để lên Hà Nội học nhạc trong suốt một năm trời.

Tuy nhiên, vì tính tự trọng, sợ cảm giác người khác biết mình đang khóc nên Thùy Chi luôn chờ bạn bè ngủ hết rồi mới trùm mền khóc nhưng cũng chỉ dám khóc thầm. Vì lẽ đó, Thùy Chi mới có những xúc cảm và ký ức để cho ra đời ca khúc Tuổi thơ con. 

Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, không ít lần Thùy Chi phải đối mặt với các tình huống dở khóc dở cười đến từ người hâm mộ của mình.

Nữ ca sĩ cho biết từng nhận thư đe dọa là sẽ đến trước nhà nếu không phản hồi những lá thư tay fan gửi. Hay một kỷ niệm buồn mà Thùy Chi sẽ mãi không bao giờ quên.

Nữ ca sĩ bày tỏ nuối tiếc vì đã không chia sẻ, lắng nghe những tâm sự từ bạn trưởng fanclub đến một ngày bạn ấy qua đời đã khiến Thùy Chi day dứt mãi.

Góp mặt với vai trò khách mời, Vũ Cát Tường đã có màn song ca vô cùng ngọt ngào với Thùy Chi.

Cả hai cùng hoán đổi với nhau hit Xe đạpHành tinh ánh sáng mang lại cho khán giả những màu sắc mới mẻ và thú vị của hai bài hát.

Vũ Cát Tường bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình cảm yêu mến với đàn chị và tiết lộ Thùy Chi chính là thần tượng của mình hồi cấp ba.

Giọng ca Vết mưa cho biết mình cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi điều ước được đứng chung sân khấu với thần tượng năm xưa đã thành sự thật. 

Thùy Chi song ca cùng Vũ Cát Tường.

Bên cạnh những kỷ niệm vui, buồn trong suốt 15 năm làm nghề, Thùy Chi cũng chia sẻ về lý do Nam tiến khiến khán giả không khỏi xúc động.

Theo đó, lý do để Thùy Chi chuyển hẳn vào nam để phát triển sự nghiệp là để thỏa mãn đam mê được hát.

Chia sẻ khiến khán giả xúc động và càng có động lực để đón chờ thật nhiều những sản phẩm âm nhạc cũng như những lần Thùy Chi xuất hiện trên sân khấu. 

Tập 17 Bài hát đầu tiên được phát sóng lúc 20 giờ 30 tối nay, 28-12 trên kênh VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm