Thu Quỳnh của 'Về nhà đi con' vào Sài Gòn diễn 'Nàng Kiều'

Sáng 18-10, Viện Goethe và Nhà hát Tuổi Trẻ Hà Nội đã có buổi công bố đêm diễn duy nhất tại TP.HCM vở Nàng Kiều do hai đơn vị này hợp tác thực hiện.

Vở diễn sẽ gồm đến bốn đạo diễn dàn dựng cho bốn phần. Mỗi phần dài khoảng 30 phút với các kịch bản được viết độc lập và dàn dựng phong cách hoàn toàn khác biệt, với các diễn viên hoàn toàn khác nhau. 

Đó là các phần dàn dựng của hai đạo diễn Trần Lực, Như Lai ở Hà Nội, nghệ sĩ Hồng Vân của Kịch Phú Nhuận ở TP.HCM, và của nữ đạo diễn nổi tiếng của sân khấu Đức Amelia Niermeyer. Các phần dàn dựng này đều được giới thiệu là: “Sẽ không kể lại Truyện Kiều của Nguyễn Du vì làm như vậy rất dễ, không có gì khó. Mà chúng tôi muốn thông qua tác phẩm, đưa ra cách nhìn nhận, phân tích Truyện Kiều dưới con mắt của con người hiện đại, của giới trẻ ngày hôm nay”, nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ.

Nghệ sĩ Hồng Vân và nghệ sĩ Sĩ Tiến chia sẻ về dự án.

Đạo diễn Trần Lực nói về ý tưởng dựng Kiều của mình.

Đại diện Viện Goethe tại TP.HCM cho biết: “Chúng tôi coi Truyện Kiều là một tác phẩm lớn của thế giới. Người nước ngoài đọc Kiều vẫn có thể rung động về Kiều, tiếp cận văn hóa Việt Nam thông qua Kiều. Ở dự án này, Viện Goethe – đơn vị đầu tư kinh phí làm dự án Nàng Kiều và các cộng sự của mình không kể Truyện Kiều mà muốn phân tích Truyện Kiều dưới góc nhìn hiện đại. Đó cũng là cách thế giới nhìn tác phẩm lớn của nhân loại dưới nhiều góc nhìn khác nhau”.

Thu Quỳnh cho biết tham gia vở diễn là cơ hội để cô nói về nàng Kiều dưới góc nhìn của mình

Diễn viên Thu Quỳnh của "Về nhà đi con" là một trong bốn nàng Kiều của vở diễn. Cô diễn trong phần dàn dựng Kiều của đạo diễn người Đức Amelia Niermeyer. Thu Quỳnh chia sẻ: “Giới trẻ chúng tôi tiếp nhận Kiều rất thụ động từ những bài học ở trường phổ thông. Chúng tôi không có cơ hội để nói lên những suy nghĩ về Kiều từ góc nhìn của mình. Tham gia vở diễn này, tôi đã có cơ hội nghĩ và nói lên suy nghĩ về nàng Kiều của chính mình nhìn từ cuộc sống của tuổi trẻ hôm nay”.

Phần Kiều do nghệ sĩ Hồng Vân dàn dựng sẽ được triển khai thêm để diễn độc lập.

Nàng Kiều sẽ diễn vào tối 19-10, tại rạp Hưng Đạo (TP.HCM); trước đó, Nàng Kiều đã được diễn hai suất tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết sau đêm 19-10, phần dựng Kiều của chị sẽ được phát triển thêm, kéo dài hơn một giờ đồng hồ và sẽ diễn tại rạp Đại Đồng vào tháng 11. Nghệ sĩ Sĩ Tiến cũng cho biết Nàng Kiều sẽ tái diễn một đêm vào tháng 11 ở Hà Nội với ba phần dàn dựng của các đạo diễn Trần Lực, Như Lai và Amelia Niermeyer; riêng phần dàn dựng của nghệ sĩ Hồng Vân không tham dự được vì thiếu kinh phí đưa êkíp từ TP.HCM ra Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm