Thu Hoài: 'Hàng hiệu tiền tỷ không nói lên giá trị con người'

Chuyện sao

Thu Hoài: 'Hàng hiệu tiền tỷ không nói lên giá trị con người'

(PLO)- Hoa hậu Thu Hoài cho rằng hàng hiệu tiền tỷ không nói lên được giá trị của một con người. 

Bản tin liên quan

Chuyện cuối tuần chủ đề Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp? với cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và Hoa hậu Thu Hoài sẽ mang đến góc nhìn đa chiều, mổ xẻ nhiều khía cạnh xoay quanh vấn đề này.

Đạo diễn Lê Hoàng và Hoa hậu Thu Hoài mở đầu cuộc trò chuyện về đồ hiệu bằng việc chia sẻ về những món đồ mà chị đang diện trên người. Với chiếc áo Chanel, vest và trang sức đến từ thương hiệu Louis Vuitton và Dior, đôi giày cao gót của Balenciaga.


Thu Hoài tiết lộ toàn bộ hàng hiệu trên người mình tại chương trình có tổng giá trị khoảng 300 trăm triệu. Ảnh: JET

Tuy nhiên đó không phải là một con số khủng nhất vì Hoa hậu Thu Hoài từng mặc trên người một bộ trang phục hơn 3 tỷ.

Khi đạo diễn Lê Hoàng đề nghị Hoa hậu Thu Hoài tự đánh giá mức độ chơi đồ hiệu, chị thẳng thắn cho biết đồ hiệu như một đam mê của chị chứ chị không “chơi” để so sánh, hơn thua với bất kỳ ai.


Trước lời tự đánh giá có phần khiêm tốn của Hoa hậu Thu Hoài, đạo diễn Lê Hoàng cảm thán thị trường đồ hiệu ở Việt Nam rất khá. Anh chia sẻ bản thân từng đọc trong một cuốn sách, họ nói các hãng đồ hiệu luôn trông đợi nhiều vào thị trường châu Á.

Nam đạo diễn cũng cảm thấy khó hiểu vì sao người châu Á lại rất sùng bái hàng hiệu, trong khi châu Âu là nơi sinh ra hàng hiệu thì người ở đây lại không.  

Lý giải về điều này, Hoa hậu Thu Hoài cho rằng hàng hiệu chỉ mới nổi lên ở châu Á khoảng 10 năm trở lại đây, trong khi đó ở châu Âu nó đã có từ lâu đời và hầu hết mọi người mua như những món đồ bình thường, cần thiết để sử dụng.

Cũng theo đạo diễn Lê Hoàng, ở Việt Nam hiện có hai kiểu người dùng hàng hiệu, một là những người thành đạt chơi hàng hiệu, hai là những người đua đòi. Nam đạo diễn cho rằng, người tiêu dùng cao cấp, có tiền, có sự lựa chọn, họ dùng hàng hiệu xa xỉ anh không nói.


Hoa hậu Thu Hoài. Ảnh: JET

Nam đạo diễn cho biết một cô gái trẻ, gia đình không khá giả, ở nhà trọ, nghề nghiệp chưa ổn định, vẫn đi làm trợ lý make up nhưng xài túi Gucci với giá 70 triệu đồng.

Hoa hậu Thu Hoài thì cho rằng, hàng hiệu dễ gây nghiện và dễ lây lan, ngay cả chính bản thân chị cũng từng phải mất hơn một năm để cai nghiện hàng hiệu. Vì vậy theo chị, những cô gái trẻ thích hàng hiệu, thích đồ đẹp cũng là điều dễ hiểu.

Thu Hoài kể, lúc chị 20 tuổi, chị vẫn còn khó khăn nhưng cứ mỗi lần đi ngang qua cửa hàng hiệu là chị lại mê mẩn ngắm nhìn những chiếc túi đến mức đụng đầu vào cửa kính.

Đạo diễn Lê Hoàng lắc đầu nguầy nguậy, anh vẫn không hiểu rằng tại sao phụ nữ trẻ không phô ra sự trẻ trung mà lại đi trưng trên người những thứ đồ hiệu sang trọng không hợp với tuổi của mình.

Hoa hậu Thu Hoài khẳng định rằng hết 99% phụ nữ đều muốn sắm cho bản thân mình một món hàng hiệu chỉ trừ những người không hề biết hàng hiệu là gì. Nhưng chị cũng đồng tình rằng, nếu cuộc sống chưa thực sự đủ đầy thì đừng nên ngó tới đồ hiệu, vì đó cũng chỉ là những vật ngoài thân.

Trailer Chuyện cuối tuần tập 35 “Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp?”. Nguồn: JET

Đạo diễn Lê Hoàng thừa nhận hàng hiệu thì đẹp thật nhưng đôi khi có nhiều người diện hàng hiệu rất lố bịch và Hoa hậu Thu Hoài hoàn toàn đồng tình với nhận định này.

Clip Hoa hậu Thu Hoài: "Nhiều chị em mặc đồ hiệu rất bê bối, lố bịch". Nguồn: JET

Thu Hoài khẳng định “khát vọng hàng hiệu” ở Việt Nam rất mạnh, hay nói cách khác là nhiều người Việt Nam cuồng hàng hiệu và không ở đâu chịu chơi hàng hiệu như ở Việt Nam.

Đi bên cạnh hàng hiệu thì thị trường hàng giả cũng phát triển vô cùng sôi động. Nhưng với những người “có thâm niên” xài hàng hiệu như Hoa hậu Thu Hoài thì chỉ cần nhìn người ta đi ngang qua, chị cũng biết nó là giả hay thật.

Clip Xài hàng hiệu chịu chơi như người Việt Nam. Nguồn: JET

Chuyện cuối tuần chủ đề Hàng hiệu có làm nên đẳng cấp? với cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và Hoa hậu Thu Hoài sẽ được phát sóng vào 21 giờ 35 tối nay, 5-9 trên kênh VTV9.


THIÊN PHÚC

BÌNH LUẬN

minhtran1965

Có sự lầm lẫn nhẹ ở đây. "Giá trị con người" chỉ cần đạt mức trung bình, không phạm pháp, nên không quan trọng bằng giá trị "hot" đối với quảng cáo giúp các bài quảng bá sản phẩm đạt triệu view.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM