Thân Thuý Hà chia sẻ bí quyết tập luyện để giữ vóc dáng đẹp

Chương trình Phụ nữ ngày nay phát sóng vào lúc 17 giờ Chủ nhật vừa qua trên kênh THVL1 là cuộc bàn luận xoay quanh những vấn đề trăn trở về sức khoẻ ăn uống vừa tiết kiệm chi phí.

Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ: Công Ninh, Thân Thuý Hà, bác sĩ dinh dưỡng Lâm Vĩnh Niên cùng MC Liêu Hà Trinh.

Thân Thúy Hà luôn tâm niệm làm đẹp cho bản thân cũng là cách tôn trọng người khác ngắm mình. Ảnh: BEE

Chia sẻ với chương trình, Thân Thuý Hà cho biết bản thân thường xuyên ăn rau củ để giảm cân sau thời gian sinh em bé. Tuy nhiên do áp dụng sai phương pháp nên dẫn đến hệ luỵ là giảm sút sự tập trung, thậm chí bị hạ luôn cả đường huyết, ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân.

Quyết tâm lấy lại vóc dáng, tại hậu trường chương trình Phụ nữ ngày nay, bà mẹ đơn thân cho biết: "Hà chấp nhận đánh đổi sở thích cá nhân, chịu khổ tập luyện để lấy lại vóc dáng, vì mỗi lần số do của cơ thể thay đổi là bản thân luôn rơi vào trạng thái stress".

Nữ diễn viên chia sẻ: "Hiện giờ Hà cũng đầy đặn hơn rất nhiều so với thời con gái, cũng chưa lấy lại số đo cũ so với thời gian trước khi có em bé. Tuy nhiên Hà hiểu chỉ cần kiên trì tập luyện, lí trí mạnh mẽ rồi cũng sẽ có thành quả".

Song song đó, nữ diễn viên cũng hết lòng yêu thương gia đình bé nhỏ của mình.

Cô cho biết, trong những bữa cơm, bản thân phải nấu cho gia đình tận bốncông thức khác nhau trong cùng một món, để đảm bảo dinh dưỡng cho từng lứa tuổi trong gia đình của mình.

Trái lại, nghệ sĩ Công Ninh cho biết bản thân thuộc loại dễ nuôi, cho gì ăn nấy nhưng chính điều đó trở thành vấn đề bất cập là bản thân thiếu dinh dưỡng.

Lý giải cho lời mình nói, nam diễn viên cho biết: "Tôi rất coi thường chuyện ăn uống. Khi ăn, tôi cảm thấy sạch là được. Còn chất lượng dinh dưỡng thì tôi không quan trọng".

Công Ninh còn chia sẻ bản thân thích ăn rau, thậm chí trong bữa ăn chỉ cần rau và một quả trứng là đủ. Tỏ ra lạc quan, nam diễn viên cho rằng thói quen đó cũng là điều tốt, đặc biệt là trong thời gian thịt cũng bị nhiễm bẩn.

Đồng quan điểm với nam diễn viên, Thân Thuý Hà cho biết, chính vì nỗi lo đó, mà cô và gia đình quyết đình trồng rau trong vườn nhà để tự cung tự cấp. Tuy nhiên nữ diễn viên cũng cho rằng chi phí khó thể tiết kiệm được vì phải bỏ tiền mua phân bón, đất, dụng cụ chăm sóc và cả thời gian cá nhân.

MC Liêu Hà Trinh. Ảnh: BEE

Cùng lúc này, trả lời cho thắc mắc của MC Liêu Hà Trinh, chuyên gia dinh dưỡng Lâm Vĩnh Niên cho biết: "Chủ yếu là mọi người lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm như thuốc trừ sâu trong rau củ, hoá chất trong thịt động vật và vấn đề về cách bảo quản thực phẩm nữa".

Sau đó, vị chuyên gia này cũng khẳng định: "Có lẽ đa số mọi người sẽ không có thời gian để tự tạo cho mình những nguồn thực phẩm an toàn. Đôi khi mình phải chấp nhận thực tế rằng, sống trong điều kiện có quá nhiều thực phẩm không an toàn thì bản thân chỉ biết nên cẩn thận hơn thôi".

Bằng kinh nghiệm cá nhân, Thân Thuý Hà chỉ ra điều thực tế rằng, việc muốn sử dụng thực phẩm sạch, bắt buộc người dùng phải chấp nhận giá thành đắt hơn mức bình thường: "Nếu như muốn tiết kiệm thì chúng ta có thể giảm lại khẩu phần ăn xuống, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa an tâm hơn".

Không đồng ý với chia sẻ này của nữ diễn viên, nghệ sĩ Công Ninh cho rằng phương pháp của cô quá ưu việt, thiếu thực tế.

Bày tỏ trên quan điểm của mình, anh cho rằng mọi người nên chịu khó một chút để tận dụng những không gian nhất định trong nhà để sản xuất rau sạch. Riêng đối với những thực phẩm khác mọi người nên tìm đến những điểm bán thực phẩm sạch vì cũng không quá đắt lắm đâu. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm