Sự thật việc Thủy Tiên bị tố ‘nhận vơ’ xây 10 nhà cộng đồng

Nhưng sự thật thì…

Tối 23-5, ca sĩ Thủy Tiên chính thức chia sẻ hình ảnh 10 căn nhà cộng đồng chống lũ bão. Cô cho biết 10 căn nhà gần như đã hoàn tất.

Trong đó có sáu căn đã hoàn thiện và làm lễ cắt băng khánh thành gắn biển tài trợ hôm 22-5, để kịp ngày 23-5 cho người dân đi bầu cử. Bốn căn còn lại sơn nước xong sẽ đưa vào sử dụng từ ngày 15-6 tới đây.

Ca sĩ Thủy Tiên chính thức thông tin về 10 căn nhà cộng đồng. Ảnh; FBNV

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng đáng lẽ cô sẽ bay ra Hà Tĩnh để cắt băng khánh thành cùng lãnh đạo tỉnh nhưng do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cô không thể ra được, chỉ có thể nhờ lãnh đạo tỉnh chia sẻ, cập nhật tiến độ qua hình ảnh để báo cáo cùng mọi người.

Cũng trong câu chuyện này, cô chính thức lý giải vì sao biển tài trợ có để tên cá nhân Thủy Tiên và Công Vinh. Từ đây, câu chuyện tố cáo “Thủy Tiên nhận vơ 10 nhà cộng đồng” chính thức có đáp án từ chính chủ.

Cụ thể, sau chuyến hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ năm ngoái, từ khảo sát thực tế, cô đau đáu khi nhà cửa người dân ở vùng ngập sâu bị nước nhấn chìm, thiệt hại về người và tài sản không thể nào đếm hết. Nữ ca sĩ lên kế hoạch xây trung tâm sinh hoạt cộng đồng quy mô lớn để hỗ trợ đồng bào trong mùa bão lũ.

Tin nhắn từ tháng 1, Thủy Tiên cho biết cô mong muốn biển tên chỉ để mạnh thường quân cả nước, chứ không để tên cô. Cũng từ đây, nhiều người đã hiểu sai, thậm chí tố cáo cô nhận vơ công trình.

Vào khoảng cuối tháng 2-2021, khi 10 căn nhà đã có những bước tiến cơ bản, Thủy Tiên mới chính thức chia sẻ một số hình ảnh tiến độ xây dựng. Phải nói thêm rằng, những công trình đã khởi công từ trước tết.

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày công khai hình ảnh, trên mạng la liệt những bài tố cáo nữ ca sĩ “nhận vơ” 10 công trình này.

“Tiên có chụp lại tin nhắn Tiên trao đổi với lãnh đạo Hà Tĩnh từ trước khi xây nhà, đây là tiền của người dân cả nước ủng hộ nên đừng để tên Tiên... Lãnh đạo tỉnh đồng ý nên lúc ghi trên báo chỉ có nội dung là mạnh thường quân cá nhân doanh nghiệp chứ không để tên Tiên.

Một số hình ảnh tại nhà cộng đồng hiện tại. Ảnh: FBNV

Nhưng sau đó có một nhóm dựa vào thông tin này làm kẽ hở đi nói sai sự thật rằng 10 căn nhà này là Tiên đạo mẫu nhà của tỉnh và là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền quyên góp của Tiên. Tiên chỉ nhận vơ công trình, khiến nhiều bạn không hiểu chuyện đã chửi bới xúc phạm Tiên rất nhiều”- nữ ca sĩ chia sẻ.

Sau khi đọc được thông tin này,  cô cho biết lãnh đạo tỉnh đã gọi cho cô chia sẻ áp lực mà cô đang chịu. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh quyết định biển tài trợ nhà cộng đồng ngoài ghi tên tri ân mạnh thường quân cả nước, sẽ ghi tên vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên vào để tránh người khác nói sai sự thật gây ảnh hưởng đến công việc thiện nguyện ý nghĩa này.

Cô gửi lời cảm ơn, sự chia sẻ của lãnh đạo tỉnh và càng tin rằng cứ sống đúng và giúp người, lúc khó khăn sẽ có người khác giúp mình.

Trong 10 căn, có sáu căn đã hoàn thiện, bốn căn còn lại sơn nước xong sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Ảnh: FBNV

“Ngày khánh thành có nhiều bà con rất vui mừng vì có căn nhà tránh trú bão lũ này sẽ giúp cho bà con có chổ an toàn tránh trú khi thiên tai xảy ra. Tiên cũng nhận được nhiều hình ảnh và cảm ơn vui mừng của bà con những khu vực được tặng nhà làm mình cũng hạnh phúc lắm. Cảm ơn lãnh đạo Hà Tĩnh đã hết lòng giúp đỡ, hết lòng vì người dân. Thay mặt bà con Miền Trung gửi tấm lòng biết ơn vô cùng đến mọi người đã ủng hộ!”- Thủy Tiên chia sẻ.

Bài viết này Thủy Tiên chia sẻ lúc đêm muộn nhưng đã nhận hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều người hâm mộ, đặc biệt là những người dân miền Trung gửi đã gửi lời cảm ơn tấm lòng của hai vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm