Sự thật clip Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Sự thật thì clip này có từ năm ngoái, việc kêu gọi diễn ra vào năm 2020 chứ không phải mới đây.

Cụ thể, ngày 16-7, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip “Hoài Linh xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi từ thiện chống dịch”. Trong clip, nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi mọi người ủng hộ vào tài khoản của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để chung tay giúp đỡ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch và người bệnh đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn.

Mới chia sẻ nhưng clip đã thu về hơn 50.000 lượt xem trực tiếp trên trang chưa kể lượt tương tác trên các trang khác.

NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trong clip. Ảnh: chụp màn hình

Nhiều bình luận chửi bới với lời lẽ khiếm nhã dưới clip này chỉ trích hai nghệ sĩ. Bởi cách đây không lâu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố vĩnh viễn không nhận tiền ủng hộ từ thiện. Còn nghệ sĩ Hoài Linh bị vướng lùm xùm chậm giải ngân 14 tỷ giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Chiều nay (19-7), trao đổi vớiPLO, NSƯT Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết đây là clip từ năm ngoái. Clip được quay trong đêm nhạc trực tuyến “Cảm ơn những tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19” diễn ra tại TP.HCM vào ngày 8-8-2020.

Chương trình do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM và Đàm Vĩnh Hưng tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: Hoài Linh, Trường Giang, Lam Trường, Quang Dũng, Võ Hạ Trâm, Phương Mỹ Chi… nhằm gây quỹ cho các tỉnh miền Trung đang căng mình chống dịch COVID-19.

Sau những lùm xùm, Đàm Vĩnh Hưng vẫn miệt mài làm từ thiện nhưng anh giúp cộng đồng bằng chính đồng tiền do mình làm ra, sự chung tay của người thân, bạn bè thân thiết. Anh không kêu gọi hỗ trợ.

Về vụ việc trên, Đàm Vĩnh Hưng và ê-kíp đang làm việc với Youtube Viet Nam và Tik Tok Viet Nam.

Thực tế, câu chuyện diễn ra từ năm ngoái. Ảnh: NVCC

“Mọi người nhìn cái back ground phía sau sân khấu sẽ nhận ra đó là chương trình năm ngoái chúng tôi kêu gọi ủng hộ nơi tuyến đầu. Bên tôi cũng đang làm việc với Youtube VN và Tik Tok Viet Nam để treo gậy các clip đó! Vì cái đó là thuộc quyền của chúng tôi! Đã từng nằm trên kênh của tôi!

Cũng có nhiều người gửi mail xin lỗi và tháo xuống rất đàng hoàng! Có người được chúng tôi tháo kiện xong lại ngoan cố đăng tiếp! Buộc chúng tôi phải làm mạnh hơn và treo kênh người ấy vĩnh viễn!”- giọng ca Tình ơi xin ngủ yên nói.

Về việc kêu gọi từ thiện ủng hộ, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định đã đăng tải nhiều lần trên trang cá nhân và làm cả clip để thông báo rằng anh đã đóng tài khoản và yêu cầu mọi người không gửi tiền vào tài khoản đó nữa.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố không kêu gọi không làm dùm ai nữa. Anh sẽ làm thiện nguyện bằng chính đồng tiền xương máu của mình nếu dư dả hoặc có sự chung tay của bạn bè, người thân hỗ trợ. 

“Tôi đã tuyên bố vĩnh viễn không kêu gọi không làm dùm ai nữa! Tôi sẽ làm bằng tiền của tôi nếu tôi dư giả hoặc bạn bè người thân chung sức! Những kẻ đó đang muốn chọc ngoáy chúng tôi! Và tôi cũng muốn biết mục đích chính của họ là gì! Có khi phải nhờ đến chính quyền rồi!”- Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

Riêng nghệ sĩ Hoài Linh ông đã im lặng suốt thời gian qua. Trước đó ông đã nhận sai vì chủ quan khi làm thiện nguyện và ê-kíp nghệ sĩ sau đó đã trao hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào miền Trung. Sau vụ lùm xùm đó, ông rút khỏi vị trí giám khảo của Thách thức danh hài  mùa 7.

Hai năm qua, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ cộng đồng và y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch trong mùa dịch bệnh.

Tính đến nay, nam ca sĩ đã phát tặng trên 10 tấn gạo, chung tay ủng hộ quỹ vaccine, mua ủng hộ hàng trăm giường cho bệnh viện dã chiến, chung tay cùng nhiều tấm lòng thơm thảo ủng hộ các gian hàng 0 đồng nghĩa tình khắp thành phố… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm