Sơn Tùng MT-P là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách của Spotify

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sơn Tùng M-TP đã chính thức đánh dấu kỷ niệm 9 năm debut của mình vào ngày 7-10 vừa qua.

Sơn Tùng M-TP vừa kỷ niệm 9 năm debut hôm ngày 7-10. Ảnh: Fanpgae M-TP. Ảnh: M-TP.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, có thể thấy bên cạnh những tranh cãi về đời tư thì nam ca sĩ còn gây ấn tượng với loạt thành tích khủng không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Gần đây nhất, ca khúc MV Muộn rồi mà sao còn ra mắt hồi 29-4 đã giúp Sơn Tùng trở thành ca sĩ Việt Nam lẫn Đông Nam Á đầu tiên dành vị trí No.1 BXH Top 100 Music Global.

Thậm chí, ca khúc đã có cú đột phá khi lọt vào BXH Billboard Global 200 (Excl U.S) ở vị trí No.126 sau 10 ngày phát hành (công bố vào ngày 11-5).

Những thành tích này đã trở thành cột mốc đáng nhớ không chỉ với Sơn Tùng M-TP mà còn là niềm tự hào của cộng đồng Sky.

Mới đây Sơn Tùng cho thấy sức ảnh hưởng khủng của mình khi lọt tốp 10 nghệ sĩ châu Á có nhiều stream nhất trên nền tảng Youtube 2021.

Cụ thể, theo cập nhật mới nhất Sơn Tùng đã đứng vị trí No.10 của danh sách này với con số được ghi nhận là 494,1 triệu view và sánh vai với các nghệ sĩ đình đám như BTS, Blackpink, Big Bang, Kenshi Yonezu…

Với thành tích này, giọng ca gốc Thái Bình đã trở thành nghệ sĩ Việt Nam lẫn Đông Nam Á duy nhất nằm trong danh sách này.

Chưa dừng lại, vào tối 18-10, Sơn Tùng tiếp tục tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi xếp vị trí No.58 trong danh sách Những nghệ sĩ châu Á phổ biến nhất trên nền tảng Spotify - nền tảng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng trên toàn thế giới. Đồng thời, nam ca sĩ sinh năm 1994 là ca sĩ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách trên.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP lọt tốp 10 nghệ sĩ Châu Á có nhiều streams nhất trên nền tảng Youtube. Ảnh: Chụp màn hình.

Có thể nói những thành tích mà Sơn Tùng M-TP liên tục đạt được này đã trở thành một thành tích “vô tiền khoáng hậu” đối với Vpop. Đồng thời nam ca sĩ đã giúp âm nhạc Việt Nam đến gần hơn và có cách nhìn mới hơn trong mắt bạn bè khán giả quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm