Sao Việt xin lỗi vì đưa tin sai lệch về đại dịch Corona

Riêng Ngô Thanh Vân, NSND Hoàng Dũng đã lên tiếng xin lỗi vì đưa tin không chính xác về dịch Corona. 

Trên trang cá nhân, đả nữ Ngô Thanh Vân đã viết: "Nghe bạn nói, tối thứ Tư (29-1), tức sáng sớm thứ Năm vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Block luôn đi chứ... Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Sau khi đăng stt này, đả nữ đã bị nhiều người lên tiếng chỉ trích chê trách. Ảnh: Zing

Sau đó cô đã lên tiếng xin lỗi: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".

Ngoài đả nữ Ngô Thanh Vân thì NSND Hoàng Dũng cũng đã lên tiếng xin lỗi.

Riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng trên trang cá nhân ngày 26-1 đến nay vẫn chưa lên tiếng xin lỗi. Ảnh: Gia đình xã hội

Tiếp đó, nghệ sĩ Cát Phượng cũng đăng trên trang cá nhân của mình và nhận nhiều chỉ trích gay gắt. Sau đó cô đã xóa stt cá nhân đăng ngày 26-1. Ảnh: Gia đình xã hội

Trả lời về bài viết virus Corona bị dân mạng phản ứng, Cát Phượng nói với Zing: "Tôi đọc thông tin trên báo chí thì chia sẻ để mọi người cùng đọc. Khi chia sẻ sẽ có đúng sai và việc lọc thông tin thế nào là ở cách nhìn nhận của mọi người".

Nói về việc phát ngôn của người nổi tiếng ảnh hưởng lớn đến tâm lý khán giả, nữ diễn viên cho rằng: "Nghệ sĩ cũng chỉ là người bình thường. Trước đại dịch nguy hiểm thì cũng lo lắng như mọi người. Hơn nữa, tôi chỉ share thông tin, không cấm đoán hay khuyên mọi người phải theo".

Sau khi đăng tin sai lệch về dịch Corona bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt, Sở TT&TT TP.HCM đã mời Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng lên làm việc vì đưa tin sai về đại dịch Corona. Ảnh: Zing

Xử phạt đến 20 triệu đồng

Hành vi cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số xuyên tạc, không đúng sự thật, vi phạm Nghị định 72/2013/NĐ-CP và 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Điểm d khoản 1 điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP quy định lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân là hành vi bị cấm.

Điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm