Quyền Linh xúc động khi hỗ trợ người dân miền Trung

Trong số những nạn nhân Quyền Linh tới thăm có gia đình của anh Nguyễn Cao Tùng (32 tuổi, ngụ xã Trà Leng), người đàn ông gây xúc động cộng đồng mạng với câu nói xót xa trong nước mắt: "Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi", khi xin đi nhờ xe từ vùng núi Trà Leng xuống Tam Kỳ để thăm vợ con.

Trước đó, anh Tùng đang đi làm công nhân ở xã Phước Hiệp (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) thì nghe tin địa phương nơi gia đình anh đang sống bị sạt lở nhiều người mất tích. Nóng ruột, anh xin ông chủ về ngay trong đêm nhưng không được đồng ý.

Quyền Linh thăm hỏi gia đình anh Tùng. Ảnh: FBQL

Tới sáng sớm anh trốn về, băng qua năm con suối và tám tiếng đi bộ về nhà. Thế nhưng khi về gần tới nhà thì biết vợ con đã được đưa xuống bệnh viện dưới Tam Kỳ.

Anh bật khóc ngược đường đón xe tìm vợ con. Trên đường đi gặp đoàn từ thiện, họ cho tiền nhưng anh Tùng không nhận mà chỉ xin đi nhờ xe. Đến khi nhìn thấy vợ con mình vẫn còn sống, đang được các bác sĩ điều trị ở bệnh viện anh mới có thể bình tĩnh trở lại.

MC Quyền Linh đã đến thăm hỏi và gửi hỗ trợ gia đình anh 30 triệu đồng. Các nạn nhân khác cũng được anh hỗ trợ một khoản tiền tương tự.

MC Quyền Linh lâu nay được gắn với biệt danh "MC quốc dân" hay "MC của người nghèo". Số phận của những người dân nghèo tận cùng xã hội tham gia chương trình Vượt lên chính mình đã khiến MC Quyền Linh thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Thành danh từ nghề diễn nhưng Quyền Linh thành công nhờ chương trình Vượt lên chính mình với kỷ lục đoạt năm giải Mai vàng.

Anh bảo: “Theo tôi điều đó ấn tượng nhưng không quan trọng bằng việc khán giả luôn luôn nhớ đến Quyền Linh, vì thông qua chương trình này đã có hàng ngàn gia đình được giúp sức, vươn lên khẳng định được chính mình”.

Sau khi trở về từ miền Trung, MC Quyền Linh đã có những xúc động khó tả khi hỗ trợ người dân tại đây.

Quyền Linh chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân của mình. 

Anh chia sẻ lên trang cá nhân: "Một chuyến đi quá nhiều cảm xúc, một chuyến đi quá nhiều những giọt nước mắt đau buồn lẫn hạnh phúc, tạm biệt Quảng Trị, Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Về đến Sài Gòn vẫn nhớ đến miền Trung thương yêu".

Hẹn một ngày sớm nhất Linh và những người bạn sẽ quay trở lại, xin trân trọng cảm ơn tất cả những Mạnh Thường Quân đã chia sẻ tấm lòng vàng của Mình đến với bà con vùng bão lũ. Cảm ơn những người bạn yêu quý của tôi đã tiếp sức cho những chuyến đi đầy ý nghĩa, yêu lắm, thương lắm và nhớ lắm".


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm