Quốc Đại định từ bỏ sự nghiệp vì phát hành album không ai biết

Quốc Đại sinh ra trong một gia đình công chức bình thường tại Sài Gòn. Từ nhỏ anh đã yêu thích ca hát và được ba mẹ ủng hộ đi học hát cải lương.

Tuy nhiên, vì quá mải mê ca hát mà nam ca sĩ xao nhãng việc học và bị ba mẹ “cấm” đi hát. Suốt những năm học cấp hai và cấp ba, Quốc Đại không tham gia văn nghệ mà chỉ chú tâm vào việc học.

Mãi đến khi trở thành sinh viên của Đại học Tổng hợp (nay là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), Quốc Đại mới bắt đầu tham gia các hoạt động văn nghệ trở lại.

Năm 1998, nam ca sĩ đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình và chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Quốc Đại. Ảnh: JET

Sau bước đệm thuận lợi cùng với cuộc thi, Quốc Đại cũng trở thành ca sĩ của Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, tưởng chừng sự nghiệp của nam ca sĩ sẽ lên như diều gặp gió thì bất ngờ anh bị tổn thương thanh quản và không thể tiếp tục ca hát.

Chật vật hồi phục sức khỏe sau bốn tháng, Quốc Đại “trầy trật” đi hát kiếm tiền, tích góp để ra mắt album đầu tay. Thế nhưng chẳng được như kỳ vọng, album mà anh dồn rất nhiều tâm huyết lại “chìm nghỉm”, chẳng ai biết đến.

Thí sinh Cẩm Loan. Ảnh: JET

Bế tắc vì sau tám năm đi hát vẫn loay hoay chẳng tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả, trong lúc Quốc Đại định từ bỏ sự nghiệp ca hát thì anh được nhạc sĩ Minh Vy mời làm ca sĩ độc quyền cho Kim Lợi Studio.

Thí sinh Ngọc Trân. Ảnh: JET

Cũng từ đó, hình ảnh Quốc Đại bắt đầu gắn liền với những màn song ca ăn ý cùng nữ ca sĩ Cẩm Ly, ca khúc Cà phê miệt vườn với sự kết hợp của cả hai cũng trở thành bản hit, gây sốt khắp nơi.

Khán giả bắt đầu dành nhiều tình cảm và sự chú ý cho giọng ca ngọt ngào nhưng cũng đầy sâu lắng của Quốc Đại.

 

Clip Quốc Đại bật mí từng bị Cẩm Ly "nhéo bầm mình". Nguồn: JET

Tại hậu trường của chương trình Chinh phục thần tượng, Quốc Đại cho biết bản thân rất vinh dự nhưng cũng khá hồi hộp khi trở thành giám khảo chủ đề, ca sĩ thần tượng được các giọng ca trẻ chinh phục.

Vĩnh Thuyên Kim. Ảnh: JET

Anh thú thật bản thân yêu thích nhiều nghệ sĩ nhưng chưa từng thần tượng một ai để cảm thấy áp lực khi phải chinh phục người đó. Tuy nhiên điều duy nhất khiến nam ca sĩ vô cùng áp lực là khi hát song ca cùng Cẩm Ly.

Những lần biểu diễn cùng Cẩm Ly, bên cạnh những áp lực rất lớn cũng để lại cho anh rất nhiều kỷ niệm đặc biệt. Quốc Đại chia sẻ, cứ mỗi lần song ca cùng Cẩm Ly trong ca khúc Cà phê miệt vườn là mỗi lần anh bị “chị Tư” véo bầm cả eo phải.

Dù vậy nhưng với Quốc Đại, việc được đồng hành cùng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn luôn là niềm vinh hạnh rất lớn dành cho anh.

Trailer Chinh phục thần tượng – Tập chín. Nguồn: JET

Bên cạnh đó, Chinh phục thần tượng tập 9 được tiếp nối với một cuộc chinh phục mới tại bảng ba cùng ba giọng ca trẻ sẽ chinh phục ca sĩ Quốc Đại là “công chúa bolero” Cẩm Loan, giọng hát mùi mẫn Ngọc Trân và “hot boy lô tô” Hiếu Trung.

Thí sinh Hiếu Trung. Ảnh: JET

Đồng hành cùng Quốc Đại tại bảng 3 là ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim và Long Nhật với vai trò cố vấn.

Tập 9 Chinh phục thần tượng lên sóng vào lúc 21 giờ tối nay, 9-12 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.