Quang Lê, Như Quỳnh giúp người lao động nghèo mùa dịch bệnh

Giãn cách xã hội, dịch bệnh khiến cuộc sống của người dân khó khăn hơn gấp bội. Nông sản khó tiêu thụ, thưa thớt người mua, bị ép giá, người lao động nghèo loay hoay chạy ăn từng bữa.

Bằng những hành động thiết thực, Quang Lê, Như Quỳnh và nhiều nghệ sĩ Việt đã và đang chung tay góp phần hỗ trợ người dân vượt qua mùa đại dịch này.

Trưa 2-7, trò chuyện với PLO, đại diện ca sĩ Quang Lê cho biết, những ngày qua Quang Lê và ca sĩ Như Quỳnh đã đến thăm tặng quà cho những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Quang Lê tự chặt măng và chuẩn bị cơm. Ảnh: PTV

Quang Lê và chị Như Quỳnh vào bếp hỗ trợ nấu cơm gửi đến các tuyến đầu chống dịch: bệnh viện, các y bác sĩ, nhân viên y tế. Anh ấy xào nấu rau, xắt măng, làm được việc gì, anh đều làm. Anh chị đến thăm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, những người vô gia cư, tặng phần quà nhỏ. Quà là những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, khẩu trang, dầu ăn…

Có những gia đình thương lắm, tôi nhớ lần qua bên quận 6, vào chỗ ở của những người dân lao động, nhà họ lụp xụp, chỉ tầm 7-8m2 mà bao nhiêu người ở. Chỉ mong những phần quà nhỏ của anh em có thể hỗ trợ bà con phần nào trong giai đoạn khó khăn này”- anh Phi Thiên Vũ - đại diện ca sĩ Quang Lê cho biết.

Đại diện của ca sĩ Quang Lê cho biết thêm, tiền để mua nhu yếu phẩm tặng bà con, một phần là tiền của Quang Lê tự bỏ ra, phần nữa là có sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, những tấm lòng thơm thảo chung tay cùng giúp sức.

Rảnh là anh Quang Lê chạy qua khu Đại học Y dược Phạm Ngọc Thạch nấu cơm bên đấy. Chiều nay, ảnh tiếp tục đi tặng gạo cho bà con. Tôi mới tiêm ngừa xong còn mệt nên chiều nay tôi không đi được”- Phi Thiên Vũ chia sẻ.

Ca sĩ Quang Lê và Như Quỳnh chuẩn bị những phần cơm hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: PTV

Ngồi bệt ở đất gọt măng đến đỏ, tróc cả da tay, áo phông quần bò đơn giản, khẩu trang kí mít, chẳng vest bảnh tỏn, nhưng hình ảnh Quang Lê trong lòng người hâm mộ lúc này đẹp hơn bao giờ hết.

Nói về câu chuyện này, trên trang cá nhân, Quang Lê chỉ chia sẻ ngắn gọn rằng:

Chút quà gửi bà con nghèo. Khoảnh khắc những nụ cười chân thật của anh xe ôm của chị bán vé số, của cô gánh rong làm lòng tôi thắt lại. Giữa Sài Gòn hoa lệ, nằm khuất trong các ngõ hẹp là những xóm trọ xập xệ đủ che nắng che mưa. Những ngày chống dịch nay họ lại nghèo hơn, tôi góp một ít để tặng bà con thêm gói mì tôm ấm lòng lúc tạm thời kế sinh nhai…”.

Một số hình ảnh ý nghĩa của Quang Lê trong những ngày qua:

Những phần cơm đã sẵn sàng. Ảnh: PTV

Quang Lê tự tay vào bếp. Anh mang bao tay và khẩu trang cẩn thận. Ảnh: PTV

Chia từng phần cơm, canh và thức ăn. Ảnh: PTV

Quang Lê vào tặng quà cho những người lao động nghèo. Ảnh cắt từ video

"Tôi góp một ít để tặng bà con thêm gói mì tôm ấm lòng lúc tạm thời kế sinh nhai..."- ca sĩ Quang Lê. Ảnh cắt từ clip

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm