Quán quân Sao nối ngôi Bùi Công Danh: ‘Thế mạnh của tôi là những vai phản diện'

Tối 30-6, diễn viên Bùi Công Danh được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của Sao nối ngôi 2021. Trong đêm chung kết, nam diễn viên đã hoá thân thành Cao Thục trong vở Nỏ thần khiến nhiều khán giả trầm trồ với những pha đấu kiếm đẹp mắt. Phần thi đã thuyết phục cả 3 giám khảo và nhận về số điểm tuyệt đối.

Được biết, trong quá trình thi Bùi Công Danh là thí sinh duy nhất không được gia đình hỗ trợ và anh cũng vướng vào những thị phi không đáng có khiến bản thân từng muốn từ bỏ nhưng đã vượt qua tất cả.

Bùi Công Danh và cha - nghệ sĩ Công Tài trên sân khấu nhận quán quân Sao nối ngôi 2021. Ảnh: FBNV.

Sau khi chương trình kết thúc anh đã có buổi trò chuyện với PLO để chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề.

“Ba là động lực để tôi tham gia thi”

. Phóng viên: Chào Công Danh! có thể nói trở thành Quán quân Sao nối ngôi 2021 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Cảm xúc của anh bây giờ ra sao?

+ Bùi Công Danh: Khi được xướng tên tên quán quân Sao nối ngôi năm nay tôi cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc. Vì những công sức của tôi cũng như tập thể những anh em diễn viên, nghệ sĩ đã hỗ trợ tôi qua từng vòng thi đã được đền đáp xứng đáng.

. Trở lại thời điểm đăng ký, điều gì đã thúc đẩy anh quyết định tham gia Sao nối ngôi?

+ Điều đầu tiên tôi đến chương trình Sao nối ngôi là một người bạn cũng là người em của tôi - diễn viên Hoàng Hải (con trai của nghệ sĩ Hoàng Sơn) cũng tham gia chương trình. Cậu ấy đã động viên tôi tham gia để hai anh em có kỷ niệm.

Thứ hai, tôi cũng có nhiều gameshow mời nhưng tôi chỉ dám nhận lời với những gameshow mà bản thân cảm thấy phù hợp với vị trí cũng như sở trường của mình.

Và tôi nhận thấy trong phim ảnh, hầu như tôi luôn đóng vai phản diện, còn khi tham gia Sao nối ngôi tôi có thể được hoá thân vào nhiều dạng vai khác nhau hoặc là những nhân vật trong kịch cổ trang, kịch lịch sử.

Bên cạnh đó tôi cũng nâng cao khả năng tư duy và khai thác được tiềm năng trong con người của mình vì thế tôi cảm thấy chương trình Sao nối ngôi rất phù hợp nên khi được bên biên tập của chương trình mời tôi đã quyết định tham gia. 

Tiết mục Nỏ thần của Bùi Công Danh. Ảnh: FBNV.

. Trong quá trình tham gia anh có gặp nhiều khó khăn hay áp lực gì không?

+ Khó khăn đầu tiên của tôi khi nhận lời tham gia Sao nối ngôi là nếu như các mùa trước của Sao nối ngôi, thí sinh đều có người trong gia đình kèm theo trợ diễn, còn với tôi thì ba tôi (diễn viên Công Tài) không nhận lời tham gia.

Đối với phim ảnh, ba tôi đóng rất nhiều, tôi sản xuất phim và mời ba thì ông đều sẵn sàng hỗ trợ. Còn đối với sân khấu ông rất ngại vì đã rời xa sân khấu rất lâu rồi. Bây giờ ba lên hỗ trợ cho tôi nếu tốt thì không có gì nhưng nếu không tốt thì lại ảnh hưởng đến bài thi, vì vậy tôi chỉ tham gia một mình thôi.

Tôi cũng thuyết phục Sao nối ngôi là chương trình tôn vinh tiêu chí “cha truyền con nối” thì bắt buộc phải có sự tham gia của ba, ít nhất là trong một tiểu phẩm hay là trong một khoảnh khắc nào đó nhưng ông vẫn không chấp nhận.

Vì vậy, lúc đầu tôi cũng chủ động xin rút lui và nhờ chương trình tìm người khác thay thế vì tôi thấy mình không đủ tiêu chí nhưng chương trình cũng nói là cần hình ảnh của tôi, thỉnh thoảng có bài phỏng vấn gì đó về ba.

Tính của ba tôi lại không thích bản thân tâng bốc hay khen ngợi con mình nên ba tôi cũng không chấp nhận phỏng vấn.

Tuy nhiên trong quá trình tôi tham gia thì ba là người luôn nhắn tin hoặc gọi điện cho tôi mỗi buổi tập, để hỏi thăm về quá trình tập luyện bài và động viên tôi rất nhiều. Đó cũng là một động lực để tôi cố gắng bước tiếp trong cuộc thi.

Cũng trong thời điểm đó, bà xã tôi lại hạ sanh em bé thứ 2 nên cũng rất khó khăn, vì tôi vừa phải vào bệnh viện chăm vợ và con, vừa phải suy nghĩ tiết mục, tập bài với diễn viên, mời khách mời,…

Đối với các thí sinh tham gia Sao nối ngôi thì đều phải tự dựng bài, quán xuyến hết tất cả mọi thứ,…  mà tôi lại không có trợ lý để hỗ trợ những việc đó nên phải tự làm, đâm ra cũng gây áp lực cho mình.

. Đối với các tiếc mục đã dự thi của mình trong Sao nối ngôi, tiếc mục nào khiến anh nhớ nhất?

+ Đầu tiên phải kể đến tiết mục ở vòng đầu tiên. Vì khi biết ba không tham gia chung thì ngay bài đầu tiên tôi đã suy nghĩ đến vấn đề tri ân cha mình rồi. Theo đó, trong tiểu phẩm “Ngày sinh nhật đáng nhớ của con”, tôi đã vào vai ba mình còn con trai tôi lại đóng vai tôi hồi nhỏ.

Thứ hai là tiếc mục mà tôi diễn lại vai của ba mình ngày xưa trong trích đoạn cải lương “Nàng Xê Đa” ở chủ đề “Lời tri ân”. Tôi mời nghệ sĩ Bảo Trí đóng vai khách mời và đây cũng là lần đầu tiên tôi hát vọng cổ dù chưa bao giờ thử trước đó.

Bùi Công Danh hóa tướng quân Cao Thục trong tiết mục Nỏ thần. Ảnh: FBNV.

Cuối cùng, khiến tôi ấn tượng mạnh nhất là phần trình diễn trong đêm chung kết khi tôi diễn sự hi sinh của tướng quân Cao Thục. Bình thường tập luyện hay duyệt bài thì vẫn cảm thấy bình thường nhưng khi tôi diễn đoạn nhân vật của mình chết, sờ trống đồng để hồi dương lại thể hiện khí thế hào hùng, giống trống đồng giục ba quân ra trận thì lúc đó tôi lại sởn gai ốc và cảm thấy thần thái của mình rất khủng khiếp .

. Đối với sự nghiệp, dù tham gia diễn xuất đã lâu nhưng cái tên Bùi Công Danh lại ít được khán giả nhắc đến, điều này có khiến anh cảm thấy chạnh lòng?

+ Niềm hạnh phúc của người diễn viên là được mọi người nhắc đến và bất kỳ một diễn viên nào cũng đều có mong muốn được nổi tiếng nhưng ở nghề này tổ cho mình đến đâu thì mình nhận đến đó.

Với tôi cũng vậy, tôi không có sự nổi tiếng đình đám nhưng nó cũng đủ để khi mình bước ra đường nhiều người nhận ra mình là một diễn viên hoặc những phim mình tham gia để lại ấn tượng, khán giả cũng có thể biết đến Bùi Công Danh.

Nhưng điều tôi mong muốn nhất là nhận sự tôn trọng của khán giả, vì đối với nghề chúng tôi bây giờ không được giống như ngày xưa nữa. Ngày xưa khi bước ra đường chúng tôi được gọi là anh, chị, chú, cô đó làm diễn viên,… Còn bây giờ ra đường thì đa số là “thằng đó” là diễn viên... Đó là một điều khiến tôi rất chạnh lòng.

Còn vấn đề không nổi tiếng thì tôi cũng không buồn mà lấy đó làm động lực để mình cố gắng phát huy và khẳng định mình. Tôi cũng cảm ơn nghề, dù không cho tôi sự nổi tiếng nhưng vẫn cho tôi cơ hội được làm nghề, cháy hết mình với đam mê thì nó đã khiến tôi quên đi chuyện chạnh lòng vì không nổi tiếng.

Có những người không nổi tiếng cũng không có vai diễn,… thì đó mới là điều đáng buồn. Mình cứ làm nghề, cứ thoả sức đam mê thì đó là niềm hạnh phúc...

Vai phản diện như đo ni đóng giày

. Có thể thấy hầu hết các phim tham gia, anh đều đảm nhận vai phản diện, phải chăng đây là thế mạnh của anh?

+ Đúng vậy. Trong những năm gần đây thế mạnh của tôi là những vai phản diện. Tôi toàn được giao những vai như “ trùm” hoặc ác dã man.

Ngoài diễn xuất, Bùi Công danh còn là voice tallent của phim ảnh Việt. Ảnh: FBNV.

Trên facebook hay Youtube của tôi khán giả xem và bình luận rất nhiều, đó cũng là cơ hội để khán giả nhận biết tôi nhiều hơn. Từ đó, những đạo diễn, nhà sản xuất  mới canh theo độ bình luận hay nhìn nhận của khán giả để giao vai cho tôi. Vì vậy đa số những phim sau này tôi được “đo ni đóng giày” ở dạng vai này.

Có nhiều nhà sản xuất cũng hỏi tôi đóng vai hiền được không, tôi nói đóng vai nào cũng được. Nhân vật nào cũng hoá thân được thì đó mới là một nghệ sĩ đa tài, còn khi chỉ đóng chốt một dạng nhân vật nào đó mà không tự đổi mới diễn xuất của mình thì sẽ bị gói gọn trong vẻ một màu mà diễn viên thì rất sợ mình bị một màu.

. Tham gia nhiều vai phản diện như thế có gây rắc rối cho anh ngoài đời sống không?

+ Có chứ, rất là nhiều luôn. Vì trong một bộ phim một nhân vật phản diện thì nó sẽ tôn lên nhân vật chính diện. Nhưng nhiều lúc vì quá nhập vai thì đâm ra người xem nghĩ tôi ác trên phim thì ngoài đời cũng như vậy, nên ra đường cũng bị chửi, bị mắng với những từ ngữ nặng nề, còn trẻ con thì rất sợ hãi.

Thế nhưng, khi tôi đóng vai ác, ra đường khán giả nói: “Danh đóng vai ác hay thiệt” thì mình sẽ rất là hạnh phúc, ngược lại khi được nói: “Trời ơi hôm qua thấy Danh đóng vai ác mà nhìn thấy thương quá” thì đó là thất bại của một diễn viên rồi. Tuy nhiên tôi vẫn mong muốn khán giả sẽ nhìn nhận nhiều hơn, khi xem phim thì hãy thưởng thức phim thôi đừng nhìn nhận một cách tiêu cực.     

. Vậy có thể hình dung một Bùi Công Danh như thế nào sau những thước phim?

+ Ngoài đời tính cách của tôi cũng khá hoà đồng chứ không hung dữ hay bạo dạn như trong phim đâu. Nói chung tôi là một người rất bình thường. Tôi cũng bình dân đến đến mức có thể uống cà phê, ăn sáng vỉa hè, dù cũng có nhiều khán giả bàn tán về điều này, nhưng tôi nghĩ diễn viên cũng là người chứ đâu phải thần thánh gì đâu.

Tôi luôn nghĩ ông tổ cho mình điều hạnh phúc là được nhiều người thích và biết đến qua từng vai diễn nên mình chảnh choẹ hay gì dó thì có được gì đâu, mà như thế thì tổ nghiệp lấy lại nhanh thôi. Thay vào đó tại sao mình không sống yêu thương chan hoà bình đẳng với mọi người thì mình sẽ được nhiều hơn với những gì mình thể hiện.

Sản xuất phim hành động hay kinh dị

Quán quân Sao nối ngôi Bùi Công Danh: ‘Thế mạnh của tôi là những vai phản diện' ảnh 5

Bùi Công Danh luôn lao động nghệ thuật nghiêm túc và tâm nguyện không bao giờ dùng scandal để tạo tên tuổi. Ảnh: FBNV.

. Sau cuộc thi anh có những kế hoạch gì trong thời gian tới?

+ Hiện tại với tình hình dịch bệnh căng thẳng, không chỉ riêng tôi mà tất cả nghệ sĩ đều bị ảnh hưởng nặng nề. Thì tôi cũng được mời tham gia 2 phim truyền hình và 1 phim sitcom dài tập.

Với phim truyền hình, thì dự định là bấm máy vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 nhưng dịch bệnh nổ ra thì phim phải dời lịch quay không thời hạn. Còn phim sitcom tôi được mời đóng chính, dự tính là sẽ bấm máy vào ngày 13-7 tới đây nhưng cũng bị trục trặc cho nên phải dời lịch đến cuối tháng 7. Bên cạnh đó phim lồng tiếng thì tôi còn nhiều dự án dang dở đang,…

Ngoài ra, bên cạnh những phim được mời thì tôi cũng muốn tự sản xuất ra những sản phẩm mang thiên hướng hành động hoặc mang yếu tố kinh dị công chiếu lên kênh Youtube, để tôi có những sản phẩm gửi đến những khán giả đã luôn ủng hộ và yêu thương mình.

 Tiết mục Nỏ thần giúp 'tướng quân Cao Thục' Bùi Công Danh đoạt Quán quân Sao nối ngôi 2021. Nguồn: THVL

. Cảm ơn Bùi Công Danh về những chia sẻ này!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm