Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng bất ngờ hát nhạc cách mạng

Giải thích về lý do đặt tên cho album của mình, Thu Hằng cho biết: "Hằng" nghĩa là ánh trăng, một hình ảnh có sức gợi đến Mảnh trăng cuối rừng của nhà văn Nguyễn Minh Châu mà nhiều thế hệ chúng ta đã say mê từ trong các trang sách giáo khoa phổ thông.

Album gồm 10 ca khúc nổi tiếng, rất quen thuộc với công chúng như: Đất nước (Phạm Minh Tuấn), Nổi lửa lên em (Huy Du), Ơn Bác Hồ với người Tây Nguyên (Mạnh Trí), Mẹ (Phan Long), Đường tôi đi dài theo đất nước (Vũ Trọng Hối), Tiếng đàn Ta Lư (Huy Thục), Đường tàu mùa xuân (Phạm Minh Tuấn), Quê hương anh bộ đội (Xuân Oanh), Đường Trường Sơn xe anh qua (Văn Dung) và Bài ca thanh niên xung phong đi mở đường (Vinh An).

Thu Hằng chia sẻ tại buổi ra mắt.  Ảnh: HÒA NGUYỄN

Đánh giá về album, NSND Thu Hiền cho biết mình đã vinh dự nghe album Hằng trong ba buổi, sáng, chiều, tối.

“Tôi ngỡ ngàng về album với rất nhiều ca khúc của cha anh. Khi nghe, tôi nhắm mắt vào và thấy bình an. Thu Hằng đã kết hợp được giữa cảm xúc với kỹ thuật rất tốt. Thu Hằng đã rất chịu khó sáng tạo, cách hát cho thấy bình yên về trong bão tố. Giá trị chân, thiện, mỹ được giữ gìn”- NSND Thu Hiền nói.

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2020) nhưng Hằng không đơn thuần là một sản phẩm mang tính kỷ niệm, mà đó là một dấu ấn cho sự nghiệp âm nhạc của Nguyễn Thu Hằng.

Nguyễn Thu Hằng cho rằng, giới trẻ hiện giờ có gout nghe nhạc khác biệt, họ tiếp xúc và hoà nhập rất nhanh với âm nhạc thế giới, vì vậy, muốn họ nghe và yêu dòng nhạc truyền thống thì bản thân người nghệ sĩ phải làm mới trên những gì đã cũ.

Với dòng nhạc cách mạng, Thu Hằng đã có một cách thể hiện mới.

Thu Hằng không ngại ngần khi hát lại những ca khúc cách mạng đã được "đóng đinh" bởi các tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng đi trước. Thứ mà cô mong muốn khán giả cảm nhận là sự tươi mới, bay bổng, sự mãnh liệt của những xúc cảm tuổi trẻ qua cách thể hiện của mình.

Khi được hỏi về việc ra mắt một album thuộc một dòng nhạc không phải quen thuộc của mình, đó có phải là một sự rẽ ngang, Thu Hằng cho biết mình không có ý định rẽ ngang mà luôn muốn làm mới mình. Trước đây làm MV tặng mẹ nên album này dành tặng cho bố, một người bộ đội.

“Là một nghệ sỹ trẻ, tôi nghĩ mình phải có sứ mệnh tiếp tục đem các ca khúc này tiếp cận với đông đảo thế hệ khán giả trẻ, cùng các bạn trẻ nối dài những bài học lịch sử qua âm nhạc, để ngọn lửa yêu thương và tự hào về quê hương đất nước, con người Việt Nam luôn cháy bỏng"- Thu Hằng nói.

 

Thu Hằng với ca khúc 'Nổi lửa lên em' trong album 'Hằng'. Nguồn: NVCC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm