NSƯT Trịnh Kim Chi, Việt Hương, Xuân Bắc tiếp tục làm thiện nguyện mùa dịch

NSƯT Trịnh Kim Chi cùng ông xã hỗ trợ nước

Trên trang cá nhân, NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Giờ ảnh (chồng-PV) đòi đi theo phụ luôn nè. Có người khuân vác cũng đỡ nhỉ. Tiếp tục hành trình hỗ trợ các chốt nha mọi người iu dấu. Cám ơn Bếp Thương Sài Gòn nhé Khanh Vuong Lu”.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Việt Hương, Xuân Bắc tiếp tục làm thiện nguyện mùa dịch ảnh 2
NSƯT Trịnh Kim Chi cùng ông xã đi hỗ trợ nước cho lực lực tại các chốt kiểm soát. Ảnh: FBNV.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết việc hỗ trợ này đã được cô thực hiện hai ba tuần nay tại các chốt từ quận 7, 4, 3, 10, 8, Gò Vấp… Ở mỗi chốt kiểm soát cô sẽ hỗ trợ từ 2 đến 3 thùng tuỳ vào số lượng chiến sĩ sẽ trực tại chốt đó.

Chia sẻ với PLO, NSƯT Trịnh Kim Chi bày tỏ: “Hiện tại rất nhiều các tổ chức, mạnh thường quân, nghệ sĩ… đi hỗ trợ cho người dân ở các quận huyện và ở các khu bị cách ly phong toả. Tôi cũng giống mọi người, có được nguồn lương thực hay rau củ là lại tìm các chuyển đến tận tay người dân hoặc các bếp từ thiện.

Bên cạnh đó cũng không thể nào quên được lực lượng chống dịch đang ngày đêm vất vả phục vụ nhu cầu về sức khoẻ, sinh hoạt và cuộc sống cho dân mình nên mỗi người một sự quan tâm khác nhau.

Có những hình ảnh các bếp từ thiện và mạnh thường quân mang bánh bao bánh mì đến các chốt gửi tặng cho các đồng chí Công an, bộ đội và dân phòng ăn lót dạ… và tôi cùng một số người thì hỗ trợ thêm nước giải khát cho các chốt.

Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng và lời cảm ơn đến lực lượng tuyến đầu của chúng ta. Xin chúc các anh chị nhiều sức khoẻ. Chúng ta luôn trân trọng và biết ơn. Với sự đoàn kết, chung tay này chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Nghệ sĩ Việt Hương hỗ trợ nước rửa tay, khẩu trang y tế

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương cho biết mình vừa được tặng 500 chai nước tay và 30 lít cồn. Số nước rửa tay trên sẽ được cô tặng cho lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát, các tình nguyện viên, các bệnh nhân F0. 30 lít cồn sẽ được chuyển đến bệnh viện.

Nghệ sĩ Việt Hương gửi gạo và nhu yếu phẩm cho bà con thông qua lực lượng quân đội. Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn thay mặt mạnh thường quân hỗ trợ 10 thùng khẩu trang y tế và 2 thùng khẩu trang N95 cho những nơi cần. Ngoài ra, cô còn chuyển 90 lít nước rửa tay khô cho nhà tang lễ An Bình kèm theo đó là sữa, xúc xích, mỳ gói hỗ trợ cho các nhân viên tại đây.

Clip Nghệ sĩ Việt Hương thông báo gửi 90 lít nước rửa tay khô cho nhân viên nhà tang lễ An Bình. Nguồn: Fanpage Việt Hương.

Ngày 28-8, được sự giúp đỡ của quân đội nghệ sĩ Việt Hương đã hỗ trợ gần 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm như sữa, cá hộp, nước mắm, nước tương… cùng 1200 phần thuốc hạ sốt cho bà con trên một số địa bàn huyện Bình Chánh, quận 12 và TP. Thủ Đức.

Sáng 30-8, nữ nghệ sĩ đã đăng tải những hình ảnh mới nhất về điểm cung cấp ôxy miễn phí tại TP.HCM. Bất cứ ai cần cũng có thể đến đăng kí và nhận ôxy hoàn toàn miễn phí.

“Em chạy quá quên vụ ăn, sáng lo phun cái bình ôxy. Thương lắm. Bình không có lấy tiền đặt cọc, miễn phí hoàn toàn ạ. Ôxy bơm tại Vạn Phát quốc lộ 22 ạ”- Việt Hương chia sẻ.

NSƯT Xuân Bắc giới thiệu bếp ăn cho bà con khó khăn

Tối 29-8, NSƯT Xuân Bắc cùng nhiều nghệ sĩ đã tham gia phiên đấu giá của quỹ Hạt Vừng nhằm quyên tiền mua máy thở cho bệnh nhân COVID.

“Gần 1h sáng nay chúng tôi mới kết thúc phiên đấu giá của quỹ Hạt Vừng quyên tiền mua máy thở cho bệnh nhân COVID. 3 tỉ 2 trăm triệu là số tiền chúng ta có được để mua 40 máy. Chắc chắn nhiều bệnh nhân sẽ được cứu sống” - nam nghệ sĩ cho hay.

Nối tiếp phiên đấu giá trên, chiều 30-8, nam nghệ sĩ tiếp tục giới thiệu bếp ăn dành cho những bà con khó khăn. 

NSƯT Xuân Bắc thông báo livestream giới thiệu bếp ăn từ thiện cho bà con khó khăn. Ảnh: FBNV.

Từ lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài những đóng góp cho nghệ thuật, NSƯT Xuân Bắc còn đồng hành với nhiều chương trình ý nghĩa mùa COVID-19 như “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” hay nhà hát online “Cháy lên: san sẻ yêu thương vượt qua đại dịch”...

Gần đây nhất, nam nghệ sĩ cùng NSND Tự Long đã trực tiếp hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho những người nghèo khó trên địa bàn phường Khâm Thiên (Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm