NSND Trung Kiên xúc động vì tình vợ chồng ca sĩ trong âm nhạc

25 năm kể từ khi bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, ca sĩ - giảng viên thanh nhạc Đào Nguyên Vũ đã chính thức đánh dấu sự nghiệp của mình bằng bộ đôi sản phẩm gồm CD và DVD ca nhạc với tên gọi Hoài niệm trong lòng phố.

Tại buổi công bố sản phẩm, ngoài những dấu ấn trong âm nhạc và “đứa con tinh thần” của mình, câu chuyện về hôn nhân của ca sĩ Đào Nguyên Vũ cũng trở thành một chủ đề được quan tâm.

NSND Trung Kiên tại buổi giới thiệu sản phẩm mới của học trò Đào Nguyên Vũ. 

Bà xã của anh, ca sĩ Phương Nga cũng từng là người gắn bó với ca sĩ Đào Nguyên Vũ từ những ngày đầu khi cả hai chạm ngõ âm nhạc.

Phương Nga và Đào Nguyên Vũ cùng thi cuộc thi Sao Mai mùa đầu tiên năm 2001. Hai ca sĩ cùng lọt vào top 10. Sau đó, Phương Nga đã “vượt qua” Nguyên Vũ và trở thành quán quân cuộc thi.

“Tình yêu của chúng tôi cũng có nhiều chuyện như những cặp đôi khác. Khi lấy nhau rồi thì cũng có lúc này lúc khác như bát đũa có khi lệch khi xô” - Phương Nga chia sẻ.

“Nhiều người nói tôi ghê gớm, đanh đá hơn chồng. Nhưng không phải vậy đâu. Có lúc cũng phải nhịn, một điều nhịn là chín điều lành” - ca sĩ Phương Nga bộc bạch.

NSND Trung Kiên, người thầy cũng là đồng nghiệp của vợ chồng anh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cũng không giấu được cảm xúc của mình, ông cho biết mình rất cảm động trước tình yêu của hai ca sĩ Phương Nga và Nguyên Vũ.

Hai ca sĩ Phương Nga và Nguyên Vũ cùng NSND Trung Kiên.

“Tôi biết Nga và Vũ - cặp uyên ương yêu nhau từ khi còn trẻ tới giờ. Với tình yêu trong sáng ấy, họ đã xây dựng lên tình yêu đẹp trong âm nhạc. Tình yêu đó được cả hai vun đắp qua thời gian, năm tháng mà không phải cặp đôi nào cũng làm được” - NSND Trung Kiên cho hay.

Về phần mình, khi được hỏi tại sao phải đợi đến 25 năm mới trình làng sản phẩm của mình, ca sĩ Đào Nguyên Vũ bày tỏ: "Trước đây, khi tôi giành một số giải thưởng thì tôi cũng đi hát bên ngoài nhưng từ khi được vào biên chế Nhà hát vũ kịch Việt Nam thì tôi tập trung vào công việc nhà hát như đóng vở, đi diễn miền núi, hải đảo…".

"Khi dạy các học trò, các em ra mắt sản phẩm mà tôi cũng vui như sản phẩm của mình vậy. Cứ như thế, công việc nhà hát, giảng dạy… cuốn tôi đi và tôi quên cả việc phải ra sản phẩm của riêng mình. Sau sản phẩm lần này, tôi sẽ tiếp tục có những dự án mới, những sản phẩm mới gửi tới khán giả, bên cạnh công việc chính của mình” - anh cho biết.

Ca sĩ Đào Nguyên Vũ.

CD Hoài niệm trong lòng phố có 11 ca khúc gồm các sáng tác quen thuộc của những nhạc sĩ nổi tiếng như Khúc mùa thu, Mẹ (Phú Quang), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Em còn nhớ hay em đã quên (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa lá bay (Hữu Xuân), Mẹ tôi (Trần Tiến), Mối tình đầu (Thế Duy)…

Đặc biệt, trong sản phẩm này, Đào Nguyên Vũ cũng lần đầu giới thiệu đến công chúng một bài hát do chính anh sáng tác và trình bày, đó là ca khúc Hoài niệm trong lòng phố (phổ thơ của chiến sĩ công an Xuân Trường).

Tựa đề ca khúc này cũng được anh lấy làm tên chính thức cho bộ đôi sản phẩm rất tâm huyết của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm