NSND Thanh Sơn dù bị huyết áp nhưng vẫn truyền nghề cho đàn em

Xuất hiện tại Sao nối ngôi để hỗ trợ cho thí sinh Hoài Thanh, Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc về về cô học trò đặc biệt: “Ngày trước tôi dạy ở trường nghệ thuật sân khấu, Hoài Thanh rất yêu nghề, học vũ đạo thường hai tiếng nhưng cô bé nhiệt huyết, tôi nâng lên thành ba đến bốn tiếng".

Hoài Thanh rất giỏi, điêu luyện, cố gắng học hành, thi thường 10 điểm, tham gia ít cuộc thi, nhưng đều đoạt giải cao và nhận huy chương. Trước đây, nghệ sĩ Thanh Sơn cũng là người hướng dẫn, trợ diễn cho quán quân Sao nối ngôi 2 mùa đầu như nghệ sĩ Bình Tinh, Lê Nguyễn Trường Giang.

Thanh Sơn hỗ trợ Hoài Thanh tại Sao nối ngôi. Ảnh: JET 

Trong hậu trường, anh tâm sự một lần anh diễn vai Quan Công thì tự nhiên xây xẩm mặt mày. Một học trò có mẹ là bác sĩ đã khám, phát hiện anh bị cao huyết áp, phải uống thuốc thường xuyên. Năm nay anh đã 60 tuổi rồi, anh vẫn cố gắng làm gì được cho nghề thì làm.

Thanh Sơn và các cháu. Ảnh: JET

Thanh Sơn nói về những khó khăn của sân khấu tuồng cổ ngày nay: “Lớp nghệ sĩ kế cận chưa đủ lực để kế thừa những tiền bối đi trước về cải lương tuồng cổ. Bởi nhiều em không được đào tạo bài bản, chỉ học lỏm các nghệ sĩ trước hay coi theo trên mạng".

Thanh Sơn nói thêm: "Ở lứa của tôi còn có anh Bạch Long, tuy nhiên anh hoạt động bên kịch, phim nhiều hơn, anh Trường Sơn, Công Minh, Chí Bảo thỉnh thoảng xuất hiện, chỉ còn mình tôi hoạt động để vui cùng tụi nhỏ”.

Thanh Sơn và Bạch Long. Ảnh: JET

Khi có tuổi, nghệ sĩ Thanh Sơn lại đau đáu với công tác truyền nghề cho thế hệ trẻ. Đó là lý do anh gắn bó 15 năm với vai trò giảng viên vũ đạo tuồng cổ Khoa Kịch hát dân tộc Trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM, rồi mở lớp học dành cho các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật tuồng cổ.

Hiện tại, gia tộc cải lương Minh Tơ đang tiếp tục nối truyền thống đến thế hệ thứ 6 gồm con trai của NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Trinh Trinh là bé Andy Khánh. Andy Khánh mê diễn xuất giống cha, thích ca cổ, đóng kịch và được cha khuyến khích lên sân khấu diễn xuất từ nhỏ.

Thanh Sơn và các học trò. Ảnh: JET

Hai ái nữ xinh đẹp của nữ nghệ sĩ Tú Sương là Tú Quyên, Hồng Quyên và diễn viên nhí gây "gây sốt" Kim Thư, cháu của NSƯT Trường Sơn cũng đang theo học. Con trai của nghệ sĩ Thanh Sơn là Thanh An, thế hệ thứ 5 cũng là người truyền đạt cải lương tuồng đến thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Trailer Sao nối ngôi, tập 5. Nguồn: JET

Sao nối ngôi tập 5 chủ đề "Điểm hẹn Sao nối ngôi" được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 28-4 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.