NSND Lê Khanh tìm đến tận tư gia nhân vật hình mẫu để học vẽ

Trở lại điện ảnh sau 20 năm vắng bóng, NSND Lê Khanh vào vai quý bà Thái Tuyết Mai. Đây là vai diễn độc đáo cô chưa từng thể hiện trước nay trên màn ảnh. Đó cũng chính là lý do mà NSND Lê Khanh đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật này.

Quý bà Thái Tuyết Mai do NSND Lê Khanh đóng là một người phụ nữ quyền lực, giàu có và là con dâu trưởng của một gia đình hào môn xứ Huế. Từ phong thái đến kiểu cách ứng xử, bà đều chuẩn mực đến mức cực đoan. 

NSND Lê Khanh nói về vai diễn của mình: "20 năm rời xa màn ảnh là có lý do riêng, khi gật đầu quay trở lại tôi cũng rất đắn đó và lựa chọn. Với vai diễn Thái Tuyết Mai, tôi hầu như đã gật đầu ngay cả khi chưa cầm kịch bản trong tay. Bởi lý do duy nhất là tôi đồng cảm với người phụ nữ này.

Hơn nữa, câu chuyện của Thái Tuyết Mai có đâu đó trùng hợp với cuộc đời tôi, cuộc đời mẹ tôi, các chị em tôi… Nó chạm được vào cảm xúc của mình nên mình phải quyết định nắm lấy cơ hội này!”.

Sự trở lại của NSND Lê Khanh sau 20 năm vắng bóng qua một tác phẩm điện ảnh giải trí khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Những hình ảnh được tiết lộ từ nhà sản xuất đã cho thấy sự trở lại này của NSND Lê Khanh hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ về nhan sắc, tạo hình chỉn chu, sang trọng, đúng chuẩn người phụ nữ cao quý, thượng lưu xứ Huế.

Đạo diễn Namcito cho hay: "Khi chúng tôi hoàn thiện kịch bản, nhân vật Thái Tuyết Mai chỉ có một sự lựa chọn duy nhất, đó là NSND Lê Khanh. Chúng tôi đã vận dụng rất nhiều quan hệ quen biết để kết nối liên lạc được với cô và chỉ dám xin gặp cô chứ không phải mời cô đóng phim vì sợ cô từ chối.

Nhưng không ngờ, sau một tiếng trò chuyện về nhân vật Thái Tuyết Mai, cô đã chủ động muốn nhận vai diễn này mà khi đó chúng tôi còn chưa có kịch bản chính thức trong tay”.

Theo đạo diễn Bảo Nhân, Thái Tuyết Mai là nhân vật được lấy cảm hứng trên cuộc đời và câu chuyện của nữ họa sĩ Bội Trân, nàng dâu nhà hào môn xứ Huế.

Đạo diễn Bảo Nhân cho hay: “Khi tôi kể rằng câu chuyện này là câu chuyện có thật, được chắt lọc và cảm hứng từ cuộc đời có thật, NSND Lê Khanh lập tức muốn được thu xếp gặp nhân vật có thật đó. Trước ngày bấm máy, chúng tôi đã xin phép nữ họa sĩ Bội Trân để hai người họ gặp nhau”. 

NSND Lê Khanh kể: "Tôi đã theo chị Bội Trân học cách làm dâu xứ Huế, học từ cách đi đứng, cách chị nói chuyện từ tốn, mềm mỏng mà cao sang. Cách chị đứng trước bức tranh và vẽ nên những hình ảnh từ cuộc đời mình. Tôi cũng vào bếp cùng chị để cùng chị học cách làm bánh lọc, nấu bún bò…

Chúng tôi đã trò chuyện về cuộc đời làm dâu của chị ở gia đình hoàng tộc xứ Huế. Cảm được nỗi đau của người mẹ khi buộc phải xa rời đứa con trai mà mình yêu quý. Tôi thấu hiểu hết và biến nó thành nỗi đau của chính mình, của nhân vật Thái Tuyết Mai trên phim".

Trong Gái già lắm chiêu 3, NSND Lê Khanh xin phép đoàn phim được tự tay thực hiện bức tranh vẽ chính mình, một người mẹ, người phụ nữ ngồi quay lưng nhìn ra biển Lăng Cô.

Bức tranh được sự giúp đỡ của nữ họa sĩ Bội Trân để hoàn thiện trước ngày quay để kịp phục vụ cho công tác ghi hình. NSND Lê Khanh cho hay: “Hình ảnh Thái Tuyết Mai ngồi quay lưng nhìn ra biển trong chiếc áo dài đen gây ám ảnh với tôi từ khi đọc kịch bản.

Sự quay lưng để trốn tránh thực tại, để chống đối hoặc để cho người đời không được nhìn thấy bộ mặt thật của mình.

Bộ phim mang rất nhiều ý nghĩa, được đạo diễn cài cắm qua nhiều ẩn ý mang nhiều giá trị nghệ thuật.

Tôi rất tâm đắc với vai diễn Thái Tuyết Mai và rất ngưỡng mộ tài năng của hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm