NSND Bạch Tuyết tuổi 74 trong ngôi biệt thự đầy hoa

Ngày 24-12 là sinh nhật của nghệ sĩ nổi tiếng - cải lương chi bảo Bạch Tuyết. Dịp này nghệ sĩ Bạch Tuyết đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng cùng hoa, quà và những lời thăm hỏi, quan tâm của khán giả.

Sinh năm 1945, ở tuổi 74, NSND Bạch Tuyết hiện sống vui khỏe với người thân tại ngôi biệt thự màu trắng xinh đẹp của mình ở quận 9, TP.HCM.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết vài ngày trước sinh nhật tuổi 74. Ảnh: FBNV

Ngôi biệt thự được nghệ sĩ Bạch Tuyết mua đất, tự xây dựng cách đây hơn năm năm, sau khi rời khỏi ngôi nhà ở gần chợ Gò Vấp.

Biệt thự của nghệ sĩ Bạch Tuyết màu trắng, được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế. Nơi đây có hàng hiên, sân vườn rộng bao quanh với thảm cỏ, cây trái, hoa kiểng các loại đua sắc.

Ngôi nhà cũng có nhiều tượng Phật được nghệ sĩ Bạch Tuyết cho phủ nhũ vàng và có nhiều kệ sách thiết kế ấn tượng. Ngôi nhà được xây liền kề với vài ngôi biệt thự kế cận với hồ bơi, sân vườn, khuôn viên cây cảnh chung như một resort biệt lập.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết trong khu vườn xanh mướt nhà mình. Ảnh: FBNV

Riêng phòng của NSND Bạch Tuyết trong ngôi biệt thự được thiết kế một bồn tắm có vách kiếng nhìn ra một khoảnh vườn xanh um, riêng biệt.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết thích thú cho biết mỗi buổi sáng kéo cửa rèm cửa kiếng căn phòng của mình, ánh sáng tràn vào, có những chú chim đến vui chơi, hót líu lo. Bữa nào bà quên kéo cửa rèm, đúng giờ những chú chim đến mổ vào vách kiếng bồn tắm cốc cốc như tìm gọi.

 Nghệ sĩ Bạch Tuyết giới thiệu ngôi biệt thự mình đang sống.

Ngôi biệt thự này của nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng được nhiều người liên tưởng đến ngôi biệt thự màu trắng, ngói xanh kiểu Nhật, rợp bóng mát của bà và gia đình ở số 20 Phạm Ngọc Thạch vào thập niên 1980-2000.

Ngôi biệt thự 20 Phạm Ngọc Thạch ấy một thời rất nổi tiếng với kiến trúc đẹp, độc đáo, rộng thoáng mênh mông ngay giữa lòng đất vàng Sài Gòn, cũng như mỗi khi nghệ sĩ Bạch Tuyết dùng sân vườn nhà mình làm bối cảnh vườn thúy trong vở cải lương video Kim Vân Kiều lừng lẫy vào những năm 1987-1989.

Hiện tại ở tuổi 74, NSND Bạch Tuyết đang sống trong ngôi biệt thự mới ở quận 9 đầy màu xanh cây cỏ và tiếng hót của chim chóc. Nghệ sĩ Bạch Tuyết nói mình hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống như thế.

Bà tu tập theo lối hành thiền nên quen và cần một không gian thiên nhiên yên lành như thế.

Dẫu vậy, ở tuổi 74 này, nghệ sĩ Bạch Tuyết vẫn tươi trẻ, năng động, thường xuyên có những hoạt động giao lưu cùng giới trẻ để giúp ích cho nghề nghiệp, sân khấu, cải lương, văn hóa truyền thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm