Nhìn lại hành trình bứt phá của Khánh Vân tại Miss Universe

Trước khi đến Mỹ, Khánh Vân đã trải qua quá trình rèn luyện nhiều nước mắt. Tuy nhiên cô ấy chưa một lần than vãn. Ảnh: ĐẠT TRẦN

Hành trình đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 69 tại Mỹ của Khánh Vân là cả một chặng đường gian nan. 10 ngày ngắn ngủi trong ngôi nhà chung của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới chỉ có thể nói được phần nào những gì người đẹp đã đi qua.

Nhìn lại để thấy đại diện Việt Nam đã thể hiện ra sao trên đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất nhì thế giới này.

Liên tục gặp sự cố và tình người Việt nơi đất khách

Ngày 2-5, Hoa hậu Khánh Vân lên đường sang Mỹ. Cô là đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 69. Đồng hành cùng Khánh Vân là Trần Việt Bảo Hoàng- CEO UniMedia - Phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đơn vị giữ bản quyền Miss Universe.

CEO UniMedia cho biết chặng đường đến Mỹ của Khánh Vân gặp một số sự cố nhỏ: sim Mỹ mà công ty chuẩn bị cho Vân từ trước không dùng được, bàn ủi khác nguồn điện cũng không thể sử dụng, hành lý nhiều trong khi đi chỉ có hai người…

Người Việt nơi đất khách đã hỗ trợ Khánh Vân rất nhiều. Ảnh: BH

May mắn cả hai nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của người Việt ở nước ngoài. Một thành viên trong fans club của Khánh Vân đang làm việc tại sân bay Houston đã hỗ trợ nhận và xếp hành lý để cả hai tiết kiệm sức lực nhất. Cha Thông của ngôi nhà OBV- tổ chức Vân đang làm đại sứ đã hỗ trợ bàn ủi, chở hành lý, làm tài xế, lo chỗ ăn chỗ ở,… khi cả hai đến đất Mỹ.

“Từ sự giúp đỡ của bạn Khánh ở sân bay, người đưa bàn ủi lên, sự hỗ trợ của cha Thông,…, chúng tôi nhận ra tình cảm của người Việt ở khắp mọi nơi rất ấm áp. Chính điều đó đã tiếp cho Khánh vân thêm động lực hơn nữa, giúp Vân tạo nhiều hiệu ứng trong những ngày đầu tiên”- Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ cùng PLO.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam độc lạ như Khánh Vân

Khánh Vân không dùng những trang phục, trang sức đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khi sang Mỹ như nhiều người vẫn nghĩ.

Stylist Trần Đạt- người phụ trách trang phục của Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới (Miss Universe) cho biết tất cả trang phục của Khánh Vân đều của NTK Việt Nam, có thể kể đến như: NTK Thượng Gia Kỳ, NTK Võ Thành Can, NTK Tăng Thành Công, ..Trong đó chắc chắn không thể không nhắc tới trang phục dân tộc Kén Em của NTK Khoa Lỗ.

Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe. Ảnh: ĐẠT TRẦN

Khánh Vân mang đến đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất nhì thế giới không chỉ là nhan sắc Việt, nụ cười rạng rỡ mà còn là thời trang, là hình ảnh đất nước con người Việt Nam.

Bạn còn nhớ chiếc váy màu trắng tôn dáng từ NTK Võ Thanh Can mà Khánh Vân đã mặc trong những ngày đầu đến Mỹ? Trang phục ấn tượng bởi có hình ảnh 2 lá cờ Mỹ và Việt Nam thể hiện tình hữu nghị, vị trí hai lá cờ chính là sứ mệnh trên vai và Tổ quốc ở nơi tim. 

Bạn còn nhớ bộ đồ ngủ thun lạnh và bộ ba lầy lội: Khánh Vân, Jeanette Akua (Great Britain) và Francisca Luhong James (Malaysia)? Những bộ đồ thun lạnh “Made in Vietnam” chỉ có giá hơn 100.000 được mua ở chợ bình dân, trang phục thân thuộc, gần gũi với hàng triệu người phụ nữ Việt đã xuất hiện và được giới thiệu với bạn bè thế giới tự nhiên, hài hước như thế?

Bạn còn nhớ bộ váy “ruộng bậc thang”, chỉ bộ trang phục thôi mà như cả một Mù Cang Chải mùa lúa chín vàng rực rỡ đang trên đất Mỹ.

“Ê-kíp Khánh Vân hi vọng hình ảnh ruộng bậc Thang Việt Nam sẽ được nhiều người biết đến hơn, bạn bè quốc tế biết đến để quảng bá một trong những địa điểm du lịch đáng đi nhất khi đến Việt Nam”- Stylist Trần Đạt chia sẻ.

Có một cô gái nhân ái, khiêm nhường như thế

Bạn còn nhớ chiếc váy lấy cảm hứng từ cộng đồng LGBT? Bộ váy càng có ý nghĩa hơn khi hôm nay 17-5- Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới cũng là Ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng song tính, đồng tính và chuyển giới (LGBT).

Khánh Vân đã không ngừng nỗ lực trong 10 ngày ngắn ngủi. Ảnh: ĐẠT TRẦN

Và bạn còn nhớ có một Khánh Vân bùng nổ với trang phục dân tộc Kén Em khiến hàng triệu người ngẩn ngơ. Nhưng liệu bạn còn nhớ có một cô gái cô đơn cặm cụi nơi hậu trường xắn tay áo tìm trong hộp đồ: kéo, kìm, ốc vít, nước sơn … xử lý sự cố.

Cô ấy gọi về Việt Nam báo tình hình cho ê-kíp nhưng đường truyền không liên lạc được, cô ấy đã tự sơn lại phần khung giá đỡ của trang phục, điềm tĩnh sửa lại các khớp trang phục bị lệch trước giờ thi đang cận kề.

Ngày hôm ấy, thực tế, không chỉ trang phục dân tộc Việt Nam gặp sự cố. Nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để điềm tĩnh tự mình xử lý sự cố như Khánh Vân.

Một mình cặm cụi xử lý sự cố và màn toả sáng khiến hàng triệu người ngẩn ngơ. Ảnh: VH

Miss Universe 2018 Catriona Gray đã lựa chọn ra 6 thiết kế trang phục dân tộc cô yêu thích, ấn tượng nhất, gồm: Indonesia, Ukraine, Nepal, Peru, Thái Lan và Việt Nam.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2020 đã chính thức khép lại hôm nay 17-5. Dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng Hoa hậu Khánh Vân đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ.

Dấu ấn đó không chỉ bởi sắc đẹp, số đo 3 vòng lý tưởng hay những bộ trang phục, mà đó còn là câu chuyện của một trái tim nhân ái, khiêm nhường, câu chuyện của một nghị lực bền bỉ, kiên cường. Đó là câu chuyện của một cô gái có vẻ ngoài tưởng chừng yếu đuối nhưng rất cá tính, mạnh mẽ, “đàn ông”- câu chuyện của Nguyễn Trần Khánh Vân- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Cùng nhìn lại chặng đường của Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới lần thứ 69 (Miss Universe) qua một số tấm hình sau:

Bắt đầu hành trình đến với ngôi nhà chung. Cô nhường giá treo đồ cho bạn cùng phòng.

Khánh Vân chủ động bắt chuyện chụp ảnh cùng các bạn thí sinh ngày 7-5.

Trang phục ngày 8-5 của Khánh Vân. Cô làm quen với những người bạn mới.

Chân bầm tím, bị tụ máu. Ảnh: FBNV

Khánh Vân trong trang phục ruộng bậc thang.

Bàn chân nàng hậu te tua vì liên tục đi giày cao gót. 

Trang phục lấy cảm hứng từ bông súng đồng tháp Mười, loài hoa quen thuộc gắn bó với đời sống của người dân Tây Nam Bộ.

Khánh Vân nền nã trong trang phục dân tộc chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trung Quốc.

Duyên dáng chụp ảnh cùng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. 

Trang phục dân tộc gặp sự cố trước giờ thi.

Khánh Vân rực rỡ trong trang phục dạ hội.

Nóng bỏng trong trang phục Bikini.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm