Nhạc sĩ Văn Ký nói về sự ra đời 'Nha Trang mùa thu lại về'

Nha Trang mùa thu lại về là 1 trong 5 bài hát (Trời Hà Nội xanh, Bài ca hy vọng, Tây Nguyên bất khuất, Cô giáo Tày cầm đàn lên đỉnh núi) giúp nhạc sĩ Văn Ký giành giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2001.

Nhạc sĩ Văn Ký Trong chương trình Giai điệu tự hào. Ảnh chụp từ màn hình.

Trong chương trình Giai điệu tự hào, nhạc sĩ Văn Ký cho biết hoàn cảnh sáng tác Nha Trang mùa thu lại về: "Tôi mượn Nha Trang để nói lên một giai đoạn mới của cuộc đời, của cách mạng. Ở đây cái riêng đã hòa vào cái chung, trái tim của tôi đã rung lên cùng với cuộc đời, với đất nước…".

Nhạc sĩ Văn Ký nói về sự ra đời 'Nha Trang mùa thu lại về' ảnh 2

Nha Trang mùa thu lại về (1978) ra đời hơn 40 năm từng là nhạc hiệu của Đài Phát thanh- Truyền hình Khánh Hòa. Bài hát được Giải thưởng của thành phố Nha Trang.

Nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha (ảnh) cho rằng: "Nha Trang mùa thu lại về Bài ca hy vọng thứ hai của nhạc sĩ Văn Ký".

 Nhạc sĩ Văn Ký nói về sự ra đời 'Nha Trang mùa thu lại về'. Nguồn: VTV1/YouTube

Ca khúc với những ca từ rất đẹp:“Ơi nha Trang mùa thu lại về. Trong nụ cười và trong tiếng hát say mê. Cờ đỏ tung bay cuộc đời mới. Buồm căng gió lộng thuyền ra khơi xa. Biển quê ta rộng mở chân trời....

Mùa thu sang, em cùng anh lên đường. Đi xây dựng mảnh đất quê hương. Theo nhịp bước của đoàn quân chiến thắng”.

Nhạc sĩ Văn Ký nói về sự ra đời 'Nha Trang mùa thu lại về' ảnh 4

Ca sĩ Ái Vân là một trong những ca sĩ hát ca khúc 'Nha Trang mùa thu lại về' đầu tiên. Ảnh chụp từ màn hình.

Bài hát này do nhiều ca sĩ thể hiện như Họa Mi, Trọng Tấn, Thu Minh, Ngọc Anh... trong đó ca sĩ Ái Vân thể hiện rất thành công.

Cùng nghe ca sĩ Ái Vân hát Nha Trang mùa thu lại về như nén tâm hương tưởng nhớ đến người nhạc sĩ tài hoa vừa ra đi. Nguồn: YouTube

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm