Nhạc sĩ Giáng Son tiết lộ lý do nhóm nhạc lấy tên ‘5 Dòng kẻ’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhạc sĩ Giáng Son là khách mời của Ngày xưa chill phết lên sóng vào tối 21-9.

Nhạc sĩ Giáng Son cùng MC Công Tố, Phí Linh tại Ngày xưa Chill phết. Ảnh: Chụp màn hình.

Giáng Son chia sẻ: “Mình may mắn khi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố là nhạc sĩ nhà nghiên cứu chèo Hoàng Kiều, còn mẹ là dạy múa chèo ở trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh”.

Đến khi trưởng thành, Giáng Son bắt đầu theo đuổi sáng tác. Cô viết nhiều về chủ đề tình yêu với 30 ca khúc được sáng tác chỉ trong một năm.

Nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Bảo Lan ôn lại những kỉ niệm của nhóm “5 Dòng kẻ”. Ảnh: Chụp màn hình. 

Sau đó, Giáng Son đã thành lập nên nhóm ‘5 Dòng kẻ’ gồm các thành viên Giáng Son, Lan Hương, Bảo Lan, Linh Nga, Hồng Ngọc và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn.

Khi được hỏi về gương mặt nổi bật của nhóm, Giáng Son đã nghĩ ngay đến thành viên Bảo Lan. Ngay sau đó, ê-kíp ‘Ngày xưa chill phết’ đã kết nối với ca sĩ Bảo Lan. Khi nghe những nhận xét về mình, Bảo Lan cho rằng nữ nhạc sĩ và 2 MC ưu ái mình vì sau khi vào nhóm thì ‘5 Dòng kẻ’ vẫn tiếp tục tìm các bạn trẻ hơn.

Giáng Son tiết lộ về tên của nhóm: “Lúc đầu nhóm lấy tên là ‘Du ca’ nhưng sau đó nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã đặt tên cho nhóm là ‘5 Dòng kẻ’ tượng trưng cho 5 bạn trong nhóm. Tình cơ mình tên là Giáng Son thì là coi như khoá sol ở đầu khuôn nhạc. Cũng chính vì tên ‘5 Dòng kẻ’ này đến khi thay đổi thành viên là cứ phải đi tìm người khác để thế vào”.

Giáng Son nhìn lại mình thời còn hoạt động trong nhóm “5 Dòng kẻ”. Ảnh: Chụp màn hình. 

Sau đó nhóm ‘5 Dòng kẻ’ bắt đầu Nam tiến, bên cạnh việc gặt hái nhiều thành công thì nhóm cũng gặp nhiều khó khăn. Giáng Son liên tục gặp trở ngại khi vừa đi hát với nhóm vừa phải đi dạy vì vậy cô quyết định rời nhóm.

Điều này khiến các thành viên còn lại rất hụt hẫng vì người ‘chống cột' cho nhóm không còn và cũng nghĩ đến chuyện tan rã. Nhưng với sự hỗ trợ của Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì 4 thành viên vẫn tiếp tục hoạt động.

Sau khi rời ‘5 Dòng kẻ’ Giáng Son được ghi dấu nhiều hơn với khán giả trong vai trò là một nhà sáng tác nhạc qua nhiều ca khúc như: Giấc mơ trưa, Thu cạn, Hà Nội 12 mùa hoa… đạt được nhiều giải thưởng, đặc biệt nhất là giải Nhạc sĩ ấn tượng của năm.

Giáng Son tự hào khi ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” được ca sĩ Thu Phương thể hiện hơn những gì mình mong đợi. Ảnh: Chụp màn hình. 

Cuối chương trình, nữ nhạc sĩ bày tỏ: “Giáng Son có lẽ là hơi tham lam khi muốn làm rất nhiều phong cách âm nhạc. Giáng Son hi vọng mình có thể làm được tất cả những gì mình mong muốn và được khán giả ủng hộ trên từng bước đường đi của mình”.

 Ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” của nhạc sĩ Giáng Son do Thu Phương thể hiện. Nguồn: Youtube Thu Phương Official.

Ngày xưa chill phết lên sóng lúc 20h tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm