Ngọc Sơn tiết lộ nhiều điều thú vị về danh ca Tuấn Vũ

“Ông hoàng nhạc sến” tâm sự Tuấn Vũ không chỉ là giọng ca đàn anh mà còn là một người bạn lớn khiến anh “chỉ cần gặp thôi đã thấy vui rồi”.

“Tôi quý Tuấn Vũ vì anh ấy là người hiền lành, dễ thương, ở ngoài hay trong nghề đều sống rất gần gũi, không xích mích với ai bao giờ. Anh ấy nói chuyện cũng duyên dáng lắm và đặc biệt lúc nào cũng cười, thấy mặt là thấy cười rồi. Tính cách đó của anh là điều làm tôi thấy mến và học hỏi theo", Ngọc Sơn nói.

Nhận xét về giọng hát của đàn anh, Ngọc Sơn không ngần ngại chia sẻ rằng Tuấn Vũ có chất giọng huyền thoại cực kỳ đặc trưng, nghe “đớt đớt” nhưng chính sự “đớt đớt” rất riêng đó mà chỉ cần cất tiếng hát lên là không lẫn với ai. Ngọc Sơn khẳng định không phải người nghệ sĩ nào khi hoạt động nghệ thuật cũng có được sự khác biệt của riêng mình. Với Tuấn Vũ thì sự khác biệt đó còn được nâng tầm ở mức cao hơn, tạo nên một giọng hát trời phú vô cùng đặc biệt.

Ngọc Sơn sẽ song ca cùng Tuấn Vũ ca khúc Tà áo cưới. 

Chia sẻ thêm về Tuấn Vũ, Ngọc Sơn hài hước kể, anh không chỉ bái phục giọng hát của Tuấn Vũ mà còn hâm mộ cả tính cách trẻ trung lẫn vẻ ngoài không tuổi của nam danh ca này. Cũng bởi sự trẻ trung đó mà dù kém tuổi Tuấn Vũ nhưng Ngọc Sơn từng tự tin xưng “anh” ngọt xớt.

Năm 1996, khi lần đầu tiên gặp Tuấn Vũ khi qua Australia lưu diễn, Ngọc Sơn khá bất ngờ trước sự gần gũi và nhiệt tình của giọng ca đàn anh. Khi ấy, Tuấn Vũ đã là một ca sĩ nhạc vàng nổi tiếng và ăn khách hàng đầu ở hải ngoại, song lúc thấy Ngọc Sơn khệ nệ hành lý, anh vẫn hồ hởi tiến lại gần rồi nói: “Để Vũ xách va li giùm cho”.

Nhớ lại, Ngọc Sơn bảo anh không để ý lắm đến chuyện tuổi tác của mình lẫn người khác nên cứ gọi Tuấn Vũ là “em” vì thấy nam ca sĩ trẻ hơn mình. Vả lại, chính Tuấn Vũ cũng tếu táo tự nhận rằng anh kém Ngọc Sơn vài tuổi. Thế nên suốt một thời gian dài, đi đâu gặp nhau, Ngọc Sơn cũng gọi Tuấn Vũ là “em”, xưng “anh”. Vì yêu quý nhau nên mỗi lần có dịp lưu diễn chung, hát xong là hai anh em lại ngồi nói chuyện, rồi rủ nhau đi ăn uống bên ngoài, có khi chỉ là ăn cốc chè nhưng hàn huyên tâm sự cả buổi.

Mãi đến sau này, khi có người bạn đồng nghiệp thắc mắc về cách xưng hô giữa Ngọc Sơn và Tuấn Vũ thì Ngọc Sơn mới biết hóa ra mình… ít tuổi hơn “cậu em” Tuấn Vũ. Khi biết chuyện, anh vừa ngại ngùng, lại vừa thấy buồn cười nhưng trên cả lại càng thấy trân quý Tuấn Vũ hơn. Từ đó, cả hai chuyển qua cách xưng hô với nhau bằng tên.

Tiết lộ thêm về màn song ca với Tuấn Vũ trong liveshow Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ diễn ra vào tối 9-12 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ngọc Sơn cho biết anh và Tuấn Vũ dự kiến sẽ song ca bài Tà áo cưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm