Ngọc Sơn tiết lộ ca khúc 'Hiếu thảo' sáng tác chỉ 15 phút

Xuất hiện trên sân khấu của Hãy nghe tôi hát 2021 với cương vị là ca sĩ chủ đề, Danh ca Ngọc Sơn cảm thấy hạnh phúc, vui sướng xen lẫn hào hứng khi chuẩn bị được thưởng thức những màn trình diễn tái hiện lại chặng đường nghệ thuật của mình thông qua các nhạc phẩm từng làm nên tên tuổi Ngọc Sơn một thời.

Anh hi vọng các thí sinh sẽ tự tin và chuẩn bị thật tốt, hát hết mình để cống hiến những tiết mục thật hay cho “đại gia đình”.

Ở trong hậu trường của tập 5, Danh ca Ngọc Sơn đã có những trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề của chính mình. Ít ai biết bên cạnh những danh xưng nổi tiếng thì đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ còn gọi Ngọc Sơn bằng một biệt danh thú vị là “Thánh xuất khẩu thành bài hát”.

Danh ca Ngọc Sơn. Ảnh: JET

Lý giải cho điều này, anh chia sẻ mình thừa hưởng dòng máu thi ca từ họ nội, với âm sắc Bắc bộ trong giọng nói và lớn lên tại vùng đất Bạc Liêu đã tạo cho anh một sự nhanh nhạy khi kết hợp ca từ để tạo nên bài hát ý nghĩa và giàu cảm xúc.

Ngoài ra, nhân câu chuyện về quê hương, “anh Ba” Ngọc Sơn cũng bật mí tên của mình được ghép từ quê ngoại Vĩnh Bảo, Hải Phòng và nơi anh sinh ra, Đồ Sơn, Hải Phòng.

Điều đặc biệt mà Danh ca Ngọc Sơn muốn gửi riêng đến khán giả của Hãy nghe tôi hát 2021 chính là một nhạc phẩm mới vừa được anh sáng tác và sắp phát hành. Ca khúc mang tựa đề Hiếu thảo được phổ từ một bài thơ do một đại gia tại Bắc Ninh sáng tác và gửi gắm cho anh.

Vì quý mến tình cảm của họ dành cho mình mà “Ông hoàng nhạc sến” đã viết ngay một mạch thành bài chỉ trong vòng đúng 15 phút.

Danh ca Thái Châu, Danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Thanh Hoa. Ảnh: JET

Về bí quyết giữ gìn được giọng hát luôn khỏe và đẹp của “Ông hoàng nhạc sến”, anh tiết lộ nước chanh chính là trợ thủ đắc lực nhất giúp dây thanh đới của một ca sĩ luôn ở trạng thái khỏe mạnh và ổn định nhất.

Chanh kết hợp cùng muối chính là bài thuốc hữu hiệu trị ngay tức thì chứng khàn tiếng và sát khuẩn cuống họng. Ngọc Sơn lưu ý các bạn ca sĩ trẻ nên áp dụng cách này để bảo vệ “chén cơm” của mình.

Một trong những khoảnh khắc thú vị tại sân khấu Hãy nghe tôi hát tập 5 chính là phần nhảy đồng diễn Michael Jackson của bộ ba giám khảo Thái Châu, Thanh Hoa và Ngọc Sơn.

Các giám khảo nhảy đồng diễn Michael Jackson. Ảnh: JET

Màn ngẫu hứng này được chỉ đạo dưới tay “Ông hoàng nhạc sến” đã đem đến nhiều năng lượng cũng như tiếng cười cho mọi người trong thời gian giải lao giữa các phần thi.

Hãy nghe tôi hát 2021 phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm