Ngô Thanh Vân, Phi Nhung, Quyền Linh… hỗ trợ người dân, y bác sĩ chống dịch

Ngô Thanh Vân kêu gọi mua máy thở cho bệnh viện

Trên trang cá nhân, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã đăng tải bài viết kêu gọi cùng chung tay ủng hộ quỹ cộng đồng“Vì nhịp thở Việt Nam - Help Vietnam Breathe”, để mua các máy thở tặng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19.

 Ngô Thanh Vân viết trên trang cá nhân kêu gọi mua máy thở cho bệnh viện điều trị COVID-19. Ảnh: FBNV.

"Vì tình hình dịch bệnh đang ngày càng căng thẳng, nên mỗi sự đóng góp của mọi người đều vô cùng có ý nghĩa, đáng quý lắm. Những chiếc máy thở này sẽ được chuyển đến các bệnh viện cần nhất để có thể cứu những bệnh nhân đang nằm chờ mỗi ngày vì không đủ máy. Rất rất mong mọi người hãy cùng chung tay với Vân, để sớm ngày nước mình được khỏi bệnh, Sài Gòn mình mau mau khỏe lại nha. Vân xin cảm ơn mọi người rất nhiều”- Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Tham gia chiến dịch này có nhiều nghệ sĩ gồm: Xuân Lan, Nam Trung, Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Ninh Dương Lan Ngọc… cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu...

Quỹ cộng đồng“Vì nhịp thở Việt Nam” do tổ chức VinaCapital Foundation và các nghệ sĩ, cầu thủ thành lập. Được biết, ngay sau dự án khởi động, quỹ đã nhận được sự hỗ trợ 5 máy thở được sản xuất tại Mỹ.

Theo đại diện quỹ “Vì nhịp thở Việt Nam”, nếu số tiền quyên góp vượt hơn dự kiến sẽ được Quỹ tiếp tục dùng cho việc mua các trang thiết bị y tế cần thiết như đồ bảo hộ, dụng cụ vệ sinh để các y bác sĩ an tâm chữa bệnh cho mọi người.

Phi Nhung, Quyền Linh hỗ trợ người dân và đội ngũ y bác sĩ

Ca sĩ Phi Nhung hưởng ứng chương trình“Vì nhịp thở Việt Nam - Help Vietnam Breathe” và tặng cho bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM một máy trợ thở ôxy.

Phi Nhung tham gia chuẩn bị các suất cơm từ thiện cho người dân khu vực bị phong toả.. Ảnh: FBNV.

Ngoài ra giọng ca Bông điên điển và con trai nuôi Hồ Văn Cường đã ủng hộ 15 triệu đồng cùng 1 tấn gạo cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở quận Bình Thạnh.

Bên cạnh đó, cô còn ủng hộ 1.000 bộ đồ bảo hộ, 3.000 cặp bao y tế, 500 kính chống giọt bắn và 10 tấn gạo, 1.000 thùng mì tôm đến người dân trên địa bàn Quận 12 và đội ngũ y bác sĩ.

Không chỉ vậy, trong những ngày giãn cách Phi Nhung cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm và tham gia chuẩn bị suất ăn trong các bếp từ thiện để hỗ trợ ho người dân, đội ngũ y bác sĩ tham gia chống dịch.

Còn với riêng Quyền Linh, những ngày qua nam nghệ sĩ cũng đã thực hiện các bếp ăn từ thiện và chuẩn bị hàng ngàn suất cơm, 2 tấn gạo và 40 triệu tiền mua bánh tét để tiếp tế cho người dân khu vực bị phong tỏa.

Quyền Linh đến tiếp tế cho người khó khăn trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: FBNV.

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng đã ủng hộ 2,1 tỉ đồng để mua 500 chiếc giường và các thiết bị y tế hỗ trợ cho các bác sĩ ở Bình Phước. Anh mong muốn đóng góp một phần công sức hỗ trợ người dân và đội ngũ y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch.

Ca sĩ Lily Chen ủng hộ cho bếp ăn từ thiện

Lily Chen ủng hộ 300 triệu đồng cho bếp nhỏ 5B và góp 200 phần cơm cho Hội Pháp Hoa Ấn Quang. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn trao 30 phần quà cho người dân nghèo trên địa bàn xã Long Giang (huyện Bến Cầu, Tây Ninh)...

Nữ ca sĩ Lily Chen ủng hộ cho các bếp ăn từ thiện. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ về điều này, Lily Chen chia sẻ: “Tôi chỉ suy nghĩ đơn thuần là "một nắm khi đói bằng một gói khi no” nên muốn giúp đỡ mọi người. Đọc tin tức những ngày qua, nhiều nhà hảo tâm từ các cá nhân, đoàn thể đều chung sức đồng lòng giúp đỡ người dân. Dù không sinh ra ở TP.HCM nhưng với tôi, đây là quê hương thứ hai của mình, giúp mình khôn lớn và trưởng thành. Vì thế, trước tình hình hiện tại, tôi không thể khoanh tay đứng nhìn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm