Nghệ sĩ Việt Hương mua xe 400 triệu chở ôxy hỗ trợ người dân mùa dịch

Lần thứ 4 mua xe hỗ trợ bà con mùa dịch

Nghệ sĩ Việt Hương và ông xã mua xe chở ô xy hỗ trợ bà con mùa dịch. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: “Em lại xin phép đi cùng bà con nghèo, xe chở về ôxy. Xe thứ 4 trong 4 tháng rất buồn nhưng phải mua cho chạy kịp ôxy đến lúc cấp bách (mua xe mà mong cả bốn xe ế không sử dụng).

Xe sẽ được gởi về Mặt trận Tổ quốc quận 10. Đồng hành cùng anh Tám Sang chở ôxy. Trân trọng tấm lòng nghệ sĩ Hoài Tâm đã luôn đi cùng bếp Hương Việt. Thương lắm!”.

Được biết, chiếc xe cứu thương được Việt Hương mua có giá 400 triệu đồng. Đây là chiếc xe thứ 4 được nữ nghệ sĩ mua trong bốn tháng qua để hỗ trợ cho công tác chống dịch và người dân nghèo không may qua đời vì COVID-19.

Những phần quà được Việt Hương và ê-kíp phân chia để hỗ trợ cho bà con vào sáng 25-8. Ảnh: Chụp màn hình.

Nói thêm về lý do đưa ra quyết định này, nghệ sĩ Việt Hương cho biết thời gian qua nhận được những cuộc gọi xin ôxy từ người dân, trong đó có một số người làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên điều đó thôi thúc cô làm điều gì đó giúp đỡ những người đang cần ôxy.

Tính đến thời điểm hiện tại, vợ chồng Việt Hương đã bỏ tiền túi khoảng hơn ba tỉ đồng ra để mua bốn chiếc xe kể trên. Một trong bốn chiếc xe này được cô bàn giao cho ông Đoàn Ngọc Hải, hai chiếc khác bàn giao cho nhóm “Chuyến xe 0 đồng mai táng từ thiện”.

Tích cực làm thiện nguyện

Từ 0h ngày 23-8 TP.HCM đã bắt đầu thực hiện siết chặt giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”, tuy nhiên nghệ sĩ Việt Hương cùng ông xã và ê-kíp vẫn tích cực làm thiện nguyện để hỗ trợ người dân khó khăn.

Nghệ sĩ Việt Hương cùng xe gạo 20 tấn được hỗ trợ từ Tiền Giang. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo đó, trong ngày 25-8, hơn 600 phần quà đã được nữ nghệ sĩ cùng ê-kíp phân phát hỗ trợ cho người dân khó khăn khu vực cách ly, phong toả. Mỗi phần quà gồm gạo, nước mắm, cá hộp… Tuy nhiên theo Việt Hương chia sẻ, có những nơi buộc phải cho mỳ gói và kèm theo đó là nước tương, cá hộp…

Đặc biệt, mỗi phần quà nữ nghệ sĩ còn tặng thêm một phần thuốc sốt do những người bạn của cô gửi từ nước ngoài về để tăng sức đề kháng cho bệnh nhân F0. Không chỉ vậy, nghệ sĩ Việt Hương còn tham gia tiếp tế bình ôxy cho người nhiễm COVID-19.

Tối 23-8, Việt Hương đã đăng tải một đoạn video ngắn ghi lại cảnh mình cùng ông xã đi giao bình ôxy cho người dân trong cơn nguy kịch sau khi nhận được cuộc gọi cầu cứu vào lúc nửa đêm.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ:“Đêm sau 22h những cuộc điện thoại làm mình thức cùng với người gọi và chờ đợi để nghe câu nhận được rồi mới đi ngủ. Đang ngủ 1h30 sáng gọi lại nói không chạy được hay trục trặc là hết ngủ luôn. Ai đã từng gọi bình ôxy cho người thân mới hiểu cảm giác này. Ôm cả yêu thương đi cùng với bà con. Thương lắm”.

Dù không ít ý kiến tiêu cực Việt Hương vẫn tích cực hỗ trợ bà con vượt qua đại dịch. Ảnh: FBNV.

Được biết, Việt Hương cũng vừa nhập thêm 20 tấn gạo và 500 thùng sữa để phân phát cho bà con. Bên cạnh đó nữ nghệ sĩ cũng đang cân nhắc đến việc hỗ trợ bữa ăn cho bộ đội trong giai đoạn này.

  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm