Nghệ sĩ Trung Dân từng sợ con thua thiệt khi lấy chồng ngoại

Nghệ sĩ Trung Dân có ba cô con gái, trong đó con gái lớn của ông kết hôn cùng với ông xã người Úc sau thời gian dài du học ở xứ sở chuột túi.

Chia sẻ về lần đầu tiên trò chuyện cùng con rể, nghệ sĩ Trung Dân cho biết, ông nhận được một tin nhắn bằng tiếng Anh nên gọi con gái út ra dịch. Lúc đó ông mới biết là bạn trai của con gái lớn muốn nói chuyện cùng ông.

Lúc đó, con gái lớn của nam nghệ sĩ đang học tập tại Úc, còn bạn trai của cô thì đang làm trong trường đại học mà cô theo học.

Nghệ sĩ Trung Dân. Ảnh: JET

Nghe câu ngỏ lời cưới con gái từ một người đàn ông ngoại quốc, nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn đáp rằng ông không quyết định được nên phải hỏi ý kiến ba mẹ ông, tức là gia đình nội ngoại hai bên.

Ông tin rằng, mỗi gia đình đều có cách dạy con cái với những chuẩn mực riêng và gia đình ông cũng vậy. Ông không đặt ra tiêu chuẩn gì quá cao sang cho một cậu con rể, nhưng nhất định phải là người phù hợp với văn hóa của gia đình ông.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và MC Ngô Như Quỳnh. Ảnh: JET

Dù không ở chung nhưng mỗi lần hai con có dịp nghỉ phép về thăm nhà, nam nghệ sĩ vẫn cố gắng giao tiếp cùng con rể. Thậm chí có lần cả hai con về chơi suốt 1 tháng, ông còn tập cho con rể ăn những món ăn của Việt Nam.

Sau hơn một năm có con rể người Úc, ông thừa nhận bất đồng ngôn ngữ là cản trở lớn nhất giữa ông và con rể, còn lại thì không có bất cứ “va đập văn hóa” nào xảy ra giữa họ.

Nghe câu chuyện của nghệ sĩ Trung Dân, MC Ngô Như Quỳnh cho rằng chàng rể của ông là một người rất cầu thị.

Bản thân cô cũng từng hẹn hò với người ngoại quốc nên cô hiểu được nhiều người trong số họ đều có cái tôi rất lớn, họ cảm thấy chuyện tình yêu không liên quan đến người lớn, đặc biệt là chuyện gia đình có chấp nhận hay không là chuyện của đối phương chứ không phải của họ.

Nhưng nghệ sĩ Trung Dân còn cho biết thêm, không chỉ con rể ông chủ động hòa nhập cùng gia đình vợ, mà thậm chí khi hai con kết hôn, ba mẹ anh cũng muốn thực hiện đúng mọi thủ tục cưới hỏi của người Việt, đó là điều khiến ông rất vui mừng.

Trailer Chuyện cuối tuần 2021 - Tập 3. Nguồn: JET

MC Ngô Như Quỳnh tin rằng gia đình nghệ sĩ Trung Dân chính là hình mẫu của việc sẵn sàng đón nhận sự khác biệt để thích nghi và vượt qua mọi rào cản văn hóa khi nhà có dâu, rể ngoại quốc.

MC Ngô Như Quỳnh tin rằng gia đình nghệ sĩ Trung Dân chính là hình mẫu để các gia đình khác học hỏi. Ảnh: JET

Chuyện cuối tuần 2021, tập 3 với chủ đề Nhà có dâu, rể ngoại quốc cùng cuộc trò chuyện giữa MC Ngô Như Quỳnh, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và sự xuất hiện đặc biệt của nghệ sĩ Trung Dân sẽ được phát sóng vào 21 giờ 45 phút thứ bảy ngày 16-1 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.