Nghệ sĩ tiếc thương sự ra đi của danh ca Thái Thanh

Nữ danh ca Thái Thanh trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ, hưởng thọ 87 tuổi.

Với tiếng hát vượt thời gian, khán giả đã phong tặng danh ca Thái Thanh là 'đệ nhất danh ca'. Ảnh Tư liệu

Người con gái của danh ca Thái Thanh là Ý Lan đã tiếp nối truyền thống gia tộc và mẹ, xứng danh là danh ca Ý Lan. Ảnh Tư liệu

Sự ra đi của bà để lại nhiều tiếc thương với nghệ sĩ, khán giả...

Danh ca Hương Lan chia sẻ trên trang cá nhân: "Vô cùng thương tiếc. Vĩnh biệt nữ danh ca Thái Thanh".

Danh ca Khánh Ly bùi ngùi chia sẻ: "Thế là ngọn Hải Đăng đã tắt. Tôi sẽ chẳng bao giờ quên được những ngày tháng được cùng bà cười hát vui đùa của một Sài Gòn êm ả.

Bà ngồi giữa chúng tôi gồm Hồng Vân, Ngọc Minh, Lan Ngọc lặng lẽ nghe Hồng Vân kể chuyện tếu. Thỉnh thoảng bà mắng yêu: "Chúng mày quá lắm nhé!''.

Khánh Ly (trái), Lệ Thu - Thái Thanh thời trẻ. Ảnh Tư liệu

Dẫu có kiếp sau cũng sẽ chẳng bao giờ tìm lại được những những tháng ngày đẹp đẽ ấy nhưng tôi sẽ giữ mãi trong tim hình ảnh Thái Thanh - ngọn Hải Đăng của riêng tôi!''.

Nhạc sĩ Đức Huy: "Bà Thái Thanh là giọng ca được yêu mến của bao nhiêu thế hệ rồi. Tôi được dịp làm việc với bà hồi đầu năm 1990 ở miền Nam California. Ngồi làm việc cùng bà, tôi cảm nhận bà rất chuyên nghiệp và thân thiện. Lần đó, bà đã hát ca khúc Để quên con tim của tôi'".

Nam ca sĩ Vì đó là em Quang Dũng chia sẻ: "Thái Thanh - Tiếng hát quê hương. Xin chia buồn cùng chị Ý Lan và gia đình".

MC Trấn Thành chia sẻ trên fanpage: "86 xuân một đời người! Vẻ vang và lộng lẫy chắc cũng đã mệt mỏi, nghỉ ngơi cụ nhé!!! Con cháu kiếp kiếp đời đời vẫn luôn dõi theo hào quang của cụ!

Người đi! Nhưng tâm hồn và tiếng hát vẫn sẽ ở lại, đủ lâu để "về sau, và nhiều năm sau nữa" dân gian vẫn sẽ truyền miệng kể nhau nghe về một huyền thoại lẫy lừng mang 2 tiếng THÁI THANH.

Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau".

Và cũng như lời bà đã hát:
"Nước mắt đã buông rơi
Theo tiếng hát qua đời
Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi!".

Ca sĩ Ánh Tuyết - người có giọng hát được xem là 'bản sao' danh ca Thái Thanh, bùi ngùi: "Danh ca như tầm cỡ cô Thái Thanh ai ai cũng kính trọng. Song tới tuổi bà thì chuyện sinh lão bệnh tử khó tránh khỏi, bà ra đi theo quy luật tất yếu nhưng sự kính trọng dành cho bà thì còn mãi - sự kính trọng cao quý nhất.

Trong một cuộc đời rất dài, hãy nhìn lại bà đã để lại những gì! Giọng hát, cách sống của bà sẽ để cho các lớp sau phải học hỏi nhiều. Bà cống hiến thế nào cho nghệ thuật, để rồi nối tiếp đến thế hệ con, cháu bà.

Với tôi hay những ai yêu quý, dõi theo bà, bà ra đi chắc chắn không khỏi gây tiếc nuối, hụt hẫng trong lòng người. Tôi cũng không tránh khỏi quy luật ấy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm