Nghệ sĩ Kim Phượng trong kí ức những người ở lại…

Trao đổi với PLO, NSƯT Thoại Mỹ cho biết chị nhận cuộc gọi từ con gái nghệ sĩ Kim Phượng khoảng 9h sáng nay, 25-7. Từ lúc nhận tin tới giờ chị bần thần chẳng làm được việc gì nữa.

NSƯT Thoại Mỹ. Ảnh: FBNV

“Sáng sớm nay, con gái chị ấy gọi điện báo tình hình sức khoẻ chị Kim Phượng chuyển biến xấu. Ban đầu chỉ nghĩ cảm sốt thông thường, nhưng từ hôm qua chị ấy bắt đầu khó thở, phải thở ôxy.

Con gái chị gọi nhờ tôi giúp đỡ chuyển viện. Lúc liên lạc lại thì chị Kim Phượng phải thở máy rồi nên không chuyển đi nữa, ở lại điều trị bên quận 8. Được lúc sau, em gái chị Kim Phượng gọi lại báo chị mất rồi. Gia đình báo chị ấy mất lúc 12h50 trưa nay. Thương quá trời. Sáng giờ tôi bủn rủn chân tay không làm gì được”- NSƯT Thoại Mỹ lặng người.

NSƯT Thoại Mỹ vẫn còn nhớ lần cuối cùng hai chị em gặp nhau là khi tập diễn vở tuồng Sơn hà xã tắc. Trong kí ức của chị, nghệ sĩ Kim Phượng là người giỏi giang, sống hoà ái với mọi người bởi vậy cố nghệ sĩ được không chỉ anh em đồng nghiệp mà cả công nhân, nhân viên hậu đài yêu mến...

Phục trang còn đó, chỉ là người xưa giờ nơi đâu…

Trò chuyện với PLO, đạo diễn Thanh Hiệp nói rằng nghệ sĩ Kim Phượng là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, luôn sẵn sàng giang tay giúp đỡ đồng nghiệp lúc ngặt nghèo.

Đạo diễn Thanh Hiệp và nghệ sĩ Kim Phượng. Ảnh: THANH HIỆP

“Mới đây thôi tôi gặp chị trước đợt giãn cách theo Chỉ thị 16, chị kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nghệ sĩ tuồng cổ Điền Phong. Các nghệ sĩ đã đóng góp và tôi mang đến trao cho chị.

Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Chị là hiện thân của tinh thần không ngại gian khó, khi ở đâu có hoàn cảnh đồng nghiệp khó khăn thì đều có sự chung tay đóng góp và kêu gọi của chị...

Các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, ai bệnh, ai đau, gặp trở ngại gì đều có “Kết Chị” giúp đỡ. Tên gọi “Kết Chị” đã trở nên quen thuộc với người trong đình Nhơn Hòa từ đó”- đạo diễn Thanh Hiệp nhớ lại.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, nghệ sĩ Kim Phượng- thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long vừa qua đời hôm nay 25-7.

Người thân cố nghệ sĩ cho biết hôm qua bà lên cơn sốt, được các con đưa vào Bệnh viện ở quận 8. Sức khoẻ bà yếu dần, rơi vào nguy kịch do bà có nhiều bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch, …

Nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955. Bà có nhiều vai diễn trên sân khấu tuồng cổ Huỳnh Long. Sau này khi không còn duyên với sân khấu, nghệ sĩ Kim Phượng lui về làm “hậu phương” cho bộ môn nghệ thuật này. Bà gửi gắm tình yêu của mình trong từng công đoạn tỉ mỉ: cắt, vẽ, ủi, sâu tụi,…

Nghệ sĩ Kim Phượng ra đi trong mùa dịch bệnh nên nhiều bạn bè đồng nghiệp không thể tới thắp hương, tiễn đưa bà một đoạn đường cuối. Khi dịch lắng xuống, người thân và các nghệ sĩ, đồng nghiệp sẽ làm lễ cầu siêu cho bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm