Nghệ sĩ hải ngoại cúng Tổ nghề sân khấu ở Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-8 Âm lịch hằng năm là ngày Giỗ tổ sân khấu. Nếu ở Việt Nam đang trong thời gian dịch bệnh phức tạp nên đa phần nghệ sĩ tổ chức lễ cúng ấm áp tại nhà, thì ở Mỹ, không khí chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này rộn ràng, trang trọng.

 Video: Xúc động nghe NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Kim Tiểu Long ca trong ngày giỗ Tổ nghề

Hàn Thái Tú, Thuý Nga, Quang Lê, Hà Thanh Xuân... tham gia lễ giỗ Tổ nghề tại Mỹ. Ảnh: FB Hàn Thái Tú

Nghệ sĩ Thuý Nga chia sẻ, như một thông lệ, năm nào cũng vậy, đến ngày trọng đại này, anh em nghệ sĩ ở Mỹ đều hội tụ thắp hương thành kính trước bàn thờ Tổ. Đây không chỉ là dịp để nghệ sĩ tri ân bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên nghệ thuật sân khấu mà còn là dịp để mọi người gặp gỡ, ngồi lại trò chuyện cùng nhau.

Cụ thể, tối 16-9 (theo giờ địa phương), lễ cúng Tổ nghề sân khấu tại Mỹ diễn ra long trọng với sự tham gia của đông đảo anh em nghệ sĩ như: Bảo Quốc, Hồng Đào, Quang Lê, Hàn Thái Tú, Thanh Tuyền…

Ngày Giỗ tổ Sân khấu còn là dịp để anh em nghệ sĩ ngồi lại trò chuyện cùng nhau. Ảnh: Hàn Thái Tú

Sang Mỹ trị bệnh, NSƯT Thoại Mỹ không thể về đền Tổ trong lễ giỗ Tổ 2020, cùng không thể họp mặt cô chú, anh em nghệ sĩ đồng nghiệp tại nhà như mọi năm, nữ nghệ sĩ chỉ có thể thắp nén hương vọng bái về quê nhà. Buổi lễ ấm cũng được diễn ra tại nhà nghệ sỹ Phương Hồng Thuỷ.

“Gia đình đã trang hoàng Lễ cúng. Ở phương xa, con thắp nén hương vọng bái về quê nhà xin Tổ Nghiệp chứng tấm lòng thành của con. Nguyện xin Tổ nghiệp ban sự an lành đến tất cả nghệ sỹ chúng con. Xin tri ân quý ân nhân khán giả trong và ngoài nước đã gửi hoa,quả, bánh đến Thoại Mỹ để dâng cúng Tổ Nghiệp, cùng những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày lễ Giỗ Tổ”- NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ.

Thời gian này, ca sĩ Nhật Tinh Anh đang du lịch cùng bố mẹ ở Hawaii, lễ giỗ Tổ được tổ chức ở Orange County nên anh không đến tham gia được. Anh chia sẻ lại hình ảnh năm trước để nhớ về ngày Giỗ Tổ. “Tổ ở trong tâm. Một lời khấn nguyện chân thành cũng sẽ được yêu thương”- ca sĩ Nhật Tinh Anh nói.

NSƯT Thoại Mỹ. Ảnh: FBNV

Ngày 12-8 âm lịch hằng năm là ngày giỗ tổ sân khấu. Ảnh: FB Thoại Mỹ

"Tổ ở trong tâm. Một lời khấn nguyện chân thành cũng sẽ được yêu thương”- ca sĩ Nhật Tinh Anh

Nghệ sĩ gặp mặt quây quần trong ngày giỗ Tổ. Ảnh: Hàn Thái Tú

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm