Nghệ sĩ guitar nổi tiếng Takami Asano qua đời ở tuổi 68

Gia đình Takami Asano cho biết ông ngã gục tại nhà vào sáng thứ Ba 12-5. Tuy nhiên khi đưa ông đến một bệnh viện ở Tokyo thì phát hiện ông đã chết trước đó.

Nghệ sĩ guitar nổi tiếng Takami Asano qua đời ở tuổi 68. Ảnh: animenewsnetwork

Takami Asano là một trong những thành viên sáng lập của Godiego vào năm 1975. Ông đã tổng hợp tất cả loại guitar, khi đó guitar vẫn còn khá xa lạ ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Takami Asano còn có những sáng tạo khác là chìa khóa của âm thanh đặc trưng đại diện cho ban nhạc của ông.

Ban nhạc tiếp tục sản xuất các bài hát nổi tiếng như Monkey MagicGandhara.

Takami Asano luôn sống vĩnh cửu trong lòng người hâm mộ và cả ban nhạc mà ông đã dầy công xây dựng.

Trong anime, ban nhạc có lẽ được biết đến nhiều nhất với bài hát chủ đề cho bộ phim hoạt hình năm 1979, Galaxy Express 999 cũng như các bài hát chủ đề cho bộ phim hoạt hình Aladdin, Wonderful Lamp và loạt phim Silk Road Kids.

Theo cách riêng của mình, Takami Asano đã sáng tác nhạc của một số trò chơi Taito như Chase HQ, Special Criminal Investigation cũng như trò chơi Atlus Shin Megami Tensei: Devil Survivor.

Lãnh đạo ban nhạc Godiego, ông Mickie Yoshino chia sẻ rằng:"Takami Asano là thành viên ban nhạc mà ông biết lâu nhất, tôi thật sự rất đau buồn cho sự mất mát của Takami Asano".

Ca sĩ Yuuki Takekawa nói rằng người bạn thân của tôi đã qua đời, không thể tin được tôi vừa nói chuyện với Takami Asano qua điện thoại hai tuần trước.

Takekawa gọi Asano là "tay guitar toàn năng", người sẵn sàng chơi được bất kỳ bài nhạc nào dù là khó nhất, một người bạn thú vị.

Takami Asano luôn sống vĩnh cửu trong lòng người hâm mộ và cả ban nhạc mà ông đã dầy công xây dựng.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.