Nghệ sĩ cải lương Bạch Mai qua đời, nghệ sĩ đau xót cùng Bình Tinh

Nhiều nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn cùng nghệ sĩ Bình Tinh. Chỉ trong thời gian ngắn, gia đình tuồng cổ Huỳnh Long liên tiếp nhận tin buồn: nghệ sĩ Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu đã rời cõi tạm, nay nghệ sĩ Bạch Mai cũng đã từ giã cuộc đời.

Bà ra đi trong mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều bạn bè thân thiết không thể tới thắp hương tiễn đưa một huyền thoại cải lương lần cuối.

Nghệ sĩ cải lương Bạch Mai đã qua đời. 

Phía gia đình cho biết bà qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện. Từ cuối tháng 7, tinh thần, sức khỏe của nghệ sĩ Bạch Mai đã xuống dốc vì hai người em: Kim Phượng, Thanh Châu lần lượt qua đời.

Nghệ sĩ Bạch Mai tên thật là Nguyễn Ngọc Mai. Bà sinh năm 1948 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà được khán giả yêu mến qua những vai diễn trong: Tấm Cám, chắn biên thùy, Người đẹp trong tranh... Không chỉ là nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc Bạch Mai còn được biết đến là soạn giả nhiều vở tên tuổi, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như: Giang sơn mỹ nhân, Thập tứ nữ anh hào, Trưng Nữ Vương…

Những năm đầu thập niên 60, đôi vợ chồng Bạch Mai và Đức Lợi là cặp đôi biểu diễn ăn ý với nhau nhất, được khán giả khen tặng là diễn viên đẹp đôi nhất dù được đào tạo từ hai lò nghệ sĩ khác nhau. Hai nghệ sĩ cùng từ cái duyên nghệ thuật mà nên duyên vợ chồng. Bạch Mai và Đức Lợi có bốn người con: Chinh Nhân, Bình Tinh và hai người con gái khác.

Cố nghệ sĩ luôn sống mãi trong kí ức những người ở lại. Ảnh: FB Quang Thành

Ca sĩ Quang Thành cho biết hai hôm trước, do quá nóng ruột sau nhiều đêm không ngủ anh đã gọi về cho nghệ sĩ Bạch Nga.

“Trước cú sốc sự ra đi của em gái nghệ sĩ Kim Phượng , em trai nghệ sĩ Mười Nhồng. Nghệ sĩ Bạch Mai phải nhập viện, điều trị tích cực, thở máy... do có bệnh tim và huyết áp cao. Nhưng được tập thể Bác sỹ bệnh viện An Bình tận tâm nên có lúc phục hồi va hy vọng vượt qua. Tuy nhiên, bệnh tình bất ngờ trở nặng và đột ngột ra đi giữa đêm. Cây đại thụ - Viên ngọc gia bảo cải lương tuồng cổ vĩnh biệt đồng nghiệp và khán giả mộ điệu sân khấu Việt Nam”- Quang Thành chia sẻ.

Diễn viên Thanh Thuỷ mê mệt tiếng hát của nghệ sĩ Bạch Mai từ tấm bé. Hay tin bà mất, chị không khỏi nghẹn ngào: “Chị ơi, em gái nhỏ mà chị ôm hôn mỗi lần tay bắt mặt mừng, đứa em gái tỉnh lẻ mê tiếng hát của chị và anh Đức Lợi từ thời tấm bé… cho em ôm chị lần này vì những đau thương những ngày mà chị đã phải trải qua. Em mong hương hồn chị chở che cho con gái nhỏ Bình Tinh, nguyện cầu cho những đau thương sẽ qua đi…”- Thanh Thuỷ chia sẻ.

Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long từ đây vắng bóng một người thân, một người mẹ, một người thầy. Sân khấu cải lương tuồng cổ từ đây vắng bóng một người nghệ sĩ tài hoa…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm