Mỹ Tâm 'Tri âm' - Show diễn của thanh xuân và tình yêu

Tối qua, 25-4 tại Sân vận động Phú Thọ (TP.HCM), hàng ngàn khán giả như vỡ òa trong không khí live show “Tri âm” của Mỹ Tâm.
Có thể nói đây là live concert dài nhất trong lịch sử showbiz Việt khi kéo dài gần 3,5 tiếng đồng hồ với hơn 20 ca khúc được Mỹ Tâm trình diễn. Live show Tri âm đánh dấu gần 20 năm Mỹ Tâm ca hát, gieo thương nhớ trong lòng khán giả, là thanh xuân, là tình yêu của nhiều thế hệ yêu nhạc Việt Nam.

Mỹ Tâm diễn cực sung suốt 3,5 tiếng. Ảnh: FB Mỹ Tâm

Có thể nói giữa thị trường âm nhạc vô cùng khốc liệt và đào thải cực kỳ nhanh, mỗi ngày có thêm rất nhiều tên tuổi mới thì Mỹ Tâm vẫn mãi là nữ hoàng V-POP Việt Nam thực thụ.

Bất chấp trào lưu âm nhạc nào, bất chấp những chiêu trò truyền thông nào, bất chấp các thủ thuật lăng - xê “gà nhà” của nhiều “bầu show”, bất chấp những tên tuổi mới lóe lên rồi vụt tắt, âm nhạc của Mỹ Tâm cứ mãi là một điều thật tuyệt vời. Chỉ cần “chị Mỹ Tâm” ra bài mới là người ta lại nghe, lại thuộc.

Người nghệ sĩ chỉ cần có đôi ba bài hit đã là điều thành công, Mỹ Tâm thì có nguyên kho bài hit hát mãi, hát hoài không hết. Có lẽ vì Mỹ Tâm có một tài sản vô giá mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được, đó chính “tri âm”. Nếu như khi xưa Bá Nha có Tử Kỳ thấu hiểu tiếng đàn của mình, thì nay Mỹ Tâm có fan. Thật hiếm có một live show nào mà ở trên ca sĩ hát, ở dưới hàng ngàn khán giả đồng thanh hát theo đều và hay như show Mỹ Tâm.
Có lẽ vì âm nhạc của Tâm đã là một phần ký ức, thanh xuân của họ, những khán giả lâu năm và trung thành của Tâm. Có lẽ âm nhạc của Tâm đã đi qua những vui, buồn, giông gió trong chặng đường 20 năm có hơn, là điểm tựa tinh thần, cảm xúc cho những con tim nhiệt huyết.
Đa số những khán giả đi xem show Mỹ Tâm nào đâu có đi xem một mình, họ đi với bằng hữu của họ, những người tri âm - tri kỷ thật sự của họ. Cùng ngồi với nhau, cùng nghe thần tượng của mình hát, cùng nhớ về những ký ức ngày xưa, nhớ những lần đi karaoke hát vang bài chị Tâm.
Đâu còn gì hạnh phúc bằng khi cùng đứa bạn thân gần 20 năm đi xem show thần tượng, cùng hát vang những khúc ca quen thuộc, cảm giác đó phải nói là “đã lắm”. Hẳn là hôm qua, nhờ live concert Tri âm của Mỹ Tâm mà có nhiều tình bạn trải qua cảm giác “đã lắm” như vậy.

Mỹ Tâm xúc động diễn ca khúc Cây đàn sinh viên (Hình trên FB Mỹ Tâm)

Ai đó đã từng nói, tri âm là món quà tinh thần tuyệt vời nhất mà tạo hóa dành tặng cho mỗi con người chúng ta. Không phải ai cũng có tri âm, không phải ai cũng có thể thấu cảm âm thanh vần điệu tâm hồn của nhau. Và hôm qua, trong live show Mỹ Tâm, còn ngàn khán giả đã nhận được món quà tuyệt vời đó.

Nếu như live show thông thường, sẽ là vị trí khán giả và người nghệ sĩ, người xem cũng sẽ dễ đánh giá, bắt lỗi chương trình. Tuy nhiên live show Mỹ Tâm, nào có ai bắt lỗi đâu, vì đơn giản ở đây đâu còn khán giả và nghệ sĩ, ở đâu chỉ còn những bằng hữu, tri âm, tri kỷ.

Là những người luôn yêu thương, ủng hộ Mỹ Tâm trong suốt 20 năm. Thương nhau còn không hết, ai mà ở đó bắt lỗi. Và khi nghe bạn bè hát, người ta đâu cần câu nệ dở hay, chỉ còn cái tình trong lời ca tiếng hát dành cho nhau.

Nhưng không phải vì yêu mà dễ dãi trong âm nhạc, Mỹ Tâm đã thật sự dành tất cả tâm huyết và tài năng cho show diễn này. Phải nói, live show “Tri âm” thật sự đẳng cấp về mọi mặt, từ chuyên môn, dàn dựng, âm nhạc, biểu diễn….
Dân gian có câu “Thức khuya mới biết đêm dài. Ở lâu mới biết lòng người dở hay”, và tài năng của Mỹ Tâm qua thời gian càng thêm ngời sáng, như ngọc ngà được gọt giũa. Thời gian chỉ làm cho thứ ánh sáng của tài năng trong Mỹ Tâm lấp lánh.
Thật hiếm có nghệ sĩ nào mà hát live hơn 20 bài, vừa hát, vừa nhảy mà hát “ngọt” và “như nuốt đĩa”. Hơn 3,5 tiếng đồng hồ biểu diễn, có lẽ chỉ có một sức mạnh tinh thần vô cùng lớn mới tạo ra trường năng lượng khủng khiếp đến thế.

Với phần phối nhạc của nhạc sĩ Khắc Hưng, Mỹ Tâm đã đem đến live show nhiều phong cách âm nhạc làm nên dấu ấn của mình.

Khán giả gặp lại Mỹ Tâm của ngày xưa với “Cây đàn sinh viên”, “Hai mươi”, “Đôi cánh tình yêu”, “Hát với dòng sông”, “Giấc mơ tình yêu”, “Cô gái đến từ hôm qua” và “Ước gì”. Đây cũng chính là những ca khúc mà “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm chinh phục trái tim khán giả.

Khán giả cũng say sưa hát theo những khúc ca quen thuộc trong album Tâm 9, album đã giúp Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt Tốp 10 albums của Billboard, giành trọn giải ca sĩ và album của năm tại Cống hiến 2018.

 Mỹ Tâm diễn bên Khắc Hưng (Hình trên FB Mỹ Tâm)

Mỹ Tâm cũng đem không khí EDM pha chút Rock với “Who is she?”, “Nếu lạnh lùng”. Và “Đâu chỉ riêng” với phong cách nonestop, Hip-Hop thời thượng cũng thổi bùng sân khẩu ngàn người.
Dĩ nhiên, Mỹ Tâm cũng không thể quên “vũ khí” mạnh nhất của mình chính là ballad, vì vậy rất nhiều ca khúc ballad cũng được Mỹ Tâm trình diễn vô cùng da diết, khắc khoải như “dường như ta đã”, “Muộn màng là từ lúc”, “Nơi mình dừng chân”.
“Light”, “Niềm tin chiến thắng” và “Hào quang” được hát vang giữa bầu trời đầy pháo hoa là cách khép lại vô cùng hoàn mỹ cho live show Tri âm. Trong đó Light là sáng tác mới nhất mà Mỹ Tâm sáng tác trước thềm live show.
Live show còn có 3 vị khách mời chính là Wowy, Hà Anh Tuấn và Phan Mạnh Quỳnh. Đây là những người bạn tri âm trong âm nhạc của Mỹ Tâm. Wowy thì giúp Tâm thêm phần trẻ trung, sôi động qua những màn biểu diễn với Rap, Hip - Hop; Phan Mạnh Quỳnh giúp tái hiện rõ ràng một Mỹ Tâm đầy tâm tư sâu lắng với cuộc đời. Và cuối cùng như mọi khi Hà Anh Tuấn giúp Mỹ Tâm thêm nữ tính, mộng và thơ như thiếu nữ trong tình yêu.
Khán giả không đếm nổi số lần Mỹ Tâm nói “I love you” dành cho fan, khán giả của mình. Và khán giả cũng dành cho nàng “họa mi tóc nâu” bằng tất cả sự yêu thương ngọt ngào nhất.
Đi càng lâu bên nhau, càng thương nhau nhiều là vậy đó. Khi Mỹ Tâm hỏi ai đã nghe nhạc, xem show Tâm từ 18, 20 năm trước, đã có không ít khán giả giơ tay. Thật khó có nghệ sĩ nào có thể duy trì sức nóng suốt gần 2 thập kỷ và Mỹ Tâm chính là nghệ sĩ hiếm hoi đó.
Có người bảo đi xem show chị Tâm như trở về thanh xuân của mình vậy, mà chị Tâm thì mãi là hiện tại, âm nhạc của chị Tâm mãi là một phần không thể thiếu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm