Mỹ Tâm bật khóc khi nhắc về hành trình 20 năm đi hát

Tối 15-1, ca sĩ Mỹ Tâm đã có buổi gặp gỡ báo chí và bạn bè thân thiết cho cuối năm 2020. Tại đây, cô cũng đã công bố liveshow  Tri Âm sẽ diễn ra vào 7-3 tại Sân vận động quân khu 7 (TP.HCM) và ngày 14-3 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Mỹ Tâm chính thức xuất hiện lại với truyền thông sau hơn một năm. Ảnh: Phạm Huy

Theo chia sẻ của Mỹ Tâm thì dự định liveshow này đã làm vào giữa năm 2020 nhưng rồi nhiều lý do mà đến tận hôm nay cô mới cảm thấy thoải mái để làm và chia sẻ cùng mọi người.

Tri Âm là những người tri âm với Tâm, cùng san sẻ với Tâm và âm nhạc Tâm suốt 20 năm qua. Có lẽ cuộc sống luôn có lý do, việc liveshow không thực hiện được vào năm ngoái 2020 cũng đưa đến câu chuyện năm 2021, là đúng 20 năm kể từ album đầu tiên Mãi yêu phát hành.

Đó là thuở “ngày vừa hai mươi em ùa vào đời đời vừa hai mươi xanh lạ”… trong ca khúc Hai mươi”… Mỹ Tâm vừa nói, ngân nga và rơi nước mắt.

Clip Mỹ Tâm hát Hai Mươi của nhạc sĩ Quốc Bảo do cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền thực hiện. Clip: Rạng Đông

Có lẽ trong suốt 20 năm qua, những ai quan sát Mỹ Tâm sẽ không khó nhận ra Tâm luôn chọn con đường không giống với thị trường. Cô luôn hát điều cô thích.

“Ở tuổi này, đứng trên sân khấu mà còn phải nghĩ suy ai thích nhạc mình, tại sao không phải là mình thích điều gì…”- Mỹ Tâm chia sẻ.

Tri Âm là âm nhạc dành cho những người đã cùng Tâm đi suốt 20 năm qua. Ảnh: PHẠM HUY

Trong buổi gặp, Mỹ Tâm cũng chia sẻ về việc sẽ có một phim tài liệu về cô phát hành sau hai liveshow kết thúc. Chính những công bố này làm nhiều khán giả hoang mang liệu có phải Mỹ Tâm sẽ từ biệt khán giả sau 20 năm?

Mỹ Tâm bật khóc khi nhìn lại hành trình 20 năm qua.

Trả lời điều này, “Hoạ mi tóc nâu” cho rằng: “Tâm từng có lúc tôi hoang mang và nghĩ mình sẽ hát đến bao giờ và mình sẽ làm nghệ thuật đến bao giờ. Lúc đó Tâm nghĩ, thôi mình làm show thật lớn rồi mình nghỉ cũng được, nhưng cuối cùng, Tâm cho rằng đó là một điều không nên. Khi mình được sinh ra, mình có một giọng hát, mình có khán giả yêu thương, vậy thì tại sao mình phải từ chối những điều đó.

Tại sao mình phải quyết định đến chừng đó thì ngừng hát. Tâm không có lý do gì để nói điều đó cả. Mình với âm nhạc như một hơi thở. Khi mình ngừng thở thì mình ngừng hát. Càng lúc mình càng trân trọng cái thời khắc đó hơn. Tâm khẳng định sẽ không bao giờ dùng từ "nghỉ hát".

Sẽ có một phim tài liệu về Mỹ Tâm phát hành sau liveshow Tri Âm.

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng khẳng định, cô sẽ luôn ở đó như 20 năm qua, cùng với những tri âm của mình để bất cứ những người nào từng là khán giả, là người cùng thời với Tâm sẽ hiểu.

“Tại sao mình có thể phản bội cảm xúc mà họ đến với mình cách đây 20 năm? Tâm vẫn mãi mãi ở đó, khi tất cả những người bạn của mình, người yêu của mình, người thân của mình cần thì mình luôn ở đó. Không bao giờ đi lùi, không bao giờ từ bỏ. Để mọi người hiểu trên đời này vẫn có sự thủy chung”- cô chia sẻ.

Rất nhiều thế hệ khán giả đã sống cùng âm nhạc Mỹ Tâm 20 năm qua.

Liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm sẽ được chia thành nhiều phần, tương ứng với mỗi giai đoạn đáng nhớ của Mỹ Tâm trong 20 năm qua.

Liveshow sẽ mở màn bằng những bản hit tạo nên tên tuổi của Mỹ Tâm, tiếp nối bằng những ca khúc trong album “Tâm 9” và kết lại bằng một loạt ca khúc để tổng kết lại chặng đường vừa qua.

Nữ ca sĩ khẳng định, liveshow của cô chắc chắn là một không gian âm nhạc gợi nhớ hàng loạt cảm xúc, là nơi để người hâm mộ cùng cô nhìn lại quãng thời gian đã đi cùng nhau bằng âm nhạc.

Nhạc sĩ Khắc Hưng sẽ là Giám đốc âm nhạc cho liveshow Tri Âm.

Tri Âm do nhạc sĩ Khắc Hưng đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc. Mỹ Tâm cũng cho biết liveshow sẽ có sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt chứ không chỉ một mình Tâm trên sân khấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm